พอดีผมมีปัญหาเกี่ยวกับ sms ที่เสียค่าบริการซึ่งมั่นใจว่าไม่ได้ไปสมัครเอง
ผมจึงโทรเข้า call center ของค่ายสอบถามเรื่องการสมัคร และบริษัทที่ให้บริการ
พนักงานก็หาข้อมูลสักพัก น้องเค้าก็ให้ข้อมูลมา่าผู้ให้บริการคือ a** wireless ส่ง sms ชุดนี้มา
"ขอบคุณที่ใช้บริการ DailyHotVdoPremium (10บ./ครั้ง) ยกเลิกกด *420401455 สอบถามโทร 020263391ยกเลิกกด *137 โทรออก"
ซึ่งที่ผมทึ่งคือน้องเจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าเป็นบริการที่ส่งให้ปลายทางโดยที่ไม่จำเป็นต้องสมัครเอง(สุ่มส่ง) และน้อง call center ได้ยกเลิกบริการให้เรียบร้อย
แต่มีคำถามว่าถ้าคนอื่นๆ ที่ไม่รู้ต้องมาโดนโจรพวกนี้มัดมือชกดูดเงินแบบนี้? เพราะใน sms แจ้งวิธียกเลิกชัดเจนจึงไม่ขัดกับมาตรา 11 ของ พรบ คอมพิวเตอร์
และปัญหานี้ไม่ใช่เพิ่งเกิดมานะครับ ดันมาเขียนกฏหมายเปิดช่องให้บริการแบบนี้อีก ขอยกนิ้วให้คนคิดกฏหมายแบบนี้ครับ สุดยอด....
เพื่อนๆ จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ยังไงบ้างครับ?
เราสามารถทำอะไรกับ sms แบบมัดมือชกได้บ้าง?
ผมจึงโทรเข้า call center ของค่ายสอบถามเรื่องการสมัคร และบริษัทที่ให้บริการ
พนักงานก็หาข้อมูลสักพัก น้องเค้าก็ให้ข้อมูลมา่าผู้ให้บริการคือ a** wireless ส่ง sms ชุดนี้มา
"ขอบคุณที่ใช้บริการ DailyHotVdoPremium (10บ./ครั้ง) ยกเลิกกด *420401455 สอบถามโทร 020263391ยกเลิกกด *137 โทรออก"
ซึ่งที่ผมทึ่งคือน้องเจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าเป็นบริการที่ส่งให้ปลายทางโดยที่ไม่จำเป็นต้องสมัครเอง(สุ่มส่ง) และน้อง call center ได้ยกเลิกบริการให้เรียบร้อย
แต่มีคำถามว่าถ้าคนอื่นๆ ที่ไม่รู้ต้องมาโดนโจรพวกนี้มัดมือชกดูดเงินแบบนี้? เพราะใน sms แจ้งวิธียกเลิกชัดเจนจึงไม่ขัดกับมาตรา 11 ของ พรบ คอมพิวเตอร์
และปัญหานี้ไม่ใช่เพิ่งเกิดมานะครับ ดันมาเขียนกฏหมายเปิดช่องให้บริการแบบนี้อีก ขอยกนิ้วให้คนคิดกฏหมายแบบนี้ครับ สุดยอด....
เพื่อนๆ จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ยังไงบ้างครับ?