เล่าประสบการณ์ที่ไม่โอเคกับการเคลมค่าขาดประโยชน์กับบริษัทเมืองไทยประกันภัย

สวัสดีครับทุกท่าน
กระผมจะมาเล่าเกี่ยวกับการเคลมค่าขาดประโยชน์กับบริษัทเมืองไทยทุกท่านสามาถแสดงความคิดเห็นหรือชี้แนะได้เลยนะครับ
ขอเริ่มเลยนะครับ
คือวันที่ 24/7/2561 กระผมเกิอุบัติเหตุรถชนกับคู่กรณี คู่กรณีมีประกันของเมืองไทย ก็หาคนผิดคนถูกกันเสร็จ กระผมเป็นฝ่ายถูกโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้ และมีพนักาน serveyของประกันทั้ง 2 ฝ่าย มาเป็นพยาน ก็เคลียกันเสร็จเรียบร้อยกระผมก็นำรถกลับมาบ้านและไม่ได้ขี่อีกเลย เนื่องจาก ชิลหน้าร้าวเวลาขี่จะสั่นและมีเสียง ส่วนจะมีกันล้มขวา โดนชน จนดันหัวเข่าขวาผมจนทำให้ท่านั่งมันไม่ปลอดภัย
วันที่ 29/7/2561 กระผมเอารถเข้าไปเคลมกับศูนย์โดยทางศูนย์ได้คลุมอะไรว่ามีอะไหล่อะไรเสียหายบ้างและเรียกประกันผมมาดู ประกันก็โอเครับเรื่องไป โดยทางศูนย์ได้แนะนำว่าจะทิ้งรถไว้หรือจะเอากลับไปบ้าน เพราะตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ไดเพราะต้องรอประกันอนุมัติ และสั่งของอาจจะใช้เวลา ด้วยกระผมเกิดความไม่ไว้วางใจจึงขอรถกลับบ้านให้มาอยู่ในการดูแล และ ด้วยความที่ขี่แล้วเกิดความไม่ปลอดภัย ผมจึงใช้บริการวินกับแท็กซี่ไปทำงานจันทร์-ศุกร์ และเรียนเสาร์อาทิตย์
วันที่ 16/8/2561 ประกันและศูนย์โทรมาว่าอนุมัติแล้วกำลังสั่งอะไหล่อาจจะใช้เวลาสัก 1-2 อาทิตย์ โอเคก็โล่งใช้ตัวเองก็ไม่ได้ขี่รถ​และนั่งวินกับแท็กซี่ไปเรียนกับทำงานปกติ
24/8/2561 ช่วงเวลาประมาณ 4 โมงกว่าๆทำงานอยู่ ศูนย์บริการโทรมาบอกว่าอะไหล่มาส่งสะดวกเข้ามาวันที่ 25/8/61 ช่วง 09.30 ไหม กระผมก็ตอบตกลง
26/8/61 ช่วงเวลาประมาณ 10 โมงกว่าๆ กระผมอยู่ที่มหาลัยแถวนนทบุรี ทางศูนย์โทรมาบอกว่ารถเสร็จแล้วแต่กระผมเรียนอยู่จึงต้องขอไปเอาเป็นช่วงเย็นพอถึงช่วงเย็น กระผมจึงเดินทางมาเอารถแถวดาวคะนอง ก็เซ็นเอกสารรับรถ
จุด peak 29/8/2561 กระผมโทรไปถามเอกสารการเคลมค่าขาดประโยชน์กับประกันเมืองไทยและจัดเตรียมเอกสารเพื่อไปเคลมในช่วงบ่าย ก็เข้าไปที่บริษัทแถวรัชดา(ที่จอดรถมอเตอร์ไซด์ไม่โอเคเลย) กระผมก็ทำตามกระบวนการ จึงรอเรียกคุยกับพนักงานสินไหมทดแทนยานยนต์ กระผมเรียกค่าสินไหมวันละ 346 บาท เนื่องจากมีวันที่ไปมหาลัยเสาร์อาทิตย์ค่ารถไป 200 กลับ 200 และวันทำงาน วันละ 300 กระผมเรียกไป 33 วัน พนักงานสินไหมก็คุยกับผม จะให้ค่าขาดประโยชน์แค่ 2 วัน วันละ 300 รวมเป็น 600 บาท กระผมช็อคและก็อธิบายว่าเหตุผลว่าคือพี่มันขับไม่ได้ เข่าชนกันล้ม ชิลก็สั่นมาจากรอยร้าว กระผมไม่สามารถขี่ได้ กระผมสูง 185 เป็นคนขาค่อนข้างยาว พนักงานก็ยืนยันให้แค่ 600 ดูจากรูปมันขี่ได้ กระผมก็บอกเขาไปคือ คนอื่นอ่าขับได้ กระผมขับไม่ได้แค่ขับกลับจากศูนย์กดเลียเบรคหน้า ก็เข่าทิ่มกันล้มเจ็บแล้ว เขาก็ยืนยันคำเดิม และเขาก็แจ้งกับผมว่า งั้นไปคุยที่ คปภ กระผมก็โอเค เอาตามนั้น พอออกจากห้องเขาก็เดินไปห้องเอกสาร กระผมก็ตามไป จนได้ยินคำพูดเขาที่คุยกับพนักงานด้วยกัน "เด็กยิ้มโวยวาย กวนตีน" กระผมจึงคุยกับเขา ว่า"ผมขอเอกสารกลับ แต่ก็คำพูดคุณด้วยนะครับ" หลังจากนั้นหนักงานสินไหมก็เอาเอกสารมาให้เซ็น ใบแจ้งค่าสินไหมทดแทน/ใบตกลงค่าสินไหมและนัดรับเงิน กระผมก็ตรวจเอกสาร จนพบว่าพนักงานไม่ได้ติ๊กในช่องตกลงไม่รับค่าสินไหม กระผมจึงติ๊กที่ช่องนั้นพร้อมเซ็นกำกับว่ากระผมไม่ตกลง และรับใบนั้นไป คปภ ก็ไป ที่ ศูนย์ร้องเรียน จัดทำเรื่องเรียบร้อย คปภ ตรวจเอกสารเรียบร้อย กระ
พอถึง คปภ ก็ตรวจเอกสารพบว่า ช่องใส่เลขผู้เกิดเหตุใส่ข้อมูลทะเบียนรถผมกับคู่กรณีผิด วันและเวลาเกิดเหตุผิด คปภ ก็แจ้งว่า มันแก้ไขกันได้ โอเค
**สรุปตอนนี้เรื่องถึง คปภ แล้ว รอนัดไกล่เกลี่ยอีกทีหนึ่ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่