เหตุผลที่ ห้าง แบรนด์ ต่างพากันลดกำไร ลดแล้วลดอีก ลดติดต่อกัน?

ช่วงเดือนใกล้สิ้นปี ห้างต่างๆ สินค้าแบรนด์ ลดราคากระหน่ำมาก ลดแล้วลดอีก ลดติดต่อกัน ลดบ่อย อาทิเช่น

สัปดาห์ก่อน โปรลดท้ายใบเสร็จ เช่น ซื้อ 1000 ลด 100
สัปดาห์ต่อมา ซื้อ 799 ลด 120
สัปดาห์ต่อมา ซื้อ 599 ลด 80 สังเกตุ ออกถี่ ติดต่อกัน

- สินค้าแบรนด์ต่างๆที่ราคาแพง ก็มาจัด ลดกำไร 50-70%
- บางแบรนด์ก็จัด ลดล้างสต๊อง ลดกำไร 70 80 90 %
- หรือเป็นโปร ซื้อ 1 แถม 1 แถม 2 หรืออะไรก็ว่าไป หรือซื้อสิ่งนั้น ได้แถมสิ่งนี้
- บ้างก็ ทั้งลดกำไร + แถมของแถม

สิ่งที่สงสัยคือ การจัดโปรประเภทนี้ ได้ประโยชน์อะไรจากการเร่งจัดโปร ในช่วงนี้ ของทุกปี?

เคลียสต๊อก? ของเก่าคงค้าง? กระตุ้นยอดขาย? เรียกคนเข้าห้าง? เร่งผลประกอบการ ปั้นงบการเงิน ได้ดีกว่าไตรมาสก่อน?

มีเรื่อง การภาษี เข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่? เขามีวิธีทำให้จ่ายภาษีได้คุ้มค่าที่สุด หรืออย่างไร?

เป็นเพียงข้อสงสัย เพื่อแสวงหาความรู้ ใครพอทราบ หรือ รู้ รบกวนชี้แนะ ขอความรู้

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าทุกคำตอบ จากทุกท่าน

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่