ผมทำการสั่งซื้อนมผงใน app Shopee เป็นจำนวนเงิน 1,608 บาท โดนโอนเงินเข้า AirPay ของ Shopee
เวลาสั่งซื้อ วันที่ 07/08/2018 เวลา 10.16น.
เวลาชำระเงิน วันที่ 07/08/2018 เวลา 10.22น.
แล้วผมก็รอรับของเหมือนที่เคยซื้อมา และคิดว่าที่ของมาช้าเพราะติดวันหยุดยาววันแม่
แต่เช้าวันที่ 13/08/2018 เวลา 07.13น. มีข้อความขึ้นมาใน app Shopee ว่าสถานะส่งสินค้าสำเร็จ
ตกใจมาก ว่าเรายังไม่ได้รับของเลย แล้วทำไมมันขึ้นสำเร็จ
ผมไม่รอช้า รีบโทรศัพท์ติดต่อฝ่ายบริการของ Shopee เบอร์ 02-017-8399
13/08/2018 เวลา 08.16น. แต่กลัวจะอธิบายแล้วจะเข้าใจยาก จึงกดวางสายไปก่อน
แล้วจึงส่งอีเมลล์แจ้งรายละเอียดทุกอย่างไปกับอีเมลล์
13/08/2018 เวลา 09.05น
แล้วจึงรีบโทรศัพท์ไปแจ้งกับทาง Shopee อีกครั้ง
13/08/2018 เวลา 09.11น. ซึ่งคุยกับเจ้าหน้าที่โดยร้องขอให้ระงับการโอนเครดิตใน Wallet AirPay ของ Shopee เพราะผมยังไม่ได้รับของแต่สถานะมันขึ้นว่าสำเร็จ เจ้าหน้าที่อธิบายว่า ผู้ขายอาจจะส่งของเป็นพัสดุ แล้วติดวันหยุดยาว อาจจะถึงช้า โดยให้ผมรอไปก่อน
14/08/2018 ผมแจ้งไปshopeeทางอีเมลล์ ว่ายังไม่ได้รับของ และติดต่อผู้ขายไม่ได้
15/08/2018 19.05น ทาง shopee ส่งข้อเสนอมาทางอีเมลล์ว่า จะให้ส่วนลด เพื่อชดเชยความสูญเสียในครั้งนี้
ซึงแน่นอนว่าผมปฏิเสธแนวทางการเยียวยาความสูญเสียในครั้งนี้
16/08/2018 เวลา 12.37น. ทาง Shopee โทรศัพท์มาแจ้งว่า ทางshopee ติดต่อผู้ขายได้แล้ว โดยขอให้ผมส่งเลขที่บัญชีธนาคาร ที่จะให้ทางผู้ขายโอนคืนให้
16/08/2018 เวลา 13.39น. ทาง shopee ส่งอีเมลล์มาแจ้งให้เราแจ้งเลขบัญชีธนาคารอีกครั้งหนึ่ง
ซึ่งผมก็รีบแจ้งไปในทันทีทางอีเมลล์
หลังจากนั้นผมก็ได้แต่รอว่าจะมีเงินโอนเข้ามาบัญชีเมื่อไร และก็ได้ติดต่อสอบถามกับทาง shopee อีกหลายครั้งทางอีเมลล์ แต่ทาง Shopee นิ่งเงียบ ไม่ตอบกลับ
ผมโทรศัพท์หา shopee ครั้งสุดท้าย
วันที่ 31/08/2018 เวลา 08.52น. ด้วยความรู้สึกหงุดหงิดที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจาก shopee
หลังจากนั้นไม่นานมีอีเมลล์shopee ส่งมาให้ผมแจ้งดำเนินคดีกับผู้ขายเอง โดยมีรายละเอียดตามนี้
เอกสารที่แนบมาในเมลล์ ไม่มีรายละเอียดผู้ขายอะไรสักอย่าง
การันตีโดย Shopee คืออะไร
7วัน การันตีจาก Shopee (ผมเสิร์ซหาใน pantip)
ผมมานั่งนับเวลาจากวันเวลาที่ผมสั่งซื้อ จนถึงเวลาที่ระบบขึ้นว่าส่งสินค้าสำเร็จ เป็นเวลารวมทั้งหมด 5 วัน 21ชั่วโมง โดยประมาณ
ในกรณีนี้ผมควรแจ้งความดำเนินคดีกับใครครับ เพราะผมโอนเงินเข้าระบบ Shopee ผมไม่ได้โอนเงินเข้าบัญชีผู้ขายโดยตรง ผมไม่รู้ว่าจะต้องไปแจ้งความดำเนินความผิดกับใคร เพราะข้อมูลผู้ขายผมรู้แต่ชื่อร้าน ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ ไม่มีบัญชีธนาคาร ทางshopeeไม่เปิดเผยข้อมูลผู้ขาย เพราะเป็นนโยบายบริษัท
ปล. ถ้าทางเจ้าหน้าที่ support ของ shopee ยับยั้งคำสั่งซื้อรายการนี้ ตามที่ผมรีบทักท้วงในตอนแรก มันน่าจะทันในความคิดผมนะครับ (ผมเคยขายของผ่าน shopee ปกติ shopee จะโอนเครดิตเข้าwalletของผู้ขาย และอีกกี่วันไม่แน่ใจ ระบบถึงจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ขาย)
ปล2. ผมไม่ทราบความสำคัญของ ปุ่มขยายเวลา ถ้าเราไม่กดขยายเวลา จะทำให้การสั่งซื้อสำเร็จอัตโนมัติ เพราะเข้าใจว่าเพียงว่า ถ้ายังไม่กดรับของ เงินยังจะถูกโฮลด์ไว้กับshopee
ซื้อของผ่าน Shopee ยังไม่กดรับของ แต่ขึ้นสถานะสำเร็จ ทาง shopee ปฏิเสธความรับผิดชอบ
เวลาสั่งซื้อ วันที่ 07/08/2018 เวลา 10.16น.
เวลาชำระเงิน วันที่ 07/08/2018 เวลา 10.22น.
แล้วผมก็รอรับของเหมือนที่เคยซื้อมา และคิดว่าที่ของมาช้าเพราะติดวันหยุดยาววันแม่
แต่เช้าวันที่ 13/08/2018 เวลา 07.13น. มีข้อความขึ้นมาใน app Shopee ว่าสถานะส่งสินค้าสำเร็จ
ตกใจมาก ว่าเรายังไม่ได้รับของเลย แล้วทำไมมันขึ้นสำเร็จ
ผมไม่รอช้า รีบโทรศัพท์ติดต่อฝ่ายบริการของ Shopee เบอร์ 02-017-8399
13/08/2018 เวลา 08.16น. แต่กลัวจะอธิบายแล้วจะเข้าใจยาก จึงกดวางสายไปก่อน
แล้วจึงส่งอีเมลล์แจ้งรายละเอียดทุกอย่างไปกับอีเมลล์
13/08/2018 เวลา 09.05น
แล้วจึงรีบโทรศัพท์ไปแจ้งกับทาง Shopee อีกครั้ง
13/08/2018 เวลา 09.11น. ซึ่งคุยกับเจ้าหน้าที่โดยร้องขอให้ระงับการโอนเครดิตใน Wallet AirPay ของ Shopee เพราะผมยังไม่ได้รับของแต่สถานะมันขึ้นว่าสำเร็จ เจ้าหน้าที่อธิบายว่า ผู้ขายอาจจะส่งของเป็นพัสดุ แล้วติดวันหยุดยาว อาจจะถึงช้า โดยให้ผมรอไปก่อน
14/08/2018 ผมแจ้งไปshopeeทางอีเมลล์ ว่ายังไม่ได้รับของ และติดต่อผู้ขายไม่ได้
15/08/2018 19.05น ทาง shopee ส่งข้อเสนอมาทางอีเมลล์ว่า จะให้ส่วนลด เพื่อชดเชยความสูญเสียในครั้งนี้
ซึงแน่นอนว่าผมปฏิเสธแนวทางการเยียวยาความสูญเสียในครั้งนี้
16/08/2018 เวลา 12.37น. ทาง Shopee โทรศัพท์มาแจ้งว่า ทางshopee ติดต่อผู้ขายได้แล้ว โดยขอให้ผมส่งเลขที่บัญชีธนาคาร ที่จะให้ทางผู้ขายโอนคืนให้
16/08/2018 เวลา 13.39น. ทาง shopee ส่งอีเมลล์มาแจ้งให้เราแจ้งเลขบัญชีธนาคารอีกครั้งหนึ่ง
ซึ่งผมก็รีบแจ้งไปในทันทีทางอีเมลล์
หลังจากนั้นผมก็ได้แต่รอว่าจะมีเงินโอนเข้ามาบัญชีเมื่อไร และก็ได้ติดต่อสอบถามกับทาง shopee อีกหลายครั้งทางอีเมลล์ แต่ทาง Shopee นิ่งเงียบ ไม่ตอบกลับ
ผมโทรศัพท์หา shopee ครั้งสุดท้าย
วันที่ 31/08/2018 เวลา 08.52น. ด้วยความรู้สึกหงุดหงิดที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจาก shopee
หลังจากนั้นไม่นานมีอีเมลล์shopee ส่งมาให้ผมแจ้งดำเนินคดีกับผู้ขายเอง โดยมีรายละเอียดตามนี้
เอกสารที่แนบมาในเมลล์ ไม่มีรายละเอียดผู้ขายอะไรสักอย่าง
การันตีโดย Shopee คืออะไร
7วัน การันตีจาก Shopee (ผมเสิร์ซหาใน pantip)
ผมมานั่งนับเวลาจากวันเวลาที่ผมสั่งซื้อ จนถึงเวลาที่ระบบขึ้นว่าส่งสินค้าสำเร็จ เป็นเวลารวมทั้งหมด 5 วัน 21ชั่วโมง โดยประมาณ
ในกรณีนี้ผมควรแจ้งความดำเนินคดีกับใครครับ เพราะผมโอนเงินเข้าระบบ Shopee ผมไม่ได้โอนเงินเข้าบัญชีผู้ขายโดยตรง ผมไม่รู้ว่าจะต้องไปแจ้งความดำเนินความผิดกับใคร เพราะข้อมูลผู้ขายผมรู้แต่ชื่อร้าน ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ ไม่มีบัญชีธนาคาร ทางshopeeไม่เปิดเผยข้อมูลผู้ขาย เพราะเป็นนโยบายบริษัท
ปล. ถ้าทางเจ้าหน้าที่ support ของ shopee ยับยั้งคำสั่งซื้อรายการนี้ ตามที่ผมรีบทักท้วงในตอนแรก มันน่าจะทันในความคิดผมนะครับ (ผมเคยขายของผ่าน shopee ปกติ shopee จะโอนเครดิตเข้าwalletของผู้ขาย และอีกกี่วันไม่แน่ใจ ระบบถึงจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ขาย)
ปล2. ผมไม่ทราบความสำคัญของ ปุ่มขยายเวลา ถ้าเราไม่กดขยายเวลา จะทำให้การสั่งซื้อสำเร็จอัตโนมัติ เพราะเข้าใจว่าเพียงว่า ถ้ายังไม่กดรับของ เงินยังจะถูกโฮลด์ไว้กับshopee