สวัสดีครับ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้เคยใช้บริการ Airnet และได้ยกเลิกไปในภายหลัง
และมีความคิดว่าอยากติดเน็ต Fiber เพราะราคาค่อนข้างถูกกว่ารวมถึง Ping นิ่งกว่าเน็ตแบบอื่นๆ
จากการเช็คพื้นที่ มีของ 3BB ที่รองรับ (ทรูเคยเช็คผ่านหน้าเว็บบอกไม่รองรับส่วน AIS Fiber เช็คจากเว็บไม่รองรับ )
จากนั้น จึงติดต่อไปยังตัวแทนขาย โดยการไลน์ไปสอบถาม ตัวแทนขายก็โทรมาสอบถาม โดยผมบอกเลขพิกัด Lat Long ไป
จากนั้น ช่างก็ขอแอดไลน์ และ ส่งมาบอกว่ามี Node อยู่หน้าซอย เดี๊ยวยังไงเซลจะเข้ามาดูพื้นที่และทำการรับชำระเงินเพื่อติดตั้ง
ต้องบอกก่อนว่า บ้านผม จะอยู่ริมคลองขนาดเล็ก มีทางเท้าปูน กว้างประมาณ 2 เมตรและแนวเสาไฟ ระยะทางจากถนนใหญ่ประมาณ 550 เมตร (อ้างอิงจาก Google map)
พอเซล 3BB มาผมก็พาเดินมาดูบ้าน เซลก็ยังไม่กล้ารับงานกลัวโดนช่างว่า เพราะระยะทางค่อนข้างไกล แต่เซลติดต่อช่างไม่ได้ จึงรับงานไปก่อนและขอชำระเงิน จำนวน 900 กว่าบาท (ผมสมัครแพ็คเก็จ 890 ไม่รวม Vat) โดยระยะการติดตั้งประมาณ 15 วันเนื่องจากต้องขนาย Node ผมจึงสอบถามว่า แล้วผมจะทราบตอนไหนว่าติดตั้งได้หรือไม่ เซลบอกไม่เกิน 1-2 วันก็รู้ผลแล้ว
ระยะเวลาผ่านไป 6-7 วันโดยประมาณ ผมจึงโทรสอบถามเซล 3BB ได้คำตอบว่า ช่างเข้ามาดูแล้ว และเปิดงานเข้าระบบแล้ว แต่ขอพูดตรงๆแบบไม่อยากให้ความหวังว่าไม่น่าจะติดได้เนื่องจาก ต้องลากสายไกล และสายค่อนข้างหนัก ช่างน่าจะไม่ติดให้ ผมจึงถามว่าแล้วผมจะขอเงินคืนได้อย่างไร
เซลให้ส่งรูปหน้าบัญชีแนบกับบัตรประจำตัวประชาชน ไม่เกิน สิ้นเดือนนี้ โอนคืนให้ (เซลมาเก็บเงินวันที่ 15/08/18 แจ้งขอคืนเงินวันที่ 22/08/18)
จากนั้นด้วยความหมดหวังว่าคงไม่ได้ติดละ แต่ลองเสี่ยงขอทางทรู กำลังจะเดินไป Shop true ในห้างแถวบ้าน แต่ระหว่างเดินในห้างลองหาข้อมูลในเน็ตได้เบอร์ 1242 แล้วก็ กดไปที่ สมัครเน็ตบ้านทรู สักพัก เซลรับสาย แจ้งรายละเอียด มีการแนะนำแพ็คเก็จอย่างดี และมีการเทียบความคุ้มของแต่ละแพ็คเก็ต ผมก็ได้เลข Lat long ไปเพื่อความถูกต้องของพื้นที่ เซลบอก ไม่รู้จะติดตั้งได้หรือเปล่าเพราะหาแนวทางเดินไม่เจอ ผมเลยเสนอบอกให้ลองให้ช่างมาดูก่อนก็ได้ครับ แต่เซลบอก เดี๊ยวนัดช่างติดตั้งให้เลย ถ้าช่างไปดูแล้วติดตั้งได้ ก็ติดตั้งเลย
โทรไปหาเซล วันที่ 22/08/18 เวลา 15.00-16.00 SMS นัดหมายช่างเข้ามาติดตั้งวัน 23/08/18 เข้ามาหลังจากวางสาย
เช้าวันที่ 23/08/18 มี SMS ส่งมายืนยันการนัดถ้ายกเลิกให้โทร 1242 และช่างก็เข้ามาประมาณ 10 โมงเช้า
ช่างติดตั้งเสร็จประมาณ 4 โมงเย็น ลากม้วนใหญ่จริงครับ แต่ช่างเอาใส่รถเข็นเดินเข้ามาไม่ได้แบกมือเปล่า และช่างมาแค่คนเดียวเอาอยู่
สรูป โทรขอติดวันที่ 22-08-18 ติดตั้งเสร็จภายใน 23-08-18
ขณะที่ 3BB จนตอนนี้ยังไม่ได้เงินคืน แต่เขาบอกไม่เกินสิ้นเดือน
จริงๆไม่ชอบทรูสักเท่าไหร่ เนื่องจากโปรมือถือแพง เน็ตมือถือมีปัญหาบ่อย จึงอยากให้บริการ 3BB มากกว่า แต่ด้วยเราไม่มีสิทธิ์เลือก
ตอนนี้ใช้งานผ่านมา 3-4 วันแล้ว เน็ตนิ่งมาก Ping ไม่เกิน 3 ms แม้ฝนตกหนัก ก็ยังนิ่งดีอยู่ จึงเปลี่ยนทัศนะคติกับทรู
ปล.จากรูป Node ที่เซล 3BB ส่งรูปมาให้ กับ ตำแหน่ง Node True ที่ช่างลากมาบ้านผม 3BB อยู่ไกล้กว่า True ประมาณ 400 เมตร
บทสรุป
เชื่อว่า ถ้าทรูรักษามาตรฐานการบริการและติดตั้งไว้ในระดับนี้ได้ ต่อไปลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอนครับ
ส่วน 3BB อาจจะต้องปรับปรุงเรื่องความพยามในการติดตั้งพื้นที่ติดตั้งยาก ระยะเวลาการดำเนินการ และโปรโมชั่นที่เป็นรองกว่า ทรูค่อนข้างเยอะ
สุดท้ายขอบคุณ True มากครับที่ติดเน็ตให้ ช่างแอบบอกว่าที่เขาไม่ค่อยอยากติดเพราะต้นไม้ทางเข้าเยอะ ขึ้นสายลำบาก
คะแนนทรูให้ 10/10 ครับ
รีวิวการติดเน็ตครับ บ้านครับ
และมีความคิดว่าอยากติดเน็ต Fiber เพราะราคาค่อนข้างถูกกว่ารวมถึง Ping นิ่งกว่าเน็ตแบบอื่นๆ
จากการเช็คพื้นที่ มีของ 3BB ที่รองรับ (ทรูเคยเช็คผ่านหน้าเว็บบอกไม่รองรับส่วน AIS Fiber เช็คจากเว็บไม่รองรับ )
จากนั้น จึงติดต่อไปยังตัวแทนขาย โดยการไลน์ไปสอบถาม ตัวแทนขายก็โทรมาสอบถาม โดยผมบอกเลขพิกัด Lat Long ไป
จากนั้น ช่างก็ขอแอดไลน์ และ ส่งมาบอกว่ามี Node อยู่หน้าซอย เดี๊ยวยังไงเซลจะเข้ามาดูพื้นที่และทำการรับชำระเงินเพื่อติดตั้ง
ต้องบอกก่อนว่า บ้านผม จะอยู่ริมคลองขนาดเล็ก มีทางเท้าปูน กว้างประมาณ 2 เมตรและแนวเสาไฟ ระยะทางจากถนนใหญ่ประมาณ 550 เมตร (อ้างอิงจาก Google map)
พอเซล 3BB มาผมก็พาเดินมาดูบ้าน เซลก็ยังไม่กล้ารับงานกลัวโดนช่างว่า เพราะระยะทางค่อนข้างไกล แต่เซลติดต่อช่างไม่ได้ จึงรับงานไปก่อนและขอชำระเงิน จำนวน 900 กว่าบาท (ผมสมัครแพ็คเก็จ 890 ไม่รวม Vat) โดยระยะการติดตั้งประมาณ 15 วันเนื่องจากต้องขนาย Node ผมจึงสอบถามว่า แล้วผมจะทราบตอนไหนว่าติดตั้งได้หรือไม่ เซลบอกไม่เกิน 1-2 วันก็รู้ผลแล้ว
ระยะเวลาผ่านไป 6-7 วันโดยประมาณ ผมจึงโทรสอบถามเซล 3BB ได้คำตอบว่า ช่างเข้ามาดูแล้ว และเปิดงานเข้าระบบแล้ว แต่ขอพูดตรงๆแบบไม่อยากให้ความหวังว่าไม่น่าจะติดได้เนื่องจาก ต้องลากสายไกล และสายค่อนข้างหนัก ช่างน่าจะไม่ติดให้ ผมจึงถามว่าแล้วผมจะขอเงินคืนได้อย่างไร
เซลให้ส่งรูปหน้าบัญชีแนบกับบัตรประจำตัวประชาชน ไม่เกิน สิ้นเดือนนี้ โอนคืนให้ (เซลมาเก็บเงินวันที่ 15/08/18 แจ้งขอคืนเงินวันที่ 22/08/18)
จากนั้นด้วยความหมดหวังว่าคงไม่ได้ติดละ แต่ลองเสี่ยงขอทางทรู กำลังจะเดินไป Shop true ในห้างแถวบ้าน แต่ระหว่างเดินในห้างลองหาข้อมูลในเน็ตได้เบอร์ 1242 แล้วก็ กดไปที่ สมัครเน็ตบ้านทรู สักพัก เซลรับสาย แจ้งรายละเอียด มีการแนะนำแพ็คเก็จอย่างดี และมีการเทียบความคุ้มของแต่ละแพ็คเก็ต ผมก็ได้เลข Lat long ไปเพื่อความถูกต้องของพื้นที่ เซลบอก ไม่รู้จะติดตั้งได้หรือเปล่าเพราะหาแนวทางเดินไม่เจอ ผมเลยเสนอบอกให้ลองให้ช่างมาดูก่อนก็ได้ครับ แต่เซลบอก เดี๊ยวนัดช่างติดตั้งให้เลย ถ้าช่างไปดูแล้วติดตั้งได้ ก็ติดตั้งเลย
โทรไปหาเซล วันที่ 22/08/18 เวลา 15.00-16.00 SMS นัดหมายช่างเข้ามาติดตั้งวัน 23/08/18 เข้ามาหลังจากวางสาย
เช้าวันที่ 23/08/18 มี SMS ส่งมายืนยันการนัดถ้ายกเลิกให้โทร 1242 และช่างก็เข้ามาประมาณ 10 โมงเช้า
ช่างติดตั้งเสร็จประมาณ 4 โมงเย็น ลากม้วนใหญ่จริงครับ แต่ช่างเอาใส่รถเข็นเดินเข้ามาไม่ได้แบกมือเปล่า และช่างมาแค่คนเดียวเอาอยู่
สรูป โทรขอติดวันที่ 22-08-18 ติดตั้งเสร็จภายใน 23-08-18
ขณะที่ 3BB จนตอนนี้ยังไม่ได้เงินคืน แต่เขาบอกไม่เกินสิ้นเดือน
จริงๆไม่ชอบทรูสักเท่าไหร่ เนื่องจากโปรมือถือแพง เน็ตมือถือมีปัญหาบ่อย จึงอยากให้บริการ 3BB มากกว่า แต่ด้วยเราไม่มีสิทธิ์เลือก
ตอนนี้ใช้งานผ่านมา 3-4 วันแล้ว เน็ตนิ่งมาก Ping ไม่เกิน 3 ms แม้ฝนตกหนัก ก็ยังนิ่งดีอยู่ จึงเปลี่ยนทัศนะคติกับทรู
ปล.จากรูป Node ที่เซล 3BB ส่งรูปมาให้ กับ ตำแหน่ง Node True ที่ช่างลากมาบ้านผม 3BB อยู่ไกล้กว่า True ประมาณ 400 เมตร
บทสรุป
เชื่อว่า ถ้าทรูรักษามาตรฐานการบริการและติดตั้งไว้ในระดับนี้ได้ ต่อไปลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอนครับ
ส่วน 3BB อาจจะต้องปรับปรุงเรื่องความพยามในการติดตั้งพื้นที่ติดตั้งยาก ระยะเวลาการดำเนินการ และโปรโมชั่นที่เป็นรองกว่า ทรูค่อนข้างเยอะ
สุดท้ายขอบคุณ True มากครับที่ติดเน็ตให้ ช่างแอบบอกว่าที่เขาไม่ค่อยอยากติดเพราะต้นไม้ทางเข้าเยอะ ขึ้นสายลำบาก
คะแนนทรูให้ 10/10 ครับ