เรียน TOT Care
เนื่องจากผมทำการสมัครใช้งาน TOT fiber 2u ผ่านทางระบบ online โดยปักหมุดแผนที่เพื่อทำการตรวจสอบว่าอยู่ในพื้นที่ที่จะสามารถติดตั้งได้หรือไม่ โดยระบบคำนวนระยะทางและแจ้งผลว่าอยู่ในพื้นที่ ระยะทางจากพื้นที่ให้บริการ 411.4 เมตร (โดยผมยินดีจ่ายส่วนต่างที่เกิดขึ้น) และได้ดำเนินการตามขั้นตอนในระบบต่อไป โดยมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นในส่วนแรก 2,140 บาท (ค่าอุปกรณ์ ONU) และผมทำการจ่ายเงินผ่านระบบเป้นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากวันที่ทำการสมัครผ่านระบบและชำระเงินค่าอุปกรณ์แล้ว วันนี้ (23/08/2018) ช่างได้เข้าทำการสำรวจหน้างาน และแจ้งกลับมาว่าจากจุดให้บริหารถึงตัวบ้านมีระยะ 700 เมตร จึงเกิดส่วนต่าง 400 เมตร (ซึ่งไม่ใกล้เคียงในการสมัครออนไลน์แต่อย่างใด) โดยหากผมต้องการติดตั้งจะต้องจ่ายค่าส่วนเกิน 400 เมตร (เมตรละ 30 บาทไม่รวมภาษี เบ็ดเสร็จราวๆ 12,840) จากตรงนี้ทำให้เกิดความไม่มั่นใจในข้อมูลการให้บริการว่า
1. แท้จริงแล้วระยะที่แท้จริงคือระยะเท่าไรแน่?
2. หากผมต้องการที่จะดำเนินการติดตั้งเพื่อใช้งานต่อไป ทาง TOT จะทำการเดินสาย fiber ลักษณะใดเข้ามา? (เป็นสาย fiber เส้นเล็กสำหรับผมคนเดียว หรือดึงสายคอร์ใหญ่เข้ามาเพื่อเป็นการขยายพื้นที่ให้บริการ หากเป็นแบบหลังก็เหมือนจะว่าผู้ติดตั้งจะเป็นผู้แบกรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด)
3.หากผมไม่ต้องการจะดพเนินการต่อ ผมจะขอรับเงินที่จ่ายค่าอุปกรณ์ (ONU) ได้อย่างไร?
ข้อมูลต่อไปนี้เป้นเหตการณ์ที่ผ่านมาแล้ว แต่ขอลงรายละเอียดไว้เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการนะครับ
- ผมเลือกที่จะสมัครผ่านทางระบบออนไลน์เนื่องจากเป็นวิธีที่สะดวกนะครับ แต่กลับไม่ได้รับความสะดวกแต่อย่างใด
- หลังจากชำระเงินค่าอุปกรณ์เรียบร้อย ระบบแจ้งว่าสามารถนัดช่างได้ทันที แต่ไม่สามารถนัดช่างได้จริง
- ความไม่ถูกต้องของข้อมูล พื้นที่ที่ขอติดตั้งคือจังหวัดปราจีนบุรี แต่ข้อมูลกลับส่งไปที่ศูนย์บริการจังหวัดน่าน ต้องโทรเข้า 1100 เพื่อทำการตรวจสอบ และดำเนินการประสานงานให้และส่งเรื่องมายังศูนย์บริการจังหวัดปราจีนบุรีอีกที
- ระยะที่แจ้งในระบบที่ใช้ตรวจสอบพื้นที่ กับที่ช่างวัดจริง ไม่มีความใกล้เคียงเลย 411.4 กับ 700 เมตร ต่างกันเยอะนะครับ
ปล.เสียดายผมลงรูปไม่ได้
ฝาก TOT Care ช่วยตรวจสอบด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ปัญหาการสมัครใช้งาน TOT Fiber 2U ผ่านระบบ Online
เนื่องจากผมทำการสมัครใช้งาน TOT fiber 2u ผ่านทางระบบ online โดยปักหมุดแผนที่เพื่อทำการตรวจสอบว่าอยู่ในพื้นที่ที่จะสามารถติดตั้งได้หรือไม่ โดยระบบคำนวนระยะทางและแจ้งผลว่าอยู่ในพื้นที่ ระยะทางจากพื้นที่ให้บริการ 411.4 เมตร (โดยผมยินดีจ่ายส่วนต่างที่เกิดขึ้น) และได้ดำเนินการตามขั้นตอนในระบบต่อไป โดยมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นในส่วนแรก 2,140 บาท (ค่าอุปกรณ์ ONU) และผมทำการจ่ายเงินผ่านระบบเป้นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากวันที่ทำการสมัครผ่านระบบและชำระเงินค่าอุปกรณ์แล้ว วันนี้ (23/08/2018) ช่างได้เข้าทำการสำรวจหน้างาน และแจ้งกลับมาว่าจากจุดให้บริหารถึงตัวบ้านมีระยะ 700 เมตร จึงเกิดส่วนต่าง 400 เมตร (ซึ่งไม่ใกล้เคียงในการสมัครออนไลน์แต่อย่างใด) โดยหากผมต้องการติดตั้งจะต้องจ่ายค่าส่วนเกิน 400 เมตร (เมตรละ 30 บาทไม่รวมภาษี เบ็ดเสร็จราวๆ 12,840) จากตรงนี้ทำให้เกิดความไม่มั่นใจในข้อมูลการให้บริการว่า
1. แท้จริงแล้วระยะที่แท้จริงคือระยะเท่าไรแน่?
2. หากผมต้องการที่จะดำเนินการติดตั้งเพื่อใช้งานต่อไป ทาง TOT จะทำการเดินสาย fiber ลักษณะใดเข้ามา? (เป็นสาย fiber เส้นเล็กสำหรับผมคนเดียว หรือดึงสายคอร์ใหญ่เข้ามาเพื่อเป็นการขยายพื้นที่ให้บริการ หากเป็นแบบหลังก็เหมือนจะว่าผู้ติดตั้งจะเป็นผู้แบกรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด)
3.หากผมไม่ต้องการจะดพเนินการต่อ ผมจะขอรับเงินที่จ่ายค่าอุปกรณ์ (ONU) ได้อย่างไร?
ข้อมูลต่อไปนี้เป้นเหตการณ์ที่ผ่านมาแล้ว แต่ขอลงรายละเอียดไว้เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการนะครับ
- ผมเลือกที่จะสมัครผ่านทางระบบออนไลน์เนื่องจากเป็นวิธีที่สะดวกนะครับ แต่กลับไม่ได้รับความสะดวกแต่อย่างใด
- หลังจากชำระเงินค่าอุปกรณ์เรียบร้อย ระบบแจ้งว่าสามารถนัดช่างได้ทันที แต่ไม่สามารถนัดช่างได้จริง
- ความไม่ถูกต้องของข้อมูล พื้นที่ที่ขอติดตั้งคือจังหวัดปราจีนบุรี แต่ข้อมูลกลับส่งไปที่ศูนย์บริการจังหวัดน่าน ต้องโทรเข้า 1100 เพื่อทำการตรวจสอบ และดำเนินการประสานงานให้และส่งเรื่องมายังศูนย์บริการจังหวัดปราจีนบุรีอีกที
- ระยะที่แจ้งในระบบที่ใช้ตรวจสอบพื้นที่ กับที่ช่างวัดจริง ไม่มีความใกล้เคียงเลย 411.4 กับ 700 เมตร ต่างกันเยอะนะครับ
ปล.เสียดายผมลงรูปไม่ได้
ฝาก TOT Care ช่วยตรวจสอบด้วยครับ
ขอบคุณครับ