อุทาหรณ์สอนใจการสั่งซื้อของจาก JD central..... ไม่น่าเลยตู

update 17/8/2561
ทาง powerbuy ส่งเลข track มาให้แล้ว
เช็คดูสินค้าถึงแล้ว  ถ้ามีอะไรจะมาอัพเดทอีกทีครับ
.............................................................
สวัสดีครับ อยากจะแชร์ประสบการณ์สั่งซื้อผ่าน JD central หน่อยครับ
ถือว่าเป็นการแบ่งปันความรู้สึกเฟลๆจากการซื้อของจากJD
(ขนาดซื้อจากต่างประเทศส่งไทยยังไม่เฟลขนาดนี้)

ผมได้ทำการสั่งซื้อมือถือ samsung note8 ไปเมื่อวันที่ 9/8/2561
เพื่อเป็นของขวัญวันแม่ เพราะเป็นวันเกิดแม่ครับ
เลยเลือกซื้อผ่านร้านที่มีความน่าเชื่อถืออย่าง powerbuy

หลังจากกดชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
ผ่านไปสองวัน ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงบนสถานะติดตามสินค้า
จึงโทรไปถามทาง JD ซึ่งได้ประสานงานให้ powerbuy ได้ติดต่อกลับในเวลาต่อมา....
powerbuy แจ้งว่า
"สินค้าหมด กรุณากดยกเลิกสินค้า"
Facepalm
เกิดคำถามขึ้นมาครับว่า   แล้วทำไมตอนกดชำระเงินถึงกดได้ละ???
ในเมื่อระบบผิดพลาด ทำไมลูกค้าถึงเป็นคนรับผิดชอบละ?

ผมจึงตอบไปว่า
"เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของทางคุณ จึงเป็นความรับผิดชอบที่คุณจะต้องหาของมาให้ครับ"
คอลรับเรื่อง แล้วหายไปเลยครับ....

ผมตามทุกวันเลยครับ
ส่งเมล์ โทรศัพท์ แชทออนไลน์ ทั้งทาง JD และทาง powerbuy ด้วย
ส่งไปเถอะครับ  เงียบกริ๊ปปปป
เม่าในกองไฟ
จนสัปดาห์นึงผ่านไป 15/8/2561
มีคนจาก powerbuy โทรมาด้วยคำตอบเดิม
"ให้กดยกเลิกสินค้า เนื่องจากสินค้าหมด
เพราะระบบที่เชื่อมกับทางJDมีปัญหา มันเลยไม่ตรงกัน"

แต่ด้วยความสงสัยเลย เข้าไปดูหน้าเว็บ power buy
https://www.powerbuy.co.th/th/samsung-galaxy-note8-%E0%B8%AA%E0%B8%B5-midnight-black-%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%8C-234328
อ้าว ยังกดสั่งซื้อได้อยู่เลย
ไหนบอกของหมด???
เลยบอกกับทางคอลไปว่า ผมกดเปิดหน้าเว็บอยู่ตอนนี้ ทำไมยังสั่งซื้อได้อยู่?
คอลเงียบเลยครับ
Facepalm
ผมจึงเสนอทางเลือกอื่นไปว่า
"ถ้าสีดำหมด เปลี่ยนเป็นสีอื่นได้มั้ย เป็นสีทองก็ได้"
คอลจึงกลับไปถามให้ และมีการโทรแจ้งกลับมาว่า
"มีสีทองอยู่ สามารถเปลี่ยนสีให้ได้เลย"
ก็รอต่อไปครับ อย่างน้อยก็ได้ทางออกซักทางละ

ล่าสุดเมื่อวาน 16/8/2561
ทางJD โทรมาแจ้งว่า" power buy จะจัดส่งให้ในวันนี้ทาง kerry
แล้วจะโทรมาแจ้งเลขแทรคให้"
ใจชื้นสิครับ เออ ในที่สุดก็มาถึงปลายทางแล้วสินะ
แต่ๆๆๆ ยังครับ นึกว่าโล่งอกแล้ว

ผมรอจนถึงวันนี้แล้ว 17/8/2561
ก็ไม่มีการโทรมาแจ้งอะไร  เลยต้องโทรไปตามเองอีกรอบ
พบกับคำตอบสะเทือนใจเล็กน้อย
"ทางpower buy จะจัดส่งให้ ภายในวันนี้ และสินค้าน่าจะถึง ภายใน2-3วันทำการค่ะ"
Facepalm
ถึงวันนี้ลุ้นกันต่อไปครับ ว่าจะมาถึงเมื่อไหร่

สิ่งที่ทำให้รู้สึกไม่ประทับใจอย่างมาก คือ
การให้บริการที่ล่าช้า การแก้ปัญหาที่ไร้ประสิทธิภาพ และขาดความตั้งใจในการให้บริการ
หลังจากนี้คงไม่ใช้บริการเจ้านี้แล้วเข็ดมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่