เปรียบเทียบการให้บริการ ในสถานการณ์เดียวกัน ระหว่าง บัตรเครดิต กรุงศรี และ บัตรเครดิต KTC

จากเดือนที่แล้วที่บัตรโดนแฮ็คข้อมูลไปใช้ทั้งสองใบ
วันที่เกิดรายการ ---KTC ส่งข้อความว่าบัตรทำรายการไม่ผ่านเพราะกรอกเลข3ตัวผิด จากนั้น KTC โทรมาแจ้งเรื่อง / กรุงศรี--เราได้รับข้อความ OTP เพื่อทำรายการจากกรุงศรี  โดยที่เราไม่ได้ทำรายการอะไร จากนั้น โทรแจ้งกรุงศรี กรุงศรีแจ้งว่า ไม่ได้เป็นคนส่งรหัสOTPนั้น แต่ส่งมาจากเบอร์กรุงศรี ซึ่ง ณ เวลานั้น โดนทำรายการไปแล้วประมาณ11รายการ
การดำเนินการ --- KTC ส่งเมล์จดหมายปฎิเสธมาให้หลังจากวันนั้น / กรุงศรี มีการติดต่อกันไปมาสองสามครั้ง ในแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่พูดเรื่องรายละเอียดไม่เหมือนกันเลย สุดท้ายอ้างว่า ขอโทษที่ดำเนินการช้า จากนั้นส่งจดหมายปฏิเสธมาให้ในอีกประมาณสองวัน
บัตรใหม่ --- มาถึงในวันเดียวกัน กรุงศรี มาถึงเร็วกว่า คือ มาถึงในช่วงเช้า KTC มาถึงช่วงบ่าย
การเปิดใช้บัตรใหม่ --- เนื่องจากยอดที่โดนแฮ็คของกรุงศรีมียอดเยอะ จึงยังไม่กล้าเปิดใช้บัตรใหม่ และใช้บัตรใหม่ KTC ไป1รายการ เพราะมีส่วนลดใน shopat24
ใบแจ้งยอด --- KTCส่งใบแจ้งยอดของบัตรใหม่ 1รายการ ส่วนใบแจ้งยอดบัตรเก่าที่อายัดไม่ได้รับ(หวังไว้ว่า คงเพราะKTCจัดการเรียบร้อยแล้ว หวังว่าเราไม่ต้องจ่ายในสิ่งที่ไม่ได้ใช้) / กรุงศรี ไม่ส่งใบแจ้งยอดบัตรเก่ามา แต่เมื่อเข้าไปดูในแอป Uchoose พบว่า แถบ Unbill ขึ้นรายการที่โดนแฮ็ค11รายการ บางอัน ขึ้นเครื่องหมาย ลบ+ตัวเลขเป็นสีเขียว , บางอัน ตัวเลขเป็นสีดำ แถบ Billed ขึ้น เก้าพันกว่าบาท แต่บรรทัดบนสุดเขียนว่า total spending 0 หวังไว้ว่าจะหมายความว่าเราไม่ต้องจ่าย แต่ในส่วนของยอดที่ต้องจ่ายเดือนนี้ คือส่วนที่ไม่เข้าใจ ยอดขึ้นมาว่า สองพันกว่าบาท โดยไม่เเจงรายละเอียด ในจำนวนนี้ มีผ่อนค่าประกันภัยรถยนต์พันกว่าบาท แล้วอีกประมาณหนึ่งพันคือค่าอะไร  รบกวนถาม กรุงศรีว่า เราต้องเข้าไปดูตรงไหนถึงจะเห็นรายละเอียด  อย่างไรหวังไว้ว่า เราคงไม่ต้องจ่ายในสิ่งที่เราไม่ต้องใช้นะคะ

จากนี้ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ คงไม่ใช้บัตรเครดิตแล้วค่ะ ไม่ว่าจากธนาคารไหนก็ตาม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่