ทำไมการเปลี่ยนแบต ชั่งยากเย็นเหยี่ยงนี้ แด่ HUAWEI P9

สวัสดีทุกคนค่ะ เป็นคนหนึ่งที่ย้ายจากลูกค้ามือถือ ค่าย SS มาเปลี่ยนเป็น H แทน เนื่องจาก ใช้ SS มาหลายเครื่อง และบางเครื่องมีปัญหาที่ซ่อมไม่หาย เลยอยากลองค่ายใหม่ ต้องไปซ์้อ มองรุ่นอื่นไว้ พอไปถึงเลยตัดสินใจ เป็น H P9 ตอนนั้นกำลังเริ่มฮิตใหม่ๆ เข้าเรื่องเลยดีกว่าค่ะ

          ใช้งานเครื่องมาประมาณ ปีกว่าๆ แบตเริ่มมีอาการ ครั้งแรกเลยคือ แบตเหลือสัก 35 - 50 % เปิดถ่ายรูป เครื่องดับกลางอากาศเลยค่ะ แล้วที่สำคัญ ไปพร้อมกับรูปที่ถ่าย เซ็ทนั้น เช่น ถ่าย 2 รูป แล้วกำลังถ่ายรูป ที่ 3 เครื่องดับไปเลย แล้วประเด็นคือ รูปหายไปด้วย

          พักหลังเหิ่มเกริมมาก แบตเหลือ มากกว่า 50 % เปิดฟังเพลง ดับกลางอากาศ แล้ว นางก็ restart ตัวเองไปเรื่อยๆ แล้วก็วางมือถือทิ้งไว้เลย ประมาณ 5 นาทีต่อมานางเปิดเองอัตโนมัติ แถมแบตมาให้ 30 % โดยยังไม่ได้แตะต้องกับที่ชาร์ตแบตแต่อย่างได้ พอดี มี 2 เครื่อง อีกเครื่องหนักกว่า 70 % ไปเกิดเลย คุยไลน์อยู่ดีๆดับซะงั้น ไม่ถามกันบ้างเลย เหลือของแบตเสื่อมคงเป็นตามอายุการใช้งาน

          มาถึงขั้นตอนการสั่งแบตของ Huawei และการบริการกัน ครั้งแรกที่เดินไปถามที่ศูนย์ มีครั้งหนึ่งทีสัญญาณอยู่ดีๆก็ดับ อาจจะมาจากเครื่องไม่เสถียร แล้วอัพเวอร์ชั่นหาย ซึ่งก่อนหน้านั้นไปถามพนักงาน พนักงานบอกว่า ล้างเครื่องใหม่หมด ก็งง หลังจากนั้นเลยไม่คิดอยากเข้าศูนย์เลย พอเปลี่ยนแบต โทรเข้า Call Center เรื่องเปลี่ยนแบต ถามถึงเรื่องแบตว่า จะต้องเปลี่ยนเท่าไหร่ อย่างไรบ้าง ได้คำตอบมาประมาณว่า ตัวแบตบวกค่าช่าง 900 ++ ซึ่งหน้า Web ที่เคยอ่านรู้สึกค่าช่างจะ 400 - 500++ ประมาณนี้ แต่ไม่แน่ใจเรื่อง แบตติดกับ Board หรือ หน้าจอด้วยหรือเปล่า อาจจะต้องเปลี่ยนตัวนั้นด้วยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ให้โทรถามศูนย์อีกที่ เลยตัดสินใจถามศูนย์ ซึ่งถ้าบอกว่าศูนย์ไหน เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์คงทราบว่าเป็นใคร เพราะโทรจนเจ้าหน้าที่หน้าจะเบื่อแล้ว โทรไปถามรอบแรก น่าจะช่วงเดือนมิถุนายน ถามเรื่องแบตได้คำตอบว่าแบตยังไม่เข้าให้โทรมาใหม่ช่วงปลายเดือนมิถุนายนว่าแบตเข้ายัง โทรไปปลายเดือนโทรถาม ศูนย์บอกหมดแล้ว แบตมา 10 ก้อน แม่เจ้า....................... ผลิต100 เครื่องต่อเดือนหรือเปล่าเอ่ย ทำไมมีแบตมา 10 ก้อน ฉันคงช้าเองประมาณนี้  ถามพนักงานกลับไปว่าจะมาเมื่อไหร่ค่ะ พนักงานตอบ " ลองโทรมากลางเดือนหน้านะคะ " โอเคกลางเดือนก็ได้ ในใจคิดแบบนั้น จนกลางเดือนกรฏาคม โทรใหม่ แบตยังไม่มาค่ะ คำตอบเดิม โทรมาสิ้นเดือนนะคะ โทรสิ้นเดือน แบตหมดแล้วค่ะ เฮิ่มมมมมมมมมมมมมมมมมมมม ใช่หรอ ปัญหาเดิมกลับมา รอบนี้พนักงานบอกว่า แนะนำให้ไปเปิดบิลเลยดีกว่า เลยตัดสิ้นใจขับรถไปเปิดบิล 2 เครื่อง แล้วถามพนักงานว่าจะทราบได้อย่างไรว่าแบตจะหมด พนักงานบอกให้โทรมาเช็คตามเบอร์นี้นะคะ พร้อมจดเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์ พร้อมรหัสการสั่งจองไว้ให้ 2 รหัส โทรกลางเดือนสิงหาคม แบบยังไม่เข้าเลยค่ะ โทรวันที่ 28 แบตยังไม่เข้าเลยค่ะ จนพนักงานบอกว่าให้โทรไปถามพนักงานที่จะส่งของหรือ DC น่าจะประมาณนี้เอา เอ้า!!!!!!!! นี้คือลูกค้าหรือนี้............................................. ไม่ใช่ไหม แแต่ก็ยังโทรตามเอง พนักงานแจ้งว่าอีก 2 สัปดาห์ของถึงจะมาส่ง


มาค่ะ ช่วงคำถาม
1. การเปลี่ยนแบตหนึ่งครั้งจากศูนย์ ต้องใช้เวลานานเท่าใด เมื่อวานโทรถาม Call Center 1-2 สัปดาห์ ตอนนี้รอแบตมา 3 เดือน ++ ค่ะ
2. ทำไมไม่มีระบบงานที่ดีกว่านี้ หรือมีมาตรฐานมากกว่า
3. ควรมีการดูแลลูกค้ามากกว่านี้
4. ดิฉันคุยกับ Call center เมื่อวานขอคำตอบภายในวันนี้ 18.00 ตอนนี้เวลา 10.58 น. รอเวลา ให้ถึง 18.00 น.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่