ผู้ใช้ BMW ซีรี่ย์ 5 รหัสรุ่น F10 ควรอ่าน เพื่อหาวิธีป้องกันครับ
ผมใช้ 525 D รหัสรุ่น F 10 มา ประมาณ 7ปี รถไม่เคยเฉี่ยชน ปรากฏว่า น้ำเข้านองในรถแล้ว 3 ครั้ง...
ครั้งก่อนหน้าศูนย์BMW บอกว่าน้ำเข้าจากผ่านทางห้องเครื่องมาในห้องโดยสาร
เพราะฝายางปิดรูระหว่างห้องเครื่องและห้องโดยสารเสื่อมสภาพ....ต้องดูดน้ำและรื้อพรมออกทั้งคัน
และเสียค่าซ่อม โดย BMW Thailand ไม่รับผิดชอบอะไรเลย...... ต่อมาผมลองเช็คดูว่ารถรุ่นเดียวกัน
มีคันไหนมีปัญหานี้ไม๊....ปรากฎว่ามีอยู่พอสมควร .....
เมื่อเดือนก่อน...สิงหาคม.. น้ำเข้านองในรถอีกครั้ง...งงงงงงมากครับ..... ต้องใช้เครื่องดูดน้ำออก
สรุปต้องเปลี่ยน ECU ราคาประมาณ 5 หมื่นบาท (อะไหล่ก็ไม่มี...ต้องรอนำเข้าจากมาเลเซียประมาณ 10 วัน)
รอบนี้ทางศูนย์แจ้งว่า น้ำเข้าทางหมุดยึดฝาครอบแผ่นปิดไฟท้าย...... ได้โทรถาม BMW Thailand ขอคำชี้แจง ทางเจ้าหน้าที่บอกจะทำการเช็คข้อมูลและแจ้งกลับภายใน 48 ชั่วโมง.... ปรากฏว่าเงียบ ...... เลยต้องโทรไปตามเรื่องหลังครบ 4 วัน.... แต่รอสายนานมากกก.... เลยต้องฝากเบอร์กับระบบตอบรับ ... นี่ก็ยังรอการติดต่อกลับอยู่....ไม่รู้ว่าจะต้องรอนานเท่าไหร่???
อยากถามทาง BMW Thailand ว่า สรุปแล้ว รถรุ่นนี้จอดในฝนหรือขับเวลาฝนตกได้ไหม ????????????
ผิดหวังมากกกกกกกกก ครับ กับรถรุ่นนี้..... ต้องรอขายทิ้งอย่างเดียว...เพราะไม่รู้น้ำจะเข้าอีกทีเมื่อไหร่ และจากช่องไหน....
นี่ยังไม่รวมถึงวัสดุมือจับประตูที่เป็นยางเหนียวติดมือ(ทุกบาน) --- เคยถามศูนย์แล้วว่าถ้าเปลี่ยนใหม่ อนาคตก็จะเป็นอีก....วัสดุช่องจ่ายลมแอร์ด้านหลังหมดสภาพและลอกเหมือนเป็นขี้กลาก.......อื่นๆ...
ที่ผ่านมาใช้ BMW มาหลายคัน..... คงเลิกคราวนี้.....ทนไม่ได้กับคุณภาพของสินค้า และความรับผิดชอบ
ผู้ใช้ BMW ซีรี่ย์ 5 รหัสรุ่น F10 ควรอ่านอย่างยิ่งครับ
ผมใช้ 525 D รหัสรุ่น F 10 มา ประมาณ 7ปี รถไม่เคยเฉี่ยชน ปรากฏว่า น้ำเข้านองในรถแล้ว 3 ครั้ง...
ครั้งก่อนหน้าศูนย์BMW บอกว่าน้ำเข้าจากผ่านทางห้องเครื่องมาในห้องโดยสาร
เพราะฝายางปิดรูระหว่างห้องเครื่องและห้องโดยสารเสื่อมสภาพ....ต้องดูดน้ำและรื้อพรมออกทั้งคัน
และเสียค่าซ่อม โดย BMW Thailand ไม่รับผิดชอบอะไรเลย...... ต่อมาผมลองเช็คดูว่ารถรุ่นเดียวกัน
มีคันไหนมีปัญหานี้ไม๊....ปรากฎว่ามีอยู่พอสมควร .....
เมื่อเดือนก่อน...สิงหาคม.. น้ำเข้านองในรถอีกครั้ง...งงงงงงมากครับ..... ต้องใช้เครื่องดูดน้ำออก
สรุปต้องเปลี่ยน ECU ราคาประมาณ 5 หมื่นบาท (อะไหล่ก็ไม่มี...ต้องรอนำเข้าจากมาเลเซียประมาณ 10 วัน)
รอบนี้ทางศูนย์แจ้งว่า น้ำเข้าทางหมุดยึดฝาครอบแผ่นปิดไฟท้าย...... ได้โทรถาม BMW Thailand ขอคำชี้แจง ทางเจ้าหน้าที่บอกจะทำการเช็คข้อมูลและแจ้งกลับภายใน 48 ชั่วโมง.... ปรากฏว่าเงียบ ...... เลยต้องโทรไปตามเรื่องหลังครบ 4 วัน.... แต่รอสายนานมากกก.... เลยต้องฝากเบอร์กับระบบตอบรับ ... นี่ก็ยังรอการติดต่อกลับอยู่....ไม่รู้ว่าจะต้องรอนานเท่าไหร่???
อยากถามทาง BMW Thailand ว่า สรุปแล้ว รถรุ่นนี้จอดในฝนหรือขับเวลาฝนตกได้ไหม ????????????
ผิดหวังมากกกกกกกกก ครับ กับรถรุ่นนี้..... ต้องรอขายทิ้งอย่างเดียว...เพราะไม่รู้น้ำจะเข้าอีกทีเมื่อไหร่ และจากช่องไหน....
นี่ยังไม่รวมถึงวัสดุมือจับประตูที่เป็นยางเหนียวติดมือ(ทุกบาน) --- เคยถามศูนย์แล้วว่าถ้าเปลี่ยนใหม่ อนาคตก็จะเป็นอีก....วัสดุช่องจ่ายลมแอร์ด้านหลังหมดสภาพและลอกเหมือนเป็นขี้กลาก.......อื่นๆ...
ที่ผ่านมาใช้ BMW มาหลายคัน..... คงเลิกคราวนี้.....ทนไม่ได้กับคุณภาพของสินค้า และความรับผิดชอบ