คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
โฆษณาเฟสบุ๊คไม่มีประสิทธิภาพมานานแล้วครับ ขึ้นอยู่กับ engagement ที่ต้องการ ถ้าอยากได้ like มันจะส่งไปยังคนที่ชอบกดไลค์บ่อยๆไม่จำเป็นต้องตรงกลุ่มเป้าหมาย
algorithms ของเฟสบุ๊คคือทำให้เราจ่ายค่าโฆษณาให้มากที่สุด ถ้าโฆษณาเราตรงกลุ่มได้ผลดี สักพักเฟสบุ๊คก็จะส่งโฆษณาไปให้กลุ่มอื่นที่ได้ผลน้อย เพื่อให้เราจ่ายเงินมากขึ้น
algorithms ของเฟสบุ๊คคือทำให้เราจ่ายค่าโฆษณาให้มากที่สุด ถ้าโฆษณาเราตรงกลุ่มได้ผลดี สักพักเฟสบุ๊คก็จะส่งโฆษณาไปให้กลุ่มอื่นที่ได้ผลน้อย เพื่อให้เราจ่ายเงินมากขึ้น
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การโฆษณา
Facebook Ads
คุ้มครองผู้บริโภค
E-commerce
Digital Marketing
Facebook ผลักภาระค่าโฆษณาให้ผู้ประกอบการแบบมั่วๆ
สิ่งหนึ่งที่สังเกตุมาตลอดคือ
ในช่วงเริ่มต้น Facebook ส่งโฆษณาไปไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
ถึงแม้ว่า เรากำหนดกลุ่มเป้าหมายไว้อย่างรัดกุมแล้ว
Facebook ก็ยังแสดงโฆษณาไปไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
ในช่วงเริ่มต้นโฆษณา ระบบของ Facebook จะใช้เวลาในการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย
และส่งโฆษณาไปยังกลุ่มคนแบบมั่วๆ แต่เราต้องจ่ายเงินในส่วนนี้
เช่น
กำหนดไว้ว่า ประชากรเพศหญิง อายุ 24-25 ปี
อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร มีความสนใจเกี่ยวกับกระเป๋ายี่ห้อ XXX
แต่สิ่งที่ได้มาคือ เด็กอายุ 18-19 ปี มากดไลค์
นอกเหนือไปกว่านั้นพวกเธออาศัยอยู่ในต่างจังหวัด
ความผิดพลาดในส่วนนี้ เป็นความรับผิดชอบของ Facebook เอง
Facebook ไม่สามารถอ้างได้ว่า แคมเปญโฆษณาที่เพิ่งเริ่มต้นใหม่
ต้องให้เวลากับระบบในการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย
เพราะผู้บริโภค หรือผู้ประกอบการต้องจ่ายเงินในส่วนนี้
ฝากไว้พิจารณา และกรุณาทำระบบ Refund ให้ด้วย