เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรกนะครับ โดนมาบ่อย แต่ก็ปล่อยวาง ยอมโดนหักเงิน คนขับดีๆ ก็มี แต่โอกาส 50 50 เลยที่จะเจอคนขับประเภทแบบวันนี้คือ
1. โน้ตไปตั้งแต่ตอนเรียกว่าว่ารีบ เข้างานเวลานี้ บอกโลเคชั่นที่รับเรียบร้อย ไม่มารับเราตามโลเคชั่น ให้เดินไป บางคันอย่างไกล มาถึงช้า ไม่ยอม cancel ให้เราด้วย ต้องให้เราเป็นคนกดเอง
2. บอกเส้นทางที่ให้ขับ เพราะใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 15 นาที (รถติดหน่อยไม่เกิน 20 นาที) ซึ่งก็คือเส้นทางหลักที่ทาง GPS ขึ้น แต่ไม่ฟัง ขับพาอ้อม ขนาดพูดว่ารีบ มาทางนี้มันอ้อม ก็ไม่ฟัง เด็ดสุดคือขับช้ามาก
3. ค่ารถ ปัจจุบันแพงขึ้นจากเดิมมาประมาณ 30 บาท (จ่ายอีก 20 บาทขึ้นวินได้แล้ว) ด้วยความสะดวกและคิดว่าคนขับน่าจะดีกว่าวิน เลยยังคงใช้ต่อ แต่คุณภาพการขับ ห่วยแตกกว่าเดิม
4. ทอนเงินไม่ครบ เหมือนเราต้องให้ติ้บ
5. ให้ 1 ดาวไป เขียนวิจารณ์ไป ก็ไม่มี FeedBack อะไรทั้งสิ้นจาก Grab
สรุปวันนี้ผมสายเกือบ 45 นาที (จากปกติไม่เกิน 20 นาทีตามที่บอกข้างต้น) โดนหักเงินไป 1 วันเต็มๆ (จ่ายค่าแกรบได้เป็น 10 รอบ) แถมโดนใบเตือนด้วยเพราะสายแบบนี้จากแกรบหลายรอบแล้ว ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ทำอย่างไรกันบ้างครับ
นั่ง GrabBike คนขับพาอ้อมจนเข้าทำงานสายจนโดนหักเงิน+ใบเตือน ทำไงได้บ้างครับ
1. โน้ตไปตั้งแต่ตอนเรียกว่าว่ารีบ เข้างานเวลานี้ บอกโลเคชั่นที่รับเรียบร้อย ไม่มารับเราตามโลเคชั่น ให้เดินไป บางคันอย่างไกล มาถึงช้า ไม่ยอม cancel ให้เราด้วย ต้องให้เราเป็นคนกดเอง
2. บอกเส้นทางที่ให้ขับ เพราะใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 15 นาที (รถติดหน่อยไม่เกิน 20 นาที) ซึ่งก็คือเส้นทางหลักที่ทาง GPS ขึ้น แต่ไม่ฟัง ขับพาอ้อม ขนาดพูดว่ารีบ มาทางนี้มันอ้อม ก็ไม่ฟัง เด็ดสุดคือขับช้ามาก
3. ค่ารถ ปัจจุบันแพงขึ้นจากเดิมมาประมาณ 30 บาท (จ่ายอีก 20 บาทขึ้นวินได้แล้ว) ด้วยความสะดวกและคิดว่าคนขับน่าจะดีกว่าวิน เลยยังคงใช้ต่อ แต่คุณภาพการขับ ห่วยแตกกว่าเดิม
4. ทอนเงินไม่ครบ เหมือนเราต้องให้ติ้บ
5. ให้ 1 ดาวไป เขียนวิจารณ์ไป ก็ไม่มี FeedBack อะไรทั้งสิ้นจาก Grab
สรุปวันนี้ผมสายเกือบ 45 นาที (จากปกติไม่เกิน 20 นาทีตามที่บอกข้างต้น) โดนหักเงินไป 1 วันเต็มๆ (จ่ายค่าแกรบได้เป็น 10 รอบ) แถมโดนใบเตือนด้วยเพราะสายแบบนี้จากแกรบหลายรอบแล้ว ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ทำอย่างไรกันบ้างครับ