การซื้อ Samsung Tablet S4 มาใช้งานได้ 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันพฤหัส 13 - 20 กันยายน 2561 กับ Shop Samsung Central Westgate โดยทางศูนย์ Samsung มีการรับประกันสินค้า 7 วัน
ในคืนที่ 19/9 ได้ทำการ charge battery ทิ้งไว้ค้างคืน เพราะเล่นเกมจนแบตหมด และในเช้าวันพฤหัส 20/9 ตื่นขึ้นมาพบกับความประหลาดใจว่า
Samsung Tablet S4 จอแตก !!!!
ทั้งๆที่ไม่ได้ทำตก และเก็บรักษาเป็นอย่างดี เนื่องจากของใหม่ๆก็ต้องทนุถนอมกันเป็นปกติ เวลา charge battery ก็วางกับพื้นโต๊ะ หรือพื้นบ้านเลย ไม่กล้าวางในที่สูง และก็ทำแบบเดียวกันนี้กับ Ipad Pro 10.5 ที่ใช้งานมา 1 ปีเหมือนกัน ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาให้ตื่นเต้นเท่านี้มาก่อน (ดีนะยังไม่เจอแบตระเบิด ตอนนอน)
ในเมื่อจอแตกก็เอาเข้าศูนย์ Samsung สิคะ รออันไร ก็ในเมื่อเราไม่ได้ทำตก และไม่ได้เอาอะไรมากดทับเลย และมันเกิดขึ้นได้อย่างไร เมื่อส่ง Tablet ให้กับพนักงาน Samsung ก็ได้คำตอบว่าที่ Shop Samsung Central Westgate มีหน้าที่ขายอย่างเดียว และไม่มีหน้าที่ส่งซ่อม โดยผู้ซื้อต้องส่งซ่อมไปที่ศูนย์ซ่อมเอง แต่น้องที่ shop ช่วยส่งเข้าศูนย์ซ่อมเอาไปตรวจให้ หลังจากผ่านไป 3 ชม. ทางน้องที่ shop Samsung Central Westgate โทรกลับมาบอกว่า
1. มีการรับประกันการเปลี่ยนเครื่องใหม่แค่ 7 วัน แต่วันที่ส่งซ่อม (20/9) เป็นวันที่ 8 แล้ว ทำให้สิ้นสุดการเปลี่ยนเครื่องใหม่
( นับวันที่ 13 - 20 = 8 วัน )
2. ปัญหาจอแตก ไม่อยู่ในการรับประกัน และทาง Samsung หาสาเหตุไม่ได้ ว่าจอแตกเกิดจากอะไร (เพราะเราไม่ได้ทำตกนะซึ้ แต่ทำให้เราๆ ซึ่งเป็นผู้บริโภค ต้องรับความซ.ยไป ) ทาง Samsung ได้สันนิษฐานว่า เกิดจากการนั่งทับ ของผู้ใช้งาน (เออ!! เราจะซื้อมันมานั่งทับทำไม หรือเราควรซื้อ Tablet มาแทนเก้าอี้ เหรอ)
3. ได้ยินว่าในกรณีเครื่องของ Apple ถ้าเกิดปัญหา ยังส่งเครื่องไปตรวจสอบเช่น ที่สิงค์โปร เพื่อหาสาเหตุได้ แต่เคสนี้ ไม่รู้ว่าทาง Samsung จะส่งไปตรวจเช็ค หาสาเหตุของปัญหาจอแตกให้ได้หรือไม่ ( หรือว่าเราๆ ต้องรับกรรม ) อันนี้จะไปติดต่อในวันถัดไป
4. สำหรับผู้ที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ Tablet ยี่ห้อนี้ ก็ตัดสินใจดีๆนะคะ เผื่อคุณจะเป็นผู้โชคดี ...
5. สอบถามผู้ที่เคยใช้ Tablet ยี่ห้อ Huawei M5 Pro น่าสนใจไม๊ และมีปัญหาอะไรรึเปล่าคะ... กลัวมีปัญหาให้ตื่นเต้น แบบนี้อีกจัง
6. จากรูปรีบถ่าย ด้วยความตื่นเต้น จึงไม่ค่อยชัด เป็น Samsung Tablet S4 ที่จอแตก ตั้งแต่ขอบซ้ายจนสุดขอบขวา เลยค่ะ เข็ดจิง
ปัญหาปวดหัว ของ Samsung Tablet S4 เตือนผู้คิดจะซื้อใช้งาน คิดดูให้ดี ก่อนเสียความรู้สึก
ในคืนที่ 19/9 ได้ทำการ charge battery ทิ้งไว้ค้างคืน เพราะเล่นเกมจนแบตหมด และในเช้าวันพฤหัส 20/9 ตื่นขึ้นมาพบกับความประหลาดใจว่า Samsung Tablet S4 จอแตก !!!!
ทั้งๆที่ไม่ได้ทำตก และเก็บรักษาเป็นอย่างดี เนื่องจากของใหม่ๆก็ต้องทนุถนอมกันเป็นปกติ เวลา charge battery ก็วางกับพื้นโต๊ะ หรือพื้นบ้านเลย ไม่กล้าวางในที่สูง และก็ทำแบบเดียวกันนี้กับ Ipad Pro 10.5 ที่ใช้งานมา 1 ปีเหมือนกัน ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาให้ตื่นเต้นเท่านี้มาก่อน (ดีนะยังไม่เจอแบตระเบิด ตอนนอน)
ในเมื่อจอแตกก็เอาเข้าศูนย์ Samsung สิคะ รออันไร ก็ในเมื่อเราไม่ได้ทำตก และไม่ได้เอาอะไรมากดทับเลย และมันเกิดขึ้นได้อย่างไร เมื่อส่ง Tablet ให้กับพนักงาน Samsung ก็ได้คำตอบว่าที่ Shop Samsung Central Westgate มีหน้าที่ขายอย่างเดียว และไม่มีหน้าที่ส่งซ่อม โดยผู้ซื้อต้องส่งซ่อมไปที่ศูนย์ซ่อมเอง แต่น้องที่ shop ช่วยส่งเข้าศูนย์ซ่อมเอาไปตรวจให้ หลังจากผ่านไป 3 ชม. ทางน้องที่ shop Samsung Central Westgate โทรกลับมาบอกว่า
1. มีการรับประกันการเปลี่ยนเครื่องใหม่แค่ 7 วัน แต่วันที่ส่งซ่อม (20/9) เป็นวันที่ 8 แล้ว ทำให้สิ้นสุดการเปลี่ยนเครื่องใหม่
( นับวันที่ 13 - 20 = 8 วัน )
2. ปัญหาจอแตก ไม่อยู่ในการรับประกัน และทาง Samsung หาสาเหตุไม่ได้ ว่าจอแตกเกิดจากอะไร (เพราะเราไม่ได้ทำตกนะซึ้ แต่ทำให้เราๆ ซึ่งเป็นผู้บริโภค ต้องรับความซ.ยไป ) ทาง Samsung ได้สันนิษฐานว่า เกิดจากการนั่งทับ ของผู้ใช้งาน (เออ!! เราจะซื้อมันมานั่งทับทำไม หรือเราควรซื้อ Tablet มาแทนเก้าอี้ เหรอ)
3. ได้ยินว่าในกรณีเครื่องของ Apple ถ้าเกิดปัญหา ยังส่งเครื่องไปตรวจสอบเช่น ที่สิงค์โปร เพื่อหาสาเหตุได้ แต่เคสนี้ ไม่รู้ว่าทาง Samsung จะส่งไปตรวจเช็ค หาสาเหตุของปัญหาจอแตกให้ได้หรือไม่ ( หรือว่าเราๆ ต้องรับกรรม ) อันนี้จะไปติดต่อในวันถัดไป
4. สำหรับผู้ที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ Tablet ยี่ห้อนี้ ก็ตัดสินใจดีๆนะคะ เผื่อคุณจะเป็นผู้โชคดี ...
5. สอบถามผู้ที่เคยใช้ Tablet ยี่ห้อ Huawei M5 Pro น่าสนใจไม๊ และมีปัญหาอะไรรึเปล่าคะ... กลัวมีปัญหาให้ตื่นเต้น แบบนี้อีกจัง
6. จากรูปรีบถ่าย ด้วยความตื่นเต้น จึงไม่ค่อยชัด เป็น Samsung Tablet S4 ที่จอแตก ตั้งแต่ขอบซ้ายจนสุดขอบขวา เลยค่ะ เข็ดจิง