มอไซค์เล็ก หัวฉีดครับ
จอดนานๆ มาสตาร์ทตอนเช้าต้องกด 2-3 รอบ
- ตั้งวาล์วแล้ว
- เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว
- เปลี่ยนกรองปั๊มติ๊กแล้ว (ถังน้ำมันเป็นสนิม)
- สลับใช้ E20/G95
- น้ำมันเครื่องดูแลตลอด
- กรองอากาศยังใช้งานได้
- พอเครื่องร้อนแล้วอาการปกติทุกอย่าง รอบไม่สะดุดเลย ขี่ทางไกลได้
ข้อสังเกต
- บิดกุญแจให้ปั๊มติ๊กดัง "ตื้ด.." สัก 2-3 รอบจะสตาร์ทติดทันที ทำท่าจะดับแต่ก็กลับมาเดินเบาได้ (ไฟหน้าหรี่ๆ กว่าตอนเครื่องร้อน)
- ตอนอากาศร้อนจะสตาร์ทง่ายกว่า รถวิ่งดีกว่าตอนอากาศหนาแน่น (น้ำมันบาง?)
- ตอนสลับชนิดเชื้อเพลิง (G95/E20) บางทีเบาดับตอนเครื่องร้อนครับ ขี่ๆอยู่ผ่อนคันเร่งแล้วดับกลางอากาศ นานๆเป็นที โดยเฉพาะตอนเติมปั๊ม ปตท.
สันนิษฐานว่าเกี่ยวกับแรงดันเชื้อเพลิง
คิดว่าเป็นที่ ปั๊มติ๊ก หรือที่หัวฉีด ครับ ? จะได้แก้ให้ตรงจุด
ขอบคุณครับ
มอเตอร์ไซค์ตอนเช้าสตาร์ทติดยาก
จอดนานๆ มาสตาร์ทตอนเช้าต้องกด 2-3 รอบ
- ตั้งวาล์วแล้ว
- เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว
- เปลี่ยนกรองปั๊มติ๊กแล้ว (ถังน้ำมันเป็นสนิม)
- สลับใช้ E20/G95
- น้ำมันเครื่องดูแลตลอด
- กรองอากาศยังใช้งานได้
- พอเครื่องร้อนแล้วอาการปกติทุกอย่าง รอบไม่สะดุดเลย ขี่ทางไกลได้
ข้อสังเกต
- บิดกุญแจให้ปั๊มติ๊กดัง "ตื้ด.." สัก 2-3 รอบจะสตาร์ทติดทันที ทำท่าจะดับแต่ก็กลับมาเดินเบาได้ (ไฟหน้าหรี่ๆ กว่าตอนเครื่องร้อน)
- ตอนอากาศร้อนจะสตาร์ทง่ายกว่า รถวิ่งดีกว่าตอนอากาศหนาแน่น (น้ำมันบาง?)
- ตอนสลับชนิดเชื้อเพลิง (G95/E20) บางทีเบาดับตอนเครื่องร้อนครับ ขี่ๆอยู่ผ่อนคันเร่งแล้วดับกลางอากาศ นานๆเป็นที โดยเฉพาะตอนเติมปั๊ม ปตท.
สันนิษฐานว่าเกี่ยวกับแรงดันเชื้อเพลิง
คิดว่าเป็นที่ ปั๊มติ๊ก หรือที่หัวฉีด ครับ ? จะได้แก้ให้ตรงจุด
ขอบคุณครับ