ผมใช้ notebook asus มา 4 ปี
มือถือก็ใช้ของ asus มาแล้ว 2 เครื่อง มือถือเครื่องล่าสุดผม asus zenfone 3 deluxe (เครื่องละ 23,000) ซึ่งจากที่ผมเป็นคนใช้เอง และพบว่าดี จึงแนะนำให้บริษัทซื้อมือถือ asus ให้กับพนักงานอีกหลายสิบเครื่อง เวลามือถือมีปัญหา เราก็แค่อยากได้คำตอบที่จะช่วยเหลือได้ แต่ถ้าซื้อไปไม่ถึง 2 ปี ศูนย์ก็ไม่มีของ และไม่สามารถแนะนำช่วยอะไรได้ จะให้ลูกค้ามั่นใจซื้อครั้งต่อไปได้อย่างไร ผมก็ขอแชร์ประสบการณ์การพยายามซ่อมมือถือตัวเองครับ
วันที่ 10/09/61
โทรไปติดต่อ call center โดยแจ้งอาการว่ามือถือมันดับไปเอง ตอนนันผมเดาว่าเกี่ยวกับแบต เพราะแบตลดลงเร็วผิดปกติมาก จึงโทรสอบถาม call center ครั้งที่1 ว่าจะหาแบตได้หรือไม่ call center กลับบอกว่ารุ่นนี้เช็คศูนย์แล้วไม่มีแบตเปลี่ยน (มือถือออกมาเกือบ 2 ปี ถึงเวลาซ่อมไม่มีของ) บอกให้ผมไปหาร้านซ่อมเอง ผมจึงถามว่ามีร้านไหนแนะนำไหม ซึ่ง call center แนะนำให้ผมไปซ่อมร้านอมรม ผมก็ไม่รู้ร้านอมร คือ ร้านไหน เค้าบอกร้านที่มีสาขาเยอะๆ ทั่วประเทศ ชื่อ อมร ในห้างฟอร์จูนก็มี ซึ่งผมไปเช็ค ก็พบร้าน https//www.amorngroup.com (ต่อมาภายหลัง ผมได้ไปร้านนี้ และพบว่า ร้านนี้ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ยกเว้นมือถือ)
วันที่ 12/09/61 ผมโทรหา Call center อีกครั้ง โดยถามคำถามเดิมว่า มีแบตเปลี่ยนหรือไม่ ซึ่งแกบอกเหมือนคนแรกว่าไม่มี และก็ไม่ช่วยหาทางออกให้ว่าผมจะหาแบตได้จากไหน
ผมพยายามแยกแยะ
ถ้าเป็นคอม ผมคงยังใช้ asus อยู่ แต่ถ้าเป็น มือถือ ผมคงไม่กล้าใช้แล้วละครับ
ที่บอกนี่คือ ต้องการให้ทาง asus ลองเอาประสบการณ์ที่ผมได้รับ ไปลองปรับการให้บริการดู (จะปรับหรือไม่ก็แล้วแต่พิจารณา)
[CR] รีวิว บริการหลังการขายมือถือ asus
มือถือก็ใช้ของ asus มาแล้ว 2 เครื่อง มือถือเครื่องล่าสุดผม asus zenfone 3 deluxe (เครื่องละ 23,000) ซึ่งจากที่ผมเป็นคนใช้เอง และพบว่าดี จึงแนะนำให้บริษัทซื้อมือถือ asus ให้กับพนักงานอีกหลายสิบเครื่อง เวลามือถือมีปัญหา เราก็แค่อยากได้คำตอบที่จะช่วยเหลือได้ แต่ถ้าซื้อไปไม่ถึง 2 ปี ศูนย์ก็ไม่มีของ และไม่สามารถแนะนำช่วยอะไรได้ จะให้ลูกค้ามั่นใจซื้อครั้งต่อไปได้อย่างไร ผมก็ขอแชร์ประสบการณ์การพยายามซ่อมมือถือตัวเองครับ
วันที่ 10/09/61
โทรไปติดต่อ call center โดยแจ้งอาการว่ามือถือมันดับไปเอง ตอนนันผมเดาว่าเกี่ยวกับแบต เพราะแบตลดลงเร็วผิดปกติมาก จึงโทรสอบถาม call center ครั้งที่1 ว่าจะหาแบตได้หรือไม่ call center กลับบอกว่ารุ่นนี้เช็คศูนย์แล้วไม่มีแบตเปลี่ยน (มือถือออกมาเกือบ 2 ปี ถึงเวลาซ่อมไม่มีของ) บอกให้ผมไปหาร้านซ่อมเอง ผมจึงถามว่ามีร้านไหนแนะนำไหม ซึ่ง call center แนะนำให้ผมไปซ่อมร้านอมรม ผมก็ไม่รู้ร้านอมร คือ ร้านไหน เค้าบอกร้านที่มีสาขาเยอะๆ ทั่วประเทศ ชื่อ อมร ในห้างฟอร์จูนก็มี ซึ่งผมไปเช็ค ก็พบร้าน https//www.amorngroup.com (ต่อมาภายหลัง ผมได้ไปร้านนี้ และพบว่า ร้านนี้ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ยกเว้นมือถือ)
วันที่ 12/09/61 ผมโทรหา Call center อีกครั้ง โดยถามคำถามเดิมว่า มีแบตเปลี่ยนหรือไม่ ซึ่งแกบอกเหมือนคนแรกว่าไม่มี และก็ไม่ช่วยหาทางออกให้ว่าผมจะหาแบตได้จากไหน
ผมพยายามแยกแยะ
ถ้าเป็นคอม ผมคงยังใช้ asus อยู่ แต่ถ้าเป็น มือถือ ผมคงไม่กล้าใช้แล้วละครับ
ที่บอกนี่คือ ต้องการให้ทาง asus ลองเอาประสบการณ์ที่ผมได้รับ ไปลองปรับการให้บริการดู (จะปรับหรือไม่ก็แล้วแต่พิจารณา)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้