มาโพสไว้ เผื่อมีคนเป็นเหมือนกัน จะได้รู้ว่าอาการมันเป็นยังไง คือบริษัทซื้อรถใหม่ เสป็กคือกระบะ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ Auto สุดท้ายมาจบที่ Triton เหตุผลเพราะเห็นว่า Pajero คนใช้เยอะ เลยมั่นใจว่ามิตซูน่าจะดี อยากออกจากกรอบเดิมๆจาก Toyota Vigo-Revo บ้าง งานเข้าเลยครับ
รถ Triton นี้เป็นระบบแอร์ Dual คือสามารถปรับความเย็นซีกซ้ายกับซีกขวาให้มีอุณหภูมิแตกต่างกันได้ ประมาณว่าคนขับชอบหนาวๆ แต่คนนั่งข้างๆไม่เอาด้วย อาการที่พบมันไม่ชัดเจนทันที ต้องวิ่งไปไกลๆสัก 2 ชั่วโมง อาการถึงจะออก คือแอร์ฝั่งคนขับมันเริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ ส่วนฝั่งคนนั่งก็เย็นปกติ เช้ามาช่างจากศูนย์เดินทางมาตรวจ มันก็เป็นปกติครับ เพราะอาการยังไม่มา ช่างก็เอาคอมเสียบเข้า ECU กับตัวรถ ปรับตั้งค่ามาตรฐาน แค่นั้น
ผ่านไปสักสัปดาห์เดินทางไปพัทยา งานเข้า อาการเดิมมาอีกแล้ว แอร์ฝั่งคนขับเย็นน้อยลงเรื่อยๆ จนความเย็นไม่มี แถมได้ลมร้อนๆจากฮีตเตอร์มาทำให้ห้องโดยสารร้อนขึ้นด้วย จะปิดการทำงานเฉพาะซีกขวาก็ไม่ได้ ทำได้แต่ปิดช่องลมไม่ให้มันเป่าออกมา ขากลับ กทม. ก็ให้ลมเย็นจากซีกซ้ายออกมาอย่างเดียว ก็พออยู่ได้ครับ
อีกวันเอารถเข้าศูนย์ ช่างตรวจก็บอกว่าน้ำยาแอร์พร่องไป 20% เลยเติมให้ อีกวันให้มารับรถ ในใจผมคิดว่าซวยแล้ว ช่างมันหาสาเหตุจริงๆไม่เจอหรอว่ะ! พอไปรับรถ อาการมันออกมานิดๆตอน start รถ ผมดีใจมาก คือ 1.ความแรงลมสองซีกไม่เท่ากัน(ข้างคนขับน้อยกว่านิดนึง) 2.ความเย็นไม่เท่ากัน(ข้างคนขับน้อยกว่านิดนึง) ทดสอบโดยใช้มืออังช่องแอร์สองซีกพร้อมกัน เลยเรียกช่างมาลองทำตามเราบ้าง เขาก็ยอมรับว่าไม่เท่ากันจริงๆ เลยขอไปตรวจอีกครั้ง
ผ่านไป 2 วันแจ้งว่ามอเตอร์แอร์เสีย จะเปลี่ยนมอเตอร์ให้ แต่เขาไม่เอาตัวเสียมาคืนเรานะ ช่างบอกว่าต้องเอาไปให้ suppler ตรวจสอบว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นกับรถใหม่ป้ายแดง สรุปแอร์เย็นฉ่ำมาก เปิด 25 องศายังหนาว ที่ผ่านมาถ้าจะเอาหนาวแบบนี้ต้อง 21 องศา ไม่รู้ว่าต่อไปผมจะต้องเจอเรื่องแบบนี้กับเจ้า Triton อีกหรือเปล่า ตอนนี้ก็เซ็งๆเชื่อม bluetooth กับรถไม่ติด ไม่รู้ว่าเราโง่เอง หรือเครื่องมันพัง 😂
มิตซู Triton 4x4 ป้ายแดง แอร์เย็นข้างเดียว มอเตอร์แอร์เสีย
รถ Triton นี้เป็นระบบแอร์ Dual คือสามารถปรับความเย็นซีกซ้ายกับซีกขวาให้มีอุณหภูมิแตกต่างกันได้ ประมาณว่าคนขับชอบหนาวๆ แต่คนนั่งข้างๆไม่เอาด้วย อาการที่พบมันไม่ชัดเจนทันที ต้องวิ่งไปไกลๆสัก 2 ชั่วโมง อาการถึงจะออก คือแอร์ฝั่งคนขับมันเริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ ส่วนฝั่งคนนั่งก็เย็นปกติ เช้ามาช่างจากศูนย์เดินทางมาตรวจ มันก็เป็นปกติครับ เพราะอาการยังไม่มา ช่างก็เอาคอมเสียบเข้า ECU กับตัวรถ ปรับตั้งค่ามาตรฐาน แค่นั้น
ผ่านไปสักสัปดาห์เดินทางไปพัทยา งานเข้า อาการเดิมมาอีกแล้ว แอร์ฝั่งคนขับเย็นน้อยลงเรื่อยๆ จนความเย็นไม่มี แถมได้ลมร้อนๆจากฮีตเตอร์มาทำให้ห้องโดยสารร้อนขึ้นด้วย จะปิดการทำงานเฉพาะซีกขวาก็ไม่ได้ ทำได้แต่ปิดช่องลมไม่ให้มันเป่าออกมา ขากลับ กทม. ก็ให้ลมเย็นจากซีกซ้ายออกมาอย่างเดียว ก็พออยู่ได้ครับ
อีกวันเอารถเข้าศูนย์ ช่างตรวจก็บอกว่าน้ำยาแอร์พร่องไป 20% เลยเติมให้ อีกวันให้มารับรถ ในใจผมคิดว่าซวยแล้ว ช่างมันหาสาเหตุจริงๆไม่เจอหรอว่ะ! พอไปรับรถ อาการมันออกมานิดๆตอน start รถ ผมดีใจมาก คือ 1.ความแรงลมสองซีกไม่เท่ากัน(ข้างคนขับน้อยกว่านิดนึง) 2.ความเย็นไม่เท่ากัน(ข้างคนขับน้อยกว่านิดนึง) ทดสอบโดยใช้มืออังช่องแอร์สองซีกพร้อมกัน เลยเรียกช่างมาลองทำตามเราบ้าง เขาก็ยอมรับว่าไม่เท่ากันจริงๆ เลยขอไปตรวจอีกครั้ง
ผ่านไป 2 วันแจ้งว่ามอเตอร์แอร์เสีย จะเปลี่ยนมอเตอร์ให้ แต่เขาไม่เอาตัวเสียมาคืนเรานะ ช่างบอกว่าต้องเอาไปให้ suppler ตรวจสอบว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นกับรถใหม่ป้ายแดง สรุปแอร์เย็นฉ่ำมาก เปิด 25 องศายังหนาว ที่ผ่านมาถ้าจะเอาหนาวแบบนี้ต้อง 21 องศา ไม่รู้ว่าต่อไปผมจะต้องเจอเรื่องแบบนี้กับเจ้า Triton อีกหรือเปล่า ตอนนี้ก็เซ็งๆเชื่อม bluetooth กับรถไม่ติด ไม่รู้ว่าเราโง่เอง หรือเครื่องมันพัง 😂