สวัสดีครับ ผมขอ รีวิวเจ้า Benelli Leoncino สิงโตน้อย แบบสั้นๆ ณ บัดนาววว
ต้องบอกก่อนว่าผมไม่เคยขี่รถ 500 cc มาก่อน จะขี่ก็แต่มอไซค์เล็กทั่วไปเพราะที่ทำงานกับบ้านห่างประมาณ 50 โล ไปกลับก็ 100 โล จึงเป็นที่มาของคันนี้
ความคิดในการตัดสินใจซื้อ
1.รูปทรง (มาก่อนเลย)
2.คันใหญ่ (ผม นน.92 โล แฟน นน.51 โล )
3.อัตราเร่งแซง
4.ความปลอดภัย
เมื่ออาทิตย์ก่อนผมได้มีโอกาศขี่เจ้า Benelli Leoncino ไปชลบุรีเลยทำให้พอจะถ่ายทอดออกมาเป็นข้อความได้เผื่อเป็นทางเลือกให้ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่สนใจ หรือ ลังเล เจ้า Benelli Leoncino อยู่
ขอเริ่มที่เครื่องยนต์ก่อนเลยครับ
ในความรู้สึกผมจาก 125 cc ไปเป็น 500 cc เห็นความแตกต่างได้ชัด แต่พอเราชินกับรถก็จะดูปกติไม่ได้ เร็วขนาด โห...เชสสสส 555+ อาจเป็นเพราะผมไม่เคยขี่ยี่ห้ออื่นๆ และ ปกติขี่ไม่ได้เร็วอะไรมากมาย Top speed ก็ยังไม่เคยลอง แต่ความแตกต่างอยู่ที่การเร่งแซง อันนี้ผมมั่นใจมากขึ้นเมื่อเทียบกับคันเก่าของผม อย่างล่าสุดที่ไปชลบุรีก็ยืนพื้น ความเร็ว 120 จังหวะเร่งแซงก็ขึ้นไปถึง 140 + ส่วนตัวผมคิดว่ามันโอเคเลย
ระบบเบรค
ส่วนตัวผมว่าแน่นอนมันต้องดีกว่าคันเก่าอยู่แล้วเพราะมี abs หน้าหลังอีกทั้งยังมี option on/off abs ได้อีกด้วย ในความรู้สึกการเบรคในแต่ละครั้งค่อยข้างมั่นใจกันเลยที่เดียว นุ่มนวล ไม่มีอาการสายหรือสบัดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ผมขี่ทุกวันในสภาวะรถติดมหาศาลบานตะไท โดยรวมก็พอใจในระบบเบรค
ไฟหน้า ไฟเลี้ยว
สำหรับไฟหน้าส่วนตัวผมติดว่ามันไม่ค่อยสว่างเท่าที่ควร สำหรับไฟเลี้ยวชัดเจนดี และ มีไฟฉุกเฉินมาให้พร้อม โดยรวมยังไม่ค่อยพอใจกับวัสดุไฟเลี้ยวดูจะก๊องแก๊งเกินไป ต้องรอดูระยะยาวครับ
ท่อไอเสีย
ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าเสียงมันเหมาะสมกับตัวรถ ไม่ดังไป ไม่เบาจนได้ยินแต่เสียงเครื่อง ที่สำคัญการออกแบบปลายท่อมันสวยได้ใจครับ
เบาะ
มันนุ่มระดับนึง แต่ไม่ถึงกับนั่งสบายไปเลย ผมใช้งานในเมืองทุกวัน เมื่อยตูดเหมือนกันแต่ไม่ถึงขนาด โอ้ย... ไม่ไหว สำหรับผมคงพอใช้ได้
หม้อน้ำ
อันนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร ความร้อนขึ้นเร็ว พัดลมทำงานทีนึงร้อนขาแบบ หืม... 555+ แต่คงเป็นเรื่องธรรมดาของรถสไตล์นี้ ผมต้องทำใจยอมรับมัน
สรุป
สำหรับผมที่ใช้ Benelli Leoncino ในเมืองที่รถติดมาก ๆ
1.ร้อนขา เมื่อรถติด หรือ ติดไฟแดง
2.แฮนด์เดิมกว้างพอสมควร มุดลำบากนิดหน่อย อาการสั้นที่แฮนด์ก็มีบ้างแต่ไม่ถึงกับมือชา
3.ครัช หย่อนเร็วไปหน่อย
ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง
เต็มถังประมาณ 300 บาท Gasohol 95 ขี่ได้ 250 โล +- ก็อยู่ในเกณท์ปกติมั้งครับ 555+++
สุดท้ายต้องดูระยะยาวสำหรับการใช้งาน ผมพึ่งได้อยู่กับมันประมาณ 2 เดือนกว่าเองแต่โดยรวมแล้วพอใจกับมัน ขี่แล้วมีความสุข ครับ
[CR] +++ mini รีวิว การใช้งาน Benelli Leoncino +++
ต้องบอกก่อนว่าผมไม่เคยขี่รถ 500 cc มาก่อน จะขี่ก็แต่มอไซค์เล็กทั่วไปเพราะที่ทำงานกับบ้านห่างประมาณ 50 โล ไปกลับก็ 100 โล จึงเป็นที่มาของคันนี้
ความคิดในการตัดสินใจซื้อ
1.รูปทรง (มาก่อนเลย)
2.คันใหญ่ (ผม นน.92 โล แฟน นน.51 โล )
3.อัตราเร่งแซง
4.ความปลอดภัย
เมื่ออาทิตย์ก่อนผมได้มีโอกาศขี่เจ้า Benelli Leoncino ไปชลบุรีเลยทำให้พอจะถ่ายทอดออกมาเป็นข้อความได้เผื่อเป็นทางเลือกให้ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่สนใจ หรือ ลังเล เจ้า Benelli Leoncino อยู่
ขอเริ่มที่เครื่องยนต์ก่อนเลยครับ
ในความรู้สึกผมจาก 125 cc ไปเป็น 500 cc เห็นความแตกต่างได้ชัด แต่พอเราชินกับรถก็จะดูปกติไม่ได้ เร็วขนาด โห...เชสสสส 555+ อาจเป็นเพราะผมไม่เคยขี่ยี่ห้ออื่นๆ และ ปกติขี่ไม่ได้เร็วอะไรมากมาย Top speed ก็ยังไม่เคยลอง แต่ความแตกต่างอยู่ที่การเร่งแซง อันนี้ผมมั่นใจมากขึ้นเมื่อเทียบกับคันเก่าของผม อย่างล่าสุดที่ไปชลบุรีก็ยืนพื้น ความเร็ว 120 จังหวะเร่งแซงก็ขึ้นไปถึง 140 + ส่วนตัวผมคิดว่ามันโอเคเลย
ระบบเบรค
ส่วนตัวผมว่าแน่นอนมันต้องดีกว่าคันเก่าอยู่แล้วเพราะมี abs หน้าหลังอีกทั้งยังมี option on/off abs ได้อีกด้วย ในความรู้สึกการเบรคในแต่ละครั้งค่อยข้างมั่นใจกันเลยที่เดียว นุ่มนวล ไม่มีอาการสายหรือสบัดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ผมขี่ทุกวันในสภาวะรถติดมหาศาลบานตะไท โดยรวมก็พอใจในระบบเบรค
ไฟหน้า ไฟเลี้ยว
สำหรับไฟหน้าส่วนตัวผมติดว่ามันไม่ค่อยสว่างเท่าที่ควร สำหรับไฟเลี้ยวชัดเจนดี และ มีไฟฉุกเฉินมาให้พร้อม โดยรวมยังไม่ค่อยพอใจกับวัสดุไฟเลี้ยวดูจะก๊องแก๊งเกินไป ต้องรอดูระยะยาวครับ
ท่อไอเสีย
ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าเสียงมันเหมาะสมกับตัวรถ ไม่ดังไป ไม่เบาจนได้ยินแต่เสียงเครื่อง ที่สำคัญการออกแบบปลายท่อมันสวยได้ใจครับ
เบาะ
มันนุ่มระดับนึง แต่ไม่ถึงกับนั่งสบายไปเลย ผมใช้งานในเมืองทุกวัน เมื่อยตูดเหมือนกันแต่ไม่ถึงขนาด โอ้ย... ไม่ไหว สำหรับผมคงพอใช้ได้
หม้อน้ำ
อันนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร ความร้อนขึ้นเร็ว พัดลมทำงานทีนึงร้อนขาแบบ หืม... 555+ แต่คงเป็นเรื่องธรรมดาของรถสไตล์นี้ ผมต้องทำใจยอมรับมัน
สรุป
สำหรับผมที่ใช้ Benelli Leoncino ในเมืองที่รถติดมาก ๆ
1.ร้อนขา เมื่อรถติด หรือ ติดไฟแดง
2.แฮนด์เดิมกว้างพอสมควร มุดลำบากนิดหน่อย อาการสั้นที่แฮนด์ก็มีบ้างแต่ไม่ถึงกับมือชา
3.ครัช หย่อนเร็วไปหน่อย
ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง
เต็มถังประมาณ 300 บาท Gasohol 95 ขี่ได้ 250 โล +- ก็อยู่ในเกณท์ปกติมั้งครับ 555+++
สุดท้ายต้องดูระยะยาวสำหรับการใช้งาน ผมพึ่งได้อยู่กับมันประมาณ 2 เดือนกว่าเองแต่โดยรวมแล้วพอใจกับมัน ขี่แล้วมีความสุข ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้