เรียนปรึกษาสมาชิก pantip ทุกท่าน ผมมีเรื่องมาขอปรึกษาและขอความช่วยเหลือครับ
ผมได้ซื้อตั๋วเครื่องบินของสายการบิน Cathay Pacific ผ่านทาง Skyscanner ส่งต่อไป via.com ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา เพื่อไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นโดย Transit ที่ฮ่องกง
ทุกอย่างดูดี ตั๋วโดยสารออกมาได้เวลาวันที่ถูกต้อง ผ่านมาเป็นเวลา 4 เดือน จนมีเมล์อันนี้ส่งมาถึงในเดือนกันยายน 2561
เดือดร้อนกันเลยทีเดียว เพราะว่า เวลากลับมาถึงไทย โดนเลื่อนล่าช้าไป 4 ชั่วโมง ผมต้องมีไฟล์ทต่อไปกลับบ้านที่เกาะสมุย คืนวันนั้น เวลา 20.30 น. การยกเลิกเที่ยวบิน CX701 นี้ ทำให้ผมต้อง
1. เลื่อนไฟล์ทกลับสมุยเป็นวันถัดไป เพราะเที่ยวบินรอบ 20.30 เป็นเที่ยวสุดท้ายของวันนั้นแล้ว
2. ต้องนอนค้างที่ กทม เพิ่มอีก 1 คืน โดยไม่ตั้งใจ
ผมมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เนื่องจากการยกเลิกเที่ยวบิน CX701 ของสายการบินคาเธ่ย์
ผมสมควรได้รับค่าชดเชยอะไรสักอย่างไหมครับ
ผมส่งเมล์ไปถามถึงความรับผิดชอบ แต่ดูเหมือนสายการบินคาเธ่ย์จะปฏิเสธความรับผิดชอบ ตามข้อความในเมล์อันนี้
เคยอ่านเจอทำนองว่า สายการบินสามารถายกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้าได้ โดยแจ้งให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 14 วัน โดยไม่ต้องมีค่าชดเชย ตามภาพที่แนบไว้
แล้วผมควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ อยู่เฉยๆ ทำใจยอมรับสภาพ เพราะซวยเอง หรือ ควรต่อสู้เรียกร้องค่าชดเชยเพื่อสิทธิของผู้โดยสาร
รบกวนพี่ๆ ทุกท่านด้วยนะครับ
ขอความช่วยเหลือครับ โดนสายการบินคาเธ่ย์ยกเลิกเที่ยวบิน
ผมได้ซื้อตั๋วเครื่องบินของสายการบิน Cathay Pacific ผ่านทาง Skyscanner ส่งต่อไป via.com ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา เพื่อไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นโดย Transit ที่ฮ่องกง
ทุกอย่างดูดี ตั๋วโดยสารออกมาได้เวลาวันที่ถูกต้อง ผ่านมาเป็นเวลา 4 เดือน จนมีเมล์อันนี้ส่งมาถึงในเดือนกันยายน 2561
เดือดร้อนกันเลยทีเดียว เพราะว่า เวลากลับมาถึงไทย โดนเลื่อนล่าช้าไป 4 ชั่วโมง ผมต้องมีไฟล์ทต่อไปกลับบ้านที่เกาะสมุย คืนวันนั้น เวลา 20.30 น. การยกเลิกเที่ยวบิน CX701 นี้ ทำให้ผมต้อง
1. เลื่อนไฟล์ทกลับสมุยเป็นวันถัดไป เพราะเที่ยวบินรอบ 20.30 เป็นเที่ยวสุดท้ายของวันนั้นแล้ว
2. ต้องนอนค้างที่ กทม เพิ่มอีก 1 คืน โดยไม่ตั้งใจ
ผมมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เนื่องจากการยกเลิกเที่ยวบิน CX701 ของสายการบินคาเธ่ย์ ผมสมควรได้รับค่าชดเชยอะไรสักอย่างไหมครับ
ผมส่งเมล์ไปถามถึงความรับผิดชอบ แต่ดูเหมือนสายการบินคาเธ่ย์จะปฏิเสธความรับผิดชอบ ตามข้อความในเมล์อันนี้
เคยอ่านเจอทำนองว่า สายการบินสามารถายกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้าได้ โดยแจ้งให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 14 วัน โดยไม่ต้องมีค่าชดเชย ตามภาพที่แนบไว้
แล้วผมควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ อยู่เฉยๆ ทำใจยอมรับสภาพ เพราะซวยเอง หรือ ควรต่อสู้เรียกร้องค่าชดเชยเพื่อสิทธิของผู้โดยสาร
รบกวนพี่ๆ ทุกท่านด้วยนะครับ