เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา ผมได้รับ SMS ขอบคุณที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เข้ามาเป็นจำนวน 16.98 SGD 2 รายการ
งานเข้าสิครับ ผมไม่ได้ ไปทำรายการอะไรไว้เลย ด้วยจำนวนเงินสกุลนี้
ผมจึงโทรแจ้งไปยังธนาคาร จึงได้รู้ว่า เป็นการตัดบัตรจากค่าสมาชิกรายเดือนของ NetFlix
ซึ่งผมได้ทำการยกเลิก member ไปเมื่อ 26 มกราคม 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสถานะ member ปัจจุบันของผม คือยกเลิก
ธนาคารจึงขอปฏิเสธการทำรายการดังกล่าว และอาญัตบัตรเพื่อตรวจสอบ
แต่ถึงกระนั้นผมก็ไม่นิ่งนอนใจ ได้โทรไปถามทาง NetFlix
ทาง NetFlix ได้ตรวจสอบและพบว่า มีสมาชิก NetFlix พยายามผูกบัตรใบนี้ ถึง 10 กว่าบัญชีด้วยกัน
แต่ผูกสำเร็จไปสองราย และได้มีการตัดยอดรายเดือนไปแล้ว 4 รายการ (16.98 SGD x 4)
คือ 2 บัญชีที่ผูกสำเร็จ สมัครสมาชิกไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแล้ว ทาง NetFlix ตัดไป 2 เดือน 2 บัญชี
ทาง NetFlix สามารถคืนเงินได้เพียง 3 รายการเท่านั้น เพราะยังไม่มีการรับชม แต่ มีบัญชีหนึ่ง รับชมไปเดือน กรกฎาคมแล้ว ไม่สามารถคืนเงินได้
เบื้องต้นทาง NetFlix ได้ทำการยกเลิกสมาชิก 2 บัญชีนั้น และ Block หมายเลขบัตรเครดิตใบนี้ ไม่ให้ทำรายการกับ NetFlix ได้อีกต่อไป
เคยเห็นแต่คนอื่นมาโพสใน Pantip เพิ่งจะมาเจอเข้ากับตัวเองจังๆ ล่าสุด ผมได้ทำการลบการผูกบัตรเครดิตทุกแอพเรียบร้อยแล้ว
1.Agoda
2.Traveloka
3.Expedia
4.Shopee (เป็นแอพที่เรียกหา OTP ทุกครั้ง)
5.Uber (ไม่สามารถกดลบข้อมูลบัตรเครดิตได้ และเป็นผู้ต้องสงสัยที่จะทำข้อมูลหลุดที่สุดแล้ว)
ผมยังโชคดีมากที่บัตรเครดิตของผม มีเบอร์ต่อสายตรงไปยัง Call Center ไม่ต้องรอสายนาน เหมือน บัตรเครดิตใบอื่นๆ เลยสามารถตามเรื่องได้รวดเร็ว
มีรายการปริศนามาตัดบัตรเครดิตผม น่ากลัวมากๆ
งานเข้าสิครับ ผมไม่ได้ ไปทำรายการอะไรไว้เลย ด้วยจำนวนเงินสกุลนี้
ผมจึงโทรแจ้งไปยังธนาคาร จึงได้รู้ว่า เป็นการตัดบัตรจากค่าสมาชิกรายเดือนของ NetFlix
ซึ่งผมได้ทำการยกเลิก member ไปเมื่อ 26 มกราคม 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสถานะ member ปัจจุบันของผม คือยกเลิก
ธนาคารจึงขอปฏิเสธการทำรายการดังกล่าว และอาญัตบัตรเพื่อตรวจสอบ
แต่ถึงกระนั้นผมก็ไม่นิ่งนอนใจ ได้โทรไปถามทาง NetFlix
ทาง NetFlix ได้ตรวจสอบและพบว่า มีสมาชิก NetFlix พยายามผูกบัตรใบนี้ ถึง 10 กว่าบัญชีด้วยกัน
แต่ผูกสำเร็จไปสองราย และได้มีการตัดยอดรายเดือนไปแล้ว 4 รายการ (16.98 SGD x 4)
คือ 2 บัญชีที่ผูกสำเร็จ สมัครสมาชิกไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแล้ว ทาง NetFlix ตัดไป 2 เดือน 2 บัญชี
ทาง NetFlix สามารถคืนเงินได้เพียง 3 รายการเท่านั้น เพราะยังไม่มีการรับชม แต่ มีบัญชีหนึ่ง รับชมไปเดือน กรกฎาคมแล้ว ไม่สามารถคืนเงินได้
เบื้องต้นทาง NetFlix ได้ทำการยกเลิกสมาชิก 2 บัญชีนั้น และ Block หมายเลขบัตรเครดิตใบนี้ ไม่ให้ทำรายการกับ NetFlix ได้อีกต่อไป
เคยเห็นแต่คนอื่นมาโพสใน Pantip เพิ่งจะมาเจอเข้ากับตัวเองจังๆ ล่าสุด ผมได้ทำการลบการผูกบัตรเครดิตทุกแอพเรียบร้อยแล้ว
1.Agoda
2.Traveloka
3.Expedia
4.Shopee (เป็นแอพที่เรียกหา OTP ทุกครั้ง)
5.Uber (ไม่สามารถกดลบข้อมูลบัตรเครดิตได้ และเป็นผู้ต้องสงสัยที่จะทำข้อมูลหลุดที่สุดแล้ว)
ผมยังโชคดีมากที่บัตรเครดิตของผม มีเบอร์ต่อสายตรงไปยัง Call Center ไม่ต้องรอสายนาน เหมือน บัตรเครดิตใบอื่นๆ เลยสามารถตามเรื่องได้รวดเร็ว