กระทู้ตั้งเพื่อแบ่งประสบการณ์จากประกันชีวิต
เรื่องมีอยู่ว่า พ่อแม่ผม ที่อยู่บ้าน และมีตัวแทนประกันชีวิต (นกโบราณฟ้า) มาที่บ้านครั้งที่สอง และได้คุยกับพ่อแม่ผม โดยบอกว่าให้ช่วยทำทำประกันชีวิตให้หน่อย โดยบอกแผนประกันเงินออมให้พ่อแม่ผมว่า ส่ง 5 ปี ปีละ 30,000 บาท ปีที่ 6 คืนเงินทั้งหมด และแต่ละปีก็มีเงินให้ แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรเพิ่มเลย จากนั้นพ่อแม่มาเล่าให้ผมว่าทำประกันชีวิต และทำไป 06-Aug-18 ถึง 17-Aug วันแล้วยังไม่ได้รับกรมธรรม์ ผมเลยถามรายละเอียดผมเลยโทรหา call center 11XX วันที่ 17-Aug ตอน 22.00
สรุปได้ว่า
1.คนขาย I-protect 5 คุ้มครองถึง 85 ปี เมื่อเข้าไปดูปีที่ 6 ไม่ต้องส่งแต่ยกเลิกได้ แต่ถ้าขาดทุน ถ้าจะเท่าทุนที่ส่งต้องรอ 10 ปี นั้นคือคนขายประกันไม่บริสุทธิ์ใจกับคนขาย
2.โทรถาม callcenter ว่ากรมธรรม์ สถานะเป็นอย่างไร คืนวันที่ 17-Aug 22.00 บอกว่ารออนุมัติ และบอกวิธีการยกเลิกว่าต้องส่งเอกสารอะไร ที่ไหน และบอกว่าไม่หักอะไร ได้เงินครบตามที่จ่าย
3.รุ่งเช้า 18-Aug กรมธรรม์ อนุมัติทันตา และผมโทรหาตัวแทนบอกยกเลิกตัวแทน 9.00 น. ตัวแทนรับสายและบอกว่าผมจะประชุม เดี๋ยวโทรกลับ ผมรอถึง 16.00 น. ยังไม่โทรกลับครับ ผมเลยโทรไปถามบอกว่าตัวแทนบอกว่าจะยกเลิกให้ แต่วันนี้วันหยุด ต้องรอวันจัน (อนุมัติให้ผมได้ตอนเช้า แต่ยกเลิกไม่ได้) และผมก็ส่งไปรษณีย์ไปด้วย
4.วันที่ 21-Aug ผมโทรหา call center พนง.บอกว่าได้รับเอกสารแล้วแต่ต้องรอไม่เกิน 20 วัน ถึงจะรุ้ผล (แต่กรมธรรม์ต้องยกเลิกภายใน 15วันถึงได้เงินครบ แต่ถ้ากรมธรรม์อนุมัติแล้วจะโดนหัก 500 บาท ) และ Call center ก็ไม่ได้บอกด้วยนะ ว่า ตัวแทนยกเลิกหรือยัง
คนขายดีๆก็มี แต่คนขายแย่ๆ ไม่ซื่อสัตย์ก็เยอะ คุณอยากได้เงินเขาก็ต้องบริสุทธิ์ใจ เขาช่วยคุณเพราะสงสาร
คนเหมือนกัน มีภาระเหมือนกัน ก็ต้องทำงานทำอาชีพเหมือนกัน หาเงินเหมือนกัน แต่อย่าเอาเปรียบเทียบคน
คนอื่นไม่รู้ แต่ตัวเองรู้ ฟ้าดินรู้
ระวัง คนขายประกัน ให้กับผู้ใหญ่ที่บ้านคุณ
เรื่องมีอยู่ว่า พ่อแม่ผม ที่อยู่บ้าน และมีตัวแทนประกันชีวิต (นกโบราณฟ้า) มาที่บ้านครั้งที่สอง และได้คุยกับพ่อแม่ผม โดยบอกว่าให้ช่วยทำทำประกันชีวิตให้หน่อย โดยบอกแผนประกันเงินออมให้พ่อแม่ผมว่า ส่ง 5 ปี ปีละ 30,000 บาท ปีที่ 6 คืนเงินทั้งหมด และแต่ละปีก็มีเงินให้ แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรเพิ่มเลย จากนั้นพ่อแม่มาเล่าให้ผมว่าทำประกันชีวิต และทำไป 06-Aug-18 ถึง 17-Aug วันแล้วยังไม่ได้รับกรมธรรม์ ผมเลยถามรายละเอียดผมเลยโทรหา call center 11XX วันที่ 17-Aug ตอน 22.00
สรุปได้ว่า
1.คนขาย I-protect 5 คุ้มครองถึง 85 ปี เมื่อเข้าไปดูปีที่ 6 ไม่ต้องส่งแต่ยกเลิกได้ แต่ถ้าขาดทุน ถ้าจะเท่าทุนที่ส่งต้องรอ 10 ปี นั้นคือคนขายประกันไม่บริสุทธิ์ใจกับคนขาย
2.โทรถาม callcenter ว่ากรมธรรม์ สถานะเป็นอย่างไร คืนวันที่ 17-Aug 22.00 บอกว่ารออนุมัติ และบอกวิธีการยกเลิกว่าต้องส่งเอกสารอะไร ที่ไหน และบอกว่าไม่หักอะไร ได้เงินครบตามที่จ่าย
3.รุ่งเช้า 18-Aug กรมธรรม์ อนุมัติทันตา และผมโทรหาตัวแทนบอกยกเลิกตัวแทน 9.00 น. ตัวแทนรับสายและบอกว่าผมจะประชุม เดี๋ยวโทรกลับ ผมรอถึง 16.00 น. ยังไม่โทรกลับครับ ผมเลยโทรไปถามบอกว่าตัวแทนบอกว่าจะยกเลิกให้ แต่วันนี้วันหยุด ต้องรอวันจัน (อนุมัติให้ผมได้ตอนเช้า แต่ยกเลิกไม่ได้) และผมก็ส่งไปรษณีย์ไปด้วย
4.วันที่ 21-Aug ผมโทรหา call center พนง.บอกว่าได้รับเอกสารแล้วแต่ต้องรอไม่เกิน 20 วัน ถึงจะรุ้ผล (แต่กรมธรรม์ต้องยกเลิกภายใน 15วันถึงได้เงินครบ แต่ถ้ากรมธรรม์อนุมัติแล้วจะโดนหัก 500 บาท ) และ Call center ก็ไม่ได้บอกด้วยนะ ว่า ตัวแทนยกเลิกหรือยัง
คนขายดีๆก็มี แต่คนขายแย่ๆ ไม่ซื่อสัตย์ก็เยอะ คุณอยากได้เงินเขาก็ต้องบริสุทธิ์ใจ เขาช่วยคุณเพราะสงสาร
คนเหมือนกัน มีภาระเหมือนกัน ก็ต้องทำงานทำอาชีพเหมือนกัน หาเงินเหมือนกัน แต่อย่าเอาเปรียบเทียบคน
คนอื่นไม่รู้ แต่ตัวเองรู้ ฟ้าดินรู้