เสียความรู้สึกกับ AIS มาก อุตสาห์เป็นลูกค้ามานาน ร้อง สคบ. ได้ไหม

เหตุการณ์มีอยู่ว่า
เมื่อวันที่ 24/7/2561 ได้ซื้อซิมผ่าน become-ais-family.ais.co.th  
วันที่ 1/8/2561 มีคนโทรมาแจ้งว่าฝากซิมไว้กับร้านขายยา รับรองว่าไม่หายเนื่องจากว่าเขาสนิทกับคนขายยา (ทำได้ด้วยหรา) สงสัยว่าใครเซ็นรับของก็ได้ใช่ไหม ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของ เราขี้เกียจมีปัญหาคือยังไงก็ได้ (เราไปรับซิมมาวันที่ 3/8/61  เนื่องจากช่วงนั้นอยู่ ตจว.)
วันที่ 24/8/2561 ไปเปิดเบอร์ที่ศูนย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าไม่สามารถเปิดได้ ให้ลองติดต่อไปที่ 1175  เราติดต่อไปได้รับแจ้งว่าซิมไม่สามารถเปิดใช้งานได้แล้วเพราะเกิน 30 วันแล้ว อ้าวแล้วที่ระบุไว้ตัวใหญ่ๆ ใต้เบอร์ว่า Exp.Date 31/07/2019 คืออะไร  เราถามว่าแล้วต้องทำยังไงคือเราซื้อแล้วอ่ะแล้วเป็นเบอร์ที่เราชอบมาก  Call Center ส่ง Link มาแล้วบอกว่าเดี๋ยวเขาจะต้องเอาเข้าระบบขายใหม่ให้คอยเข้าไปเช็ค  หรือติดต่อไปที่ทีมขนส่ง ถ้าเขายอมรับผิด AIS จะดำเนินการให้ แล้วแจ้งเบอร์มา เราโทรหาเพื่อขอความช่วยเหลือหรือช่วยหาทางออกให้แต่โทรไปไม่เคยติดเลย คือตอนนั้นเราคิดแล้วว่ายอมเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้เลย
เราไปติดต่อที่ศูนย์ใหญ่อีกครั้งมีการรับเรื่องไว้   3 วันถัดมาได้รับการติดต่อกลับว่าซิมต้องเปิดภายใน 7 วันนับจากวันที่ 24/7/61 ซึ่งเกินกำหนดแล้วไม่สามารถทำอะไรได้  เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะลองโทรไปคุยกับทีมขนส่งให้ จนป่านนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อค่ะไม่ทราบว่าติดต่อได้ไหม
คำถาม
1. สรุปต้องเปิดใช้ภายในกี่วัน 7 วันหรือ 30 วัน  ถ้า 7 วัน วันที่เขามาส่งของให้ก็วันที่ 8 แล้วนะ
2. ลูกค้าต้องรู้เองใช่ไหมว่าซิมจะหมดอายุเมื่อไหร่ เนื่องจาก Exp.Date ไม่มีผลอะไร ติดมาเฉยๆ หรา
3. สรุปว่าเราต้องเสียเงินให้ AIS ฟรีๆ ใช่ไหม
4. AIS จะได้รับเงินจากเบอร์นี้ 2 ครั้งใช่ไหม
ถ้าคนที่หาเบอร์โทรศัพท์อยู่จะเข้าใจว่ากว่าจะได้เบอร์ที่เราถูกใจไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่มาเจอแบบนี้ยิ่งยากขึ้นไปอีกเท่าตัว
กรณีแบบนี้เราสามารถร้องเรียน สคบ. ได้หรือป่าว หรือเราพลาดเอง
ช้ำสุดๆ เป็นลูกค้า AIS มาเกือบ 20 ปี สงสัยต้องลองส่องหาค่ายอื่นดูบ้าง

ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แชร์ประสบการณ์บ้างนะคะ อยากทราบเหมือนกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่