SCB ไม่รับชำระหนี้บัตรเครดิตของตัวเองที่เคาน์เตอร์สาขา

กระทู้คำถาม
ไปชำระหนี้บัตรเครดิต SCB ที่สาขาใกล้บ้าน จนท.แจ้งตั้งแต่วันที่ 16สค.61 เป็นต้นไป ธนาคารจะไม่รับชำระหนี้บัตรเครดิตของตนเองที่เคาน์เตอร์สาขาทั้งที่เป็นผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ในโปร์ชัวร์ที่แจกให้งดรับจ่ายบิลที่สาขาระบุเป็นรูปภาพมีค่าโทรศัพท์ ค่าไฟ ค่าน้ำ เท่านั้น ผจก.สาขาแนะนำให้หักบัญชีชำระอัตโนมัติ แบบขั้นต่ำหรือเต็มจำนวน ผมแจ้งว่าสะดวกแบบชำระขั้นต่ำ ไว้ก่อน แต่ส่วนใหญ่จะชำระเกินขั้นต่ำตลอดซึ่งจะมาชำระที่เคาน์เตอร์สาขาเป็นประจำและไม่อยากให้ตัดผ่านบัญชีเพราะจะทำให้มีภาระต้องนำเงินมาเข้าบัญชีให้ตัดอยู่ดีพอจะชำระมากกว่าขั้นต่ำเคาน์เตอร์สาขาก็จะไม่รับชำระแล้วทั้งที่เป็นบัตรเครดิตของธนาคารตัวเอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ของธนาคารเองสมควรที่จะต้องรับดำเนินการให้ลูกค้าได้ทุกช่องทางของธนาคารนะ  ผจก.ก็แนะนำให้ใช้ SCB EASY ก็ยังต้องไปเปิดบัญชีเพื่อนำเงินเข้าบัญชีให้ธนาคารตัดที่สาขาธนาคารอยู่ดี ถึงแม้จะมีตู้รับฝากเงินที่หน้าสาขา บางครั้งระบบล่มทำการไม่ได้ หรือตู้รับฝากเงินรับเงินแล้วแต่เงินไม่เข้าในบัญชีต้องเสียเวลาทำการติดต่อธนาคารหลายวันเลยตัดสินใจติดต่อธนาคารผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารมาตลอด เข้าไปศึกษาข้อมูลการใช้ SCB EASY มีข้อมูลในPantip แจ้งปัญหาการใช้ App นี้มาก ที่กลัวคือ การโอนเงินระบบโอนเงินซ้ำมากกว่า1ครั้งเองกว่าจะตามแก้ไขได้เสียเวลานานมาก การเข้าใช้งานใน App ในมือถือมีการเข้าระบบได้บ้างไม่ได้บ้างต้องใช้กับระบบ 3Gหรือ4G ใช้กับ Wifi ไม่ได้ ผมเลยยังไม่อยากเข้าไปใช้บริการนี้ในตอนนี้ อยากขอความคิดเห็นของเพื่อนๆกับการที่ธนาคารไม่รับชำระหนี้บัตรเครดิตของธนาคารเองสมควรหรือไม่ อย่างงดชำระบริการผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่ของธนาคารเช่นค่าน้ำค่าไฟค่าโทรศัพท์ผมเห็นด้วย....
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ ท่านสมาชิกหมายเลข 4724533  
ธนาคารต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงค่ะ  สำรายละเอียดปัญหาที่ท่านแจ้ง เนื่องจากปัจจุบันธนาคารได้มี โครงการ Bill Payment Migration

Bill payment : "จ่ายบิล รวยฟินเวอร์" จ่ายบิล 1 รายการ รับ 1 สิทธิ์ในการจับสลากรางวัล ลุ้นรับ Mercedes-benz / Honda Jazz และทองคำ

ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับในการชำระบิลผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์
1. ลูกค้าจะได้รับความสะดวกมากกว่า ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องรอคิว ชำระได้ทุกที่ทุกเวลา และไม่มีค่าใช้จ่าย
2. ลูกค้าจะได้รับบริการที่ดีขึ้นเมื่อมาใช้บริการที่สาขา ในธุรกรรมที่มีความสำคัญ
3. ลูกค้าได้ลุ้นโชค เมื่อจ่ายบิลผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์กับเรา ลุ้นรถ Benz, รถ Jazz, จี้ทองคำทุกเดือน

ทั้งนี้ กรณีลูกค้าใช้บริการบัตรเครดิตกับธนาคารแต่ไม่มีผลิตภัณฑ์บัญชีเงินฝากกับทางธนาคาร ไม่สะดวกทำธุรกรรมตามโครงการลูกค้ายังสามารถแจ้งความประสงค์จ่ายบิลผ่านเค้าเตอร์สาขาได้ปกติค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่