หลังจาก ที่ โตโยต้า ประกาศ แยกทางกับ เทสล่า แล้ว ด้วยแค่เรื่อง เชื้อเพลิง ไฮโดรเจน กับ พลังงานไฟฟ้า และ โตโยต้าเอง ก็หันไปซบ กับ พานาโซนิค
ซึ่ง Panasonic เอง ก็ร่วมมือกับ Tesla ในการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ ที่สำคัญ “เทสลา” กลับลำ ไม่ถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์ แต่ โตโยต้า ก็แก้เกมได้ดี เพราะ พานาโซนิค ดัน กินรวบทั้งสองฝ่าย เลยต้องหันไปซบ จีน โดย Toyota เตรียมขยายฐานการผลิตในกวางโจว เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น โดยน้นไปที่ รถยนต์ไฟฟ้า ปลั๊กอินไฮบริด และ SUV
อยากขอความคิดเห็น หน่อย ชะตากรรม ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ในประเทศไทย จะเป็นเยี่ยงใด ในปี 2562 ขอความคิดเห็น แบ่งปัน เป็นวิทยาทาน ด้วยเถิดขอรับ เพราะในปี 2562 โตโยต้าเองก็ยังคงต้อง มาทำการตลาดในไทยอยู่ดี นะครับ อยากจะรู้ว่า ทิศทางจะออกมาในรูปแบบไหน ประเทศไทย จะได้รับผลกระทบ อย่างไรบ้าง ขอรับ ?
เช่น เงินส่งเสริมการลงทุน จาก BOI ไทย ที่ให้ไป จะเอาคืนเปล่า เพราะผิดเงื่อนไขนะ เท่าที่ทราบ เอ๊ะ ยังไงแล้วสิครับท่าน ดูมันแปลก ๆ ชอบกล
“Tesla” กลับลำ ไม่ถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์ จะส่งผลกระทบ กับ ประเทศไทย อย่างไรบ้าง ?
ซึ่ง Panasonic เอง ก็ร่วมมือกับ Tesla ในการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ ที่สำคัญ “เทสลา” กลับลำ ไม่ถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์ แต่ โตโยต้า ก็แก้เกมได้ดี เพราะ พานาโซนิค ดัน กินรวบทั้งสองฝ่าย เลยต้องหันไปซบ จีน โดย Toyota เตรียมขยายฐานการผลิตในกวางโจว เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น โดยน้นไปที่ รถยนต์ไฟฟ้า ปลั๊กอินไฮบริด และ SUV
อยากขอความคิดเห็น หน่อย ชะตากรรม ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ในประเทศไทย จะเป็นเยี่ยงใด ในปี 2562 ขอความคิดเห็น แบ่งปัน เป็นวิทยาทาน ด้วยเถิดขอรับ เพราะในปี 2562 โตโยต้าเองก็ยังคงต้อง มาทำการตลาดในไทยอยู่ดี นะครับ อยากจะรู้ว่า ทิศทางจะออกมาในรูปแบบไหน ประเทศไทย จะได้รับผลกระทบ อย่างไรบ้าง ขอรับ ?
เช่น เงินส่งเสริมการลงทุน จาก BOI ไทย ที่ให้ไป จะเอาคืนเปล่า เพราะผิดเงื่อนไขนะ เท่าที่ทราบ เอ๊ะ ยังไงแล้วสิครับท่าน ดูมันแปลก ๆ ชอบกล