จากกรณีที่นิติฯ IDEO Q Chula Samyan ติดใบขาวหน้ารถ ห้ามลูกบ้านจอดบริเวณพื้นที่ชั้น G ซึ่งนิติฯ กันไว้สำหรับ Visitor โดยมีข้อความขู่ว่าจะปรับ
ล่าสุด ผจก. นิติฯ ยอมรับแล้วว่าตนไม่มีอำนาจห้ามลูกบ้านจอดบริเวณพื้นที่ชั้น G ได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมลูกบ้านตามที่ พ.ร.บ. อาคารชุดกำหนด
ดังนั้น ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (10/9/2018 – ซึ่งเป็นวันที่เราโต้แย้งกับนิติฯ) เป็นต้นไป เพื่อนๆ ลูกบ้านจะไม่ได้รับใบขาว ที่เขียนระบุความผิดว่า “จอดในที่ห้ามจอด” อีก (เมื่อเช้านี้ 11/9/2018 – รถเราก็ไม่มีขยะใดๆ มาแปะหน้ารถอีกเลย)
หากเพื่อนๆ ลูกบ้านท่านใดยังได้รับใบขาวห้ามจอด โปรดแจ้งเราได้เลยค่ะ เราคงต้องรวมกลุ่มฟ้องร้องนิติฯ ต่อไป
จบไปเรื่องประเด็นที่จอดรถ
เรายังมีปัญหากับประเด็นเรื่องความโปร่งใส และธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการของนิติ และ ผจก. ซึ่งเราอยู่ระหว่างการร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบและจัดการ
เนื่องจากคำพูด (ซึ่งเรามีคลิปสนทนา เพื่อป้องกันการแถ) กับ การกระทำของผจก. นิติฯ ไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
พอนิติฯ ทราบข้อกฎหมายว่าตนทำผิด ก็แถต่อไปว่า นิติฯ ไม่เคยห้ามลูกบ้านจอดรถเลย แค่ขอความร่วมมือเท่านั้น - - คงมีแต่คนโง่เท่านั้นที่เชื่อ เพราะทุกคนที่อ่านออกเขียนได้ ลองอ่านใบเตือนด้านล่างดูสิคะ ว่ามันคือการ “ห้าม” หรือ “ขอความร่วมมือ” – เขียนเลยว่า “ระบุความผิด – จอดในที่ห้ามจอด”
การกระทำแบบนี้ของนิติฯ ที่อยู่ๆ จะประกาศอะไรที่เป็นการริดรอนสิทธิที่ลูกบ้านเค้าพึงมีตามกฎหมายและข้อบังคับ
ลูกบ้าน ในฐานะผู้บริโภค (เสียเงินซื้อคอนโด+ค่าส่วนกลางราคาแพง) ที่ถูกริดรอนสิทธิสามารถดำเนินการทางกฎหมายต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นะคะ ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวมกลุ่ม และรวมรายชื่อเพื่อดำเนินการต่อไป
IDEO Q Chula-Samyan – ลูกบ้านเชิญทางนี้: ปัญหาเรื่องที่จอดรถ/และปัญหาเรื่องธรรมาภิบาลของนิติบุคคล (มีรูป)
ล่าสุด ผจก. นิติฯ ยอมรับแล้วว่าตนไม่มีอำนาจห้ามลูกบ้านจอดบริเวณพื้นที่ชั้น G ได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมลูกบ้านตามที่ พ.ร.บ. อาคารชุดกำหนด
ดังนั้น ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (10/9/2018 – ซึ่งเป็นวันที่เราโต้แย้งกับนิติฯ) เป็นต้นไป เพื่อนๆ ลูกบ้านจะไม่ได้รับใบขาว ที่เขียนระบุความผิดว่า “จอดในที่ห้ามจอด” อีก (เมื่อเช้านี้ 11/9/2018 – รถเราก็ไม่มีขยะใดๆ มาแปะหน้ารถอีกเลย)
หากเพื่อนๆ ลูกบ้านท่านใดยังได้รับใบขาวห้ามจอด โปรดแจ้งเราได้เลยค่ะ เราคงต้องรวมกลุ่มฟ้องร้องนิติฯ ต่อไป
จบไปเรื่องประเด็นที่จอดรถ
เรายังมีปัญหากับประเด็นเรื่องความโปร่งใส และธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการของนิติ และ ผจก. ซึ่งเราอยู่ระหว่างการร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบและจัดการ
เนื่องจากคำพูด (ซึ่งเรามีคลิปสนทนา เพื่อป้องกันการแถ) กับ การกระทำของผจก. นิติฯ ไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
พอนิติฯ ทราบข้อกฎหมายว่าตนทำผิด ก็แถต่อไปว่า นิติฯ ไม่เคยห้ามลูกบ้านจอดรถเลย แค่ขอความร่วมมือเท่านั้น - - คงมีแต่คนโง่เท่านั้นที่เชื่อ เพราะทุกคนที่อ่านออกเขียนได้ ลองอ่านใบเตือนด้านล่างดูสิคะ ว่ามันคือการ “ห้าม” หรือ “ขอความร่วมมือ” – เขียนเลยว่า “ระบุความผิด – จอดในที่ห้ามจอด”
การกระทำแบบนี้ของนิติฯ ที่อยู่ๆ จะประกาศอะไรที่เป็นการริดรอนสิทธิที่ลูกบ้านเค้าพึงมีตามกฎหมายและข้อบังคับ
ลูกบ้าน ในฐานะผู้บริโภค (เสียเงินซื้อคอนโด+ค่าส่วนกลางราคาแพง) ที่ถูกริดรอนสิทธิสามารถดำเนินการทางกฎหมายต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นะคะ ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวมกลุ่ม และรวมรายชื่อเพื่อดำเนินการต่อไป