ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมีวันที่จะมาเขียนกระทู้ระบายความอึดอัดที่ได้รับจากบริการของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง ทั้งที่ปกติเป็นคนความอดทนสูงและไม่ค่อยจะเอาเรื่องอะไรมาใส่ใจเท่าไหร่แท้ๆ แต่นี่มันไม่ไหวจริงๆ
เริ่มเรื่องเลยค่ะ คือว่าวันศุกร์นี้จะเดินทางจากฮ่องกงไปกรุงเทพไปทำธุระ และตอนแรกได้จองตั๋ววันกลับวันจันทร์ถัดไป ทีนี้ช่วง2วันที่ผ่านมา กรมอุตุได้ออกประกาศเตือนซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดที่คาดว่าจะเข้าชายฝั่งฮ่องกงวันอาทิตย์และอาจจะต่อเนื่องไปถึงวันจันทร์ ไอ้เราก็เป็นกังวลว่าเที่ยวบินจะถูกยกเลิกเลยพยายามจะติดต่อสายการบินถึงความเป็นไปได้ในการเลื่อนไฟลท์ วันพุธที่ผ่านมาก็เลยพยายามติดต่อ ทั้งfacebook ทั้งlive chat ทั้งโทรหาเจ้าหน้าที่ทั้งในไทยและฮ่องกง ปรากฎว่า ติดต่อลำบากมาก facebookนี่ไม่มีใครตอบเลย live chatรอไปเถอะ เริ่มจากคิวที่99 ผ่านไป2ชม. เหลือคิวที่10 ปรากฎว่า cookie จับได้ว่าหน้าจอไม่ได้activeนาน เลยถูกเตะออกจากระบบ (สรุปคือต้องไปต่อคิวที่99ใหม่) โทรหาก็สายไม่ว่าง ไม่มีใครรับ รอเป็นครึ่งชม.กว่า จนตัดใจ พอวันพฤหัส ก็เลยล๊อคอินเข้าระบบ เห็นว่ามีoptionให้เลื่อนไฟลท์ แต่ต้องเสียเงินเพิ่ม ก็เลยกดเปลี่ยนไฟลท์ไป เพราะจากพยากรณ์อากาศ เป็นไปได้สูงว่าเที่ยวบินจะถูกยกเลิก ... ก็เสียตังค์ไป 2 พันบาทเพื่อเปลี่ยนไฟลท์ ทีนี้หลังจากเปลี่ยนไฟลท์เสร็จ กลับมาอ่านหน้าแรก เห็นสายการบินประกาศว่าผู้โดยสารที่เดินทางระหว่างวันที่15-18นี้ สามารถเปลี่ยนไฟลท์ได้ฟรี .. ไอ้เราก็ "อ้าว แล้วทำไมตรูเสียตังค์ล่ะ" เลยพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่อีกรอบ ก็เหมือนเดิม โทรไปสายไม่ว่างตลอด รอคิวที่ล้านแปดจนแบตมือถือหมด แล้วก็พยายามติดต่อผ่าน live chat ซึ่งก็เริ่มจากคิวที่99 เหมือนเดิม ผ่านไป2ชม. ถึงได้คุยกับจนท. ปรากฎเจ้าหน้าที่บอกว่าคนที่จะเปลี่ยนเที่ยวบินต้องติดต่อผ่าน live chat/facebook/twitter/wechat เท่านั้น .... โอ้โห ได้ฟังเท่านี้นี่แบบของขึ้นเลยอ่ะ คือจะไม่refundเพราะไม่ได้เปลี่ยนเที่ยวบินผ่านช่องทางที่ว่าหรอ คือขอโทษนะคะ ไม่ใช่คนที่มีเวลาว่างขนาดนั้น ให้รอสาย2ชม.นี่ก็เกินที่มนุษย์ปกติจะทนได้ละ นี่ขนาดอดทนแล้วพอติดต่อได้ยังมาบอกว่าจะไม่คืนเงินให้เพราะไม่ได้ติดต่อผ่านช่องทางที่กำหนด มันคืออะไรกันคะ ถามหน่อย?????
เพื่อนๆมีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง ปกติเรากลับไทยก็ชอบบินแอร์เอเชียตลอดเพราะเวลาบินค่อนข้างเหมาะสมเทียบกับสายการบินอื่น แต่พอมาเจอบริการแบบนี้นี่...คราวหลังไปhong kong airlinesก็แล้วกัน บินตรง บริการดี เวลาบินอาจจะไม่ดีเท่าแต่ความไว้ใจนี่หมดแล้วกับสายการบินนี้
ความแย่ของ AirAsia
เริ่มเรื่องเลยค่ะ คือว่าวันศุกร์นี้จะเดินทางจากฮ่องกงไปกรุงเทพไปทำธุระ และตอนแรกได้จองตั๋ววันกลับวันจันทร์ถัดไป ทีนี้ช่วง2วันที่ผ่านมา กรมอุตุได้ออกประกาศเตือนซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดที่คาดว่าจะเข้าชายฝั่งฮ่องกงวันอาทิตย์และอาจจะต่อเนื่องไปถึงวันจันทร์ ไอ้เราก็เป็นกังวลว่าเที่ยวบินจะถูกยกเลิกเลยพยายามจะติดต่อสายการบินถึงความเป็นไปได้ในการเลื่อนไฟลท์ วันพุธที่ผ่านมาก็เลยพยายามติดต่อ ทั้งfacebook ทั้งlive chat ทั้งโทรหาเจ้าหน้าที่ทั้งในไทยและฮ่องกง ปรากฎว่า ติดต่อลำบากมาก facebookนี่ไม่มีใครตอบเลย live chatรอไปเถอะ เริ่มจากคิวที่99 ผ่านไป2ชม. เหลือคิวที่10 ปรากฎว่า cookie จับได้ว่าหน้าจอไม่ได้activeนาน เลยถูกเตะออกจากระบบ (สรุปคือต้องไปต่อคิวที่99ใหม่) โทรหาก็สายไม่ว่าง ไม่มีใครรับ รอเป็นครึ่งชม.กว่า จนตัดใจ พอวันพฤหัส ก็เลยล๊อคอินเข้าระบบ เห็นว่ามีoptionให้เลื่อนไฟลท์ แต่ต้องเสียเงินเพิ่ม ก็เลยกดเปลี่ยนไฟลท์ไป เพราะจากพยากรณ์อากาศ เป็นไปได้สูงว่าเที่ยวบินจะถูกยกเลิก ... ก็เสียตังค์ไป 2 พันบาทเพื่อเปลี่ยนไฟลท์ ทีนี้หลังจากเปลี่ยนไฟลท์เสร็จ กลับมาอ่านหน้าแรก เห็นสายการบินประกาศว่าผู้โดยสารที่เดินทางระหว่างวันที่15-18นี้ สามารถเปลี่ยนไฟลท์ได้ฟรี .. ไอ้เราก็ "อ้าว แล้วทำไมตรูเสียตังค์ล่ะ" เลยพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่อีกรอบ ก็เหมือนเดิม โทรไปสายไม่ว่างตลอด รอคิวที่ล้านแปดจนแบตมือถือหมด แล้วก็พยายามติดต่อผ่าน live chat ซึ่งก็เริ่มจากคิวที่99 เหมือนเดิม ผ่านไป2ชม. ถึงได้คุยกับจนท. ปรากฎเจ้าหน้าที่บอกว่าคนที่จะเปลี่ยนเที่ยวบินต้องติดต่อผ่าน live chat/facebook/twitter/wechat เท่านั้น .... โอ้โห ได้ฟังเท่านี้นี่แบบของขึ้นเลยอ่ะ คือจะไม่refundเพราะไม่ได้เปลี่ยนเที่ยวบินผ่านช่องทางที่ว่าหรอ คือขอโทษนะคะ ไม่ใช่คนที่มีเวลาว่างขนาดนั้น ให้รอสาย2ชม.นี่ก็เกินที่มนุษย์ปกติจะทนได้ละ นี่ขนาดอดทนแล้วพอติดต่อได้ยังมาบอกว่าจะไม่คืนเงินให้เพราะไม่ได้ติดต่อผ่านช่องทางที่กำหนด มันคืออะไรกันคะ ถามหน่อย?????
เพื่อนๆมีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง ปกติเรากลับไทยก็ชอบบินแอร์เอเชียตลอดเพราะเวลาบินค่อนข้างเหมาะสมเทียบกับสายการบินอื่น แต่พอมาเจอบริการแบบนี้นี่...คราวหลังไปhong kong airlinesก็แล้วกัน บินตรง บริการดี เวลาบินอาจจะไม่ดีเท่าแต่ความไว้ใจนี่หมดแล้วกับสายการบินนี้