***เสียความรู้สึก กับความห่วยแตกของโทรศัพท์ Huawei***
ผมซื้อ Huawei P40 Pro มาจาก Ais Serenade กลับมาวันแรก มีเสียงดังคล้ายๆกับพัดลมของโน๊ตบุ๊กทำงาน ประมาณ 2-3 ครั้ง ห่างกัน นานๆเป็นที เลยโทรประสานงานทั้ง Ais และ Huawei Call center แจ้งว่าให้ไปเชคที่ศูนย์บริการเพื่อตรวจเชค ถ้าผิดปกติ จะออกใบเคลมให้เพื่อเปลี่ยนเครื่อง เพราะยังอยู่ภายในเงื่อนไข 7 วัน
ครั้งแรกไปที่ศูนย์ฟอร์จูน รอ 3 ชั่วโมง ผลคือปกติ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้อัด vdo ไว้ตอนมีอาการ ซึ่งไม่มีใครมานั่งถือ โทรศัพท์อีกเครื่อง คอยมีเสียงแล้วอัดทันแน่นอน พนักงานตอบคำถามได้ห่วยมาก และไม่เหมาะกับงานด้านบริการ
2 วันถัดมา มีอาการเพิ่มเติมคือ ชาร์ตแบตเต็ม ตอน 14.15 ใช้งานตามปกติ 20.30 แบตหมด เครื่องดับไปเอง เสียงที่ดังก็ยังเป็นอยู่ เลยตัดสินใจไปอีกรอบที่ ศูนย์ซีคอน แสควร์ รอ 3 ชั่วโมงเหมือนเดิม ผลคือทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรก
พอจะเข้าใจศูนย์บริการได้นะครับ ว่าเช็คในระบบแล้วไม่มีปัญหา แต่เครื่องผมมีปัญหาแบบนี้ จะให้ทำยังไง หรือต้องทำใจอย่างเดียว
สรุปคือไม่ได้ใบเคลม และเปลี่ยนไม่ได้
เสียเวลาและ เสียความรู้สึกมากครับ
ถ้าเป็นเพื่อนๆ ถือว่าฟาดเคราะห์ไปหรือยังไงดีครับ
***ข้อมูลเพิ่มเติม เผื่อจะมีประโยชน์กับคนที่คิดจะซื้อโทรศัพท์ huawei ณ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ Huawei Brand shop แจ้งว่า เครื่องซื้อจาก operator จะเป็นคนละลอตกันกับซื้อจาก Brand shop นะครับ***
***ความห่วยแตกของโทรศัพท์ Huawei***
ผมซื้อ Huawei P40 Pro มาจาก Ais Serenade กลับมาวันแรก มีเสียงดังคล้ายๆกับพัดลมของโน๊ตบุ๊กทำงาน ประมาณ 2-3 ครั้ง ห่างกัน นานๆเป็นที เลยโทรประสานงานทั้ง Ais และ Huawei Call center แจ้งว่าให้ไปเชคที่ศูนย์บริการเพื่อตรวจเชค ถ้าผิดปกติ จะออกใบเคลมให้เพื่อเปลี่ยนเครื่อง เพราะยังอยู่ภายในเงื่อนไข 7 วัน
ครั้งแรกไปที่ศูนย์ฟอร์จูน รอ 3 ชั่วโมง ผลคือปกติ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้อัด vdo ไว้ตอนมีอาการ ซึ่งไม่มีใครมานั่งถือ โทรศัพท์อีกเครื่อง คอยมีเสียงแล้วอัดทันแน่นอน พนักงานตอบคำถามได้ห่วยมาก และไม่เหมาะกับงานด้านบริการ
2 วันถัดมา มีอาการเพิ่มเติมคือ ชาร์ตแบตเต็ม ตอน 14.15 ใช้งานตามปกติ 20.30 แบตหมด เครื่องดับไปเอง เสียงที่ดังก็ยังเป็นอยู่ เลยตัดสินใจไปอีกรอบที่ ศูนย์ซีคอน แสควร์ รอ 3 ชั่วโมงเหมือนเดิม ผลคือทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรก
พอจะเข้าใจศูนย์บริการได้นะครับ ว่าเช็คในระบบแล้วไม่มีปัญหา แต่เครื่องผมมีปัญหาแบบนี้ จะให้ทำยังไง หรือต้องทำใจอย่างเดียว
สรุปคือไม่ได้ใบเคลม และเปลี่ยนไม่ได้
เสียเวลาและ เสียความรู้สึกมากครับ
ถ้าเป็นเพื่อนๆ ถือว่าฟาดเคราะห์ไปหรือยังไงดีครับ
***ข้อมูลเพิ่มเติม เผื่อจะมีประโยชน์กับคนที่คิดจะซื้อโทรศัพท์ huawei ณ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ Huawei Brand shop แจ้งว่า เครื่องซื้อจาก operator จะเป็นคนละลอตกันกับซื้อจาก Brand shop นะครับ***