สวัสดีคับ พอดีผมมีปัญหา เวลา ผมจอดรถข้ามคืน แล้ว ตอนเช้ามาสตาร์ทเครื่องมันติดยาก มีอาการลากเครื่อง พอเครื่องติด มีรอบสูงนิดนึง แล้วเครื่องกระตุกๆมีควันดำออกนิดนึงแต่ไม่เยอะ (เครื่องเช็คปั๊มหัวฉีดมาใหม่)
ทีนี้ผมก็คิดว่าน่าจะมีอากาศอยู่ในระบบหรือป่าว ผมก็ลองไล่อากาศที่ กรองดีเซลก่อน โดยการกดปั๊มแย็ค จนมันแข็ง ผมจึงคายน๊อตข้างๆ ปั๊มแย็ค ออก ปรากฏว่ามีอากาศปนกับน้ำมันออกมา ผมก็ทำการไล่อากาศจนหมด พอวันที่2ก็คิดว่า อาการน่าจะหาย แต่กลับมาเป็นอีก ตอนเช้าลองสตาร์ทเครื่องก็มีอาการเหมือนเดิมอีก ก็เลยเช็คพวกโอลิงน๊อตคายอากาศตรงปั๊มแย็ค ตอนเย็นผมก็ไปซื้อโอลิงกับเข็มขัดรัดสายยางมาเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด โดยหวังว่า จะไม่ให้อากาศมันเข้าอีก...แต่พอทิ้งไว้สัก 5 ชั่วโมงลองสตาร์ท ก็มีอาการเหมือนเดิมอีก ลากยาว ทีเดียวเครื่องติด แต่ไม่มีอาการสะดุดเหมือนครั้งก่อน พอเช้าอีกวัน ทีนี้ผมลองเผาหัวก่อน รอจนไฟสีเขียวขึ้น (เครื่อง4d56ไซโครน L200) ผมจึงสตาร์ท ก็มีอาการลากยาว แต่รอบไม่ขึ้น เครื่องไม่สะดุด ควันไม่ออก ผมจึงดับเครื่อง แล้วทำการไล่อากาศ ที่กรองดีเซลอีกครั้ง ปรากฏว่ามีอากาศอีกแล้วครับท่านผู้ชม แต่ไม่เยอะ พอผมไล่อากาศเสร็จ ผมก็กดจนปั๊มแย็คมันแข็ง แล้วก็สตาร์ทเครื่องอีกรอบก็ติดปกติ .......
1.ผมอยากทราบว่าอากาศมันรั่วทางไหนอีก หรือ จะเป็น ตัวกรองดีเซล หรือ เป็นที่ตัวปั๊มแย็คครับ
2. เวลาเรากดปั๊มแย็คจนแข็งแล้วสตาร์ทเครื่อง ปั๊มแย็ค มันนิ่ม มันปกติไหมคับ
ขอความรู้ด้วยครับผม
ปั๊มแย็คกรองโซล่า
ทีนี้ผมก็คิดว่าน่าจะมีอากาศอยู่ในระบบหรือป่าว ผมก็ลองไล่อากาศที่ กรองดีเซลก่อน โดยการกดปั๊มแย็ค จนมันแข็ง ผมจึงคายน๊อตข้างๆ ปั๊มแย็ค ออก ปรากฏว่ามีอากาศปนกับน้ำมันออกมา ผมก็ทำการไล่อากาศจนหมด พอวันที่2ก็คิดว่า อาการน่าจะหาย แต่กลับมาเป็นอีก ตอนเช้าลองสตาร์ทเครื่องก็มีอาการเหมือนเดิมอีก ก็เลยเช็คพวกโอลิงน๊อตคายอากาศตรงปั๊มแย็ค ตอนเย็นผมก็ไปซื้อโอลิงกับเข็มขัดรัดสายยางมาเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด โดยหวังว่า จะไม่ให้อากาศมันเข้าอีก...แต่พอทิ้งไว้สัก 5 ชั่วโมงลองสตาร์ท ก็มีอาการเหมือนเดิมอีก ลากยาว ทีเดียวเครื่องติด แต่ไม่มีอาการสะดุดเหมือนครั้งก่อน พอเช้าอีกวัน ทีนี้ผมลองเผาหัวก่อน รอจนไฟสีเขียวขึ้น (เครื่อง4d56ไซโครน L200) ผมจึงสตาร์ท ก็มีอาการลากยาว แต่รอบไม่ขึ้น เครื่องไม่สะดุด ควันไม่ออก ผมจึงดับเครื่อง แล้วทำการไล่อากาศ ที่กรองดีเซลอีกครั้ง ปรากฏว่ามีอากาศอีกแล้วครับท่านผู้ชม แต่ไม่เยอะ พอผมไล่อากาศเสร็จ ผมก็กดจนปั๊มแย็คมันแข็ง แล้วก็สตาร์ทเครื่องอีกรอบก็ติดปกติ .......
1.ผมอยากทราบว่าอากาศมันรั่วทางไหนอีก หรือ จะเป็น ตัวกรองดีเซล หรือ เป็นที่ตัวปั๊มแย็คครับ
2. เวลาเรากดปั๊มแย็คจนแข็งแล้วสตาร์ทเครื่อง ปั๊มแย็ค มันนิ่ม มันปกติไหมคับ
ขอความรู้ด้วยครับผม