พึงระวังหากบินกับ Korea AIR

เมื่อคืนแฟนไปส่งพี่สาวบินไปอเมริกาโดยไปต่อเครื่องที่อินชอล และจะบินต่อไปที่แอตแลต้า เที่ยวบินที่ KE 658 โดยตั๋วเครื่องบินซื้อโดยพี่เขยโดยใช้บัตรเครดิตส่งมาจากอเมริกา ตอนที่ซื้อตั๋วเครื่องบินทางที่อเมริกาได้บอกให้แนบสำเนาบัตรเครดิตพร้อม ID Card ของคนซื้อยื่นที่เค้าเตอร์เช็คอินด้วย
เมื่อคืนวันที่25 สค ก็ทำตามที่สายการบิน Korea AIR ที่แอตแลนต้าแนะนำทุกอย่างแต่ว่าเค้าเตอร์เช็คอินที่สุวรรณภูมิไม่ยอมให้เช็คอิน โดยอ้างว่าเจ้าของบัตรเครดิตไม่ได้มาแสดงตัวที่เค้าเตอร์ ทางครอบครัวได้อธิบายขั้นตอนที่ทางแอตแลนต้าแนะนำและขอให้ช่วยติดต่อประสานงานและเช็คประวัติการบิน เพราะใช้บริการ Korea AIR ตลอด แต่ได้การตอบสนองอย่างเย็นชา ทั้ง Manager ที่เป็นคนเกาหลีก็ไม่ได้ช่วยอะไร มานั่งห่างทำหน้าบื่อๆสักพัก ก็เดินจากไป มีการคุยโต้เถียงกันเสียงดังจนเค้าเตอร์เรียกตำรวจสนามบินมา สุดท้ายต้องให้ทางที่แอตแลต้า ติดต่อสายการบินKorea AIR ที่ปลายทาง ขอให้ยืนยันมาทางประเทศไทย ใช้ในเวลาเช็คคินมากกว่า 2ชั่วโมง ข้อคิดและข้อสังเกตคือ
- ทางตำรวจสนามบินบอกว่าเกิด Case นี้กับ Korea AIR บ่อยมากในแต่ละวัน แต่ทำไมทางสายการบินไม่มีมาตราการอะไรมาช่วยลูกค้าในด้านการบริการเลย
- พนักงานที่เค้าเตอร์ทำไมปฎิบัติกับลูกค้าแบบเย็นชา ไม่อยากให้บริการ
- พนักงานแจ้งว่า Case นี้ไม้ได้เพราะเค้าจะต้องรับผิดชอบจ่ายค่าตั๋วให้ผู้โดยสาร เป็นจริงหรือไม่
- พนักงานบอกว่าต้องซื้อตั๋วโดยสารใหม่ ในราคา เท่าที่ซื้อมาจาก แอตแลนต้า แต่ทำไมจริงๆแล้วราคแพงกว่ามากกว่า 10,000 บาท
- ทำไม Manager ประจำ ไม่ได้ลงมาดูแก้ปัญหา ได้แต่มานั่งบื้อๆ ฟังพนักงานคนไทยเล่าให้ฟัง ไม่ได้มาพูดทำความเข้าใจ case ที่เกิดขึ้นเลย จริงๆสงสัยว่าภาษาอังกฤษเค้าแข็งแรงมั้ย เห็นแต่พูดเกาหลี
- ทำไมมาตราฐานของสายการบินเดียวกัน ในแต่ละประเทศ ไม่เหมือนกัน

ขอยกกรณีนี้เตือนคนที่เดินทางโดย Kora AIR ที่ซื้อตั๋วโดยสารโดยบัตรเครดิต และเจ้าของบัตรไม่ได้เดินทางด้วย รวมถึงสายการบินอื่นๆด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่