คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 110
การละตัณหาอุปาทานได้คือการละตน
คือละสังโยชน์ที่เป็นสักกายฑิฏฐิได้
ตนก็จะไม่ยึดตน ก็จะเห็นอนัตตาในตน
คือละสังโยชน์ที่เป็นสักกายฑิฏฐิได้
ตนก็จะไม่ยึดตน ก็จะเห็นอนัตตาในตน
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
อัตตามีอยู่หรือ?
อริยสัจจ์4คืออัตตา
ปฏิจจสมุปบาทคืออัตตา
วิญญาณเป็นปัจจัยให้เกิดนามรูป เป็นอัตตา
นามรูปเป็นปัจจัยให้เกิดวิญญาณ เป็นอัตตา
เหตุผลคืออัตตา
อวิชชาทำให้เกิดทุกข์เป็นอัตตา
การเกิดการดับ มีเกิดย่อมมีดับ เป็นอัตตา
มีธรรมะขาว ย่อมมีธรรมะดำ เป็นอัตตา
มีวิชชาต้องเกิดนิพพาน เป็นอัตตา
มีจุตติ ก็ต้องมีปฏิสนธิ เป็นอัตตา
สิ่งทั้งหลายทั้งปวงในโลกเป็นอัตตา