ตลาดความงามในเวียดนามกำลังตื่น

“ตลาดเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเวียดนามกำลังตื่น”

ความต้องการสินค้าประเภทนี้มีสูงขึ้น ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงามจากหลายชาติพยายามเข้าชิงส่วนแบ่งเป็นลำดับแรกเพื่อให้แบรนด์มีความผูกพันธ์กับผู้บริโภค โดยตลาดแห่งนี้เพิ่งเริ่มตื่นตัวเมื่อปี 2560 และในปี 2561 นี้จะมีความคึกคักมากขึ้นและมีแนวโน้มจะโตได้อีกในอนาคต

นายเหงียน แวน มินห์ รองประธานกรรมการสมาคมน้ำมันหอมระเหย อโรมาเทอราปี และเครื่องสำอางแห่งเวียดนามกล่าวว่า “ในปี 2560 ตลาดความงามในเวียดนามมีมูลค่าถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะโตถึง 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2563"

ความนิยมของชาวเวียดนามสอดคล้องกับข้อมูลส่วนแบ่งตลาดภายในประเทศ (Market Share) แบรนด์ต่างชาติอย่าง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ยุโรป ไทย และประเทศอื่นๆ รวมกันมีส่วนแบ่งมากถึง 90% ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ในประเทศมีส่วนแบ่งเพียงแค่ 10% จากยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงามทั้งหมด

นี่เป็นโอกาสทองของนักลงทุนธุรกิจความงาม อุตสาหกรรมประเภทนี้อยู่ในช่วงเริ่มต้น และกำลังเติบโต รวมถึงมีความต้องการผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม และผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมากขึ้น เพราะประชาชนตระหนักถึงสุขภาพ คุณภาพ และเนื่องด้วยกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่