สวัสดีครับ ผมขอใช้พื้นที่นี้เป็นอุทาหรณ์ป็นเคสตัวอย่างที่ให้กับทุกท่านในการทำธุรกรรมที่ผูกมัดสัญญาครับ
ขอเริ่มเล่าเลยนะครับ ใครขี้เกียจอ่านยาวๆเลื่อนไปสรุปด้านล่างโลดครับ
พอดีผมได้ไปเปิดเบอร์กับ AIS เมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ ระหว่างนั่งรอคิวพนักงงานก็เอาเบอร์มาให้เลือกครับ ซึ่งผมก็เรื่องมากนิดนึงครับ เดินไปถามพนักงานว่าเบอร์มีแค่นี้เหรอครับ หรือยังมี list อื่นอีก ทางพนักงงานก็เลยพาผมไปที่จอทีวีที่ติดอยู่ตรงทางเข้า ซึ่งเป็นเบอร์สวยคัดพิเศษ ผมก็ได้สอบถามว่าเบอร์ขายเท่าไหร่ยังไงครับ เพราะผมคิดว่าทาง AIS จะชาร์จค่าเบอร์ เหมือนที่เขาเอามาขายกันในอินเตอร์เนต ทางพนักงงานก็แจ้งว่า ไม่มีค่าเบอร์ แต่ต้องใช้ Package AIS 4G MAX SPEED ขั้นต่ำ 799 บาทขึ้นไป เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งผมก็เลือกราคา 999 เลยเพราะได้เน็ต4G ถึง 8GB
เนื่องด้วยผมไม่แน่ใจว่าสัญญาการใช้งานของเบอร์นี้จะสิ้นสุดเมื่อไหร่ จึงโทรไปถามคอลเซนเตอร์ วันที่ 7 สิงหาคม 2561 ครับ
พนักงงานถามถึงปัญหาการใช้งานทันทีเมื่อผมถามถึงเวลาสิ้นสุดของการผูกสัญญา ผมจึงตอบไปแบบตรงไปตรงมาเลยว่ามีแพลนอยากย้ายค่ายครับ เพราะไปเจอค่ายที่เสนอ Package อินเตอร์เนต 4G ที่ปริมาณมากกว่าและถูกกว่า และได้รับการลดราคาอีก 50เปอเซน ครับ
อ่านถึงตรงนี้เพื่อนๆอาจจะมองว่าผมจะเอาเปรียบทางค่ายนะครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าผมต้องการลดค่าใช้จ่ายครับ เป็นการวางแผงการเงินของผมเอง
ต่อนะครับ ทางพนักงงานก็พักสายไป เพื่อตรวจสอบข้อมูล และกลับมารับสายพร้อมกับคำตอบว่า
"เบอร์ลูกค้าติดสัญญาการใช้งาน 240 รอบบิลนะคะ " ตอนแรกผมฟังก็ตกใจครับ ผมถามกลับไปว่าหมายถึง 20ปี เหรอครับ ทางพนักงงานก็ตอบว่าใช่ค่ะ
ผมจึงถามถึงตัวเอกสารที่ผมเซนต์ไปในวันที่เปิดเบอร์ครับว่าสามารถตรวจสอบได้ไหม ว่าเป็นความผิดของผมเอง ที่ไม่อ่านให้ดี เพราะตัวสำเนาสีฟ้าที่ทาง AIS ให้มานั้นผมทำหายไปแล้วครับ พนักงงานแจ้งว่าต้องประสานงานกับหน่วยงานภายนอก เป็นฝ่ายกฏหมายที่สำนักงานใหญ่ที่อารีย์ เพราะเอกสารจากสาขาจะถูกส่งไปที่สำนักงานใหญ่
ผมเลยโมโหหนัก และตกใจมากว่าผมมั่นใจว่าพนักงงานแจ้งว่าเงื่อนไขของการเปิดเบอร์สวยคัดพิเศษคือใช้ Package 799 ขึ้นไป
สิ่งที่ผมไม่มั่นใจคือกระดาษที่ทางสาขาให้เซนต์นั้นระบุไว้หรือไม่ว่าต้องผูกมัด 20 ปี ผมจึงขอให้ทางสาขาส่งหลักฐานตัวจริงผ่าน e-mail ให้
ทาง call center ก็เลยขออนุญาตวางสายเพื่อประสานงาน และติดต่อกลับใน 3 ชั่วโมง
ผมได้รับโทรศัพท์ติดต่อกลับจากพนักงาน ทาง AIS แจ้งเรื่องว่า ตอนนี้สาขาที่ผมไปเปิดกำลังจะปิดแล้ว ขอเวลาเป็นวันพรุ่งนี้ (ประมาณ 2 ทุ่ม)
ระหว่างนั้นผมจึงเข้า App AIS ไปตรวจสอบดู ก็พบว่าใน App ก็แจ้งว่าบังคับใช้จนถึงปี พ.ศ.2581
+ รูปครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://drive.google.com/file/d/1gx6eW-983dZJN9JWwUDULp1g5qaRVYWM/view?usp=sharing
วันที่ 8 ทางผมได้ตัดสินใจ (ใจร้อน) เข้าไปคุยที่สาขาครับ เป็นสาขาเซ็นทรัลพระราม 2
โดยผมจ่ายค่าบริการทั้งหมดที่พนักงงานแจ้งยอดรวมถึง +ค่าล่วงหน้า 900กว่าบาท
ทางเคาเตอร์ ก็แจ้งกับผมว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป ตอนนี้ไม่สามารถทำรายการได้ เพราะติดสัญญา 240รอบบิล
สรุปตอนนี้ก็คือการใจร้อนมาที่สาขาก็ไม่ได้เร็วไปกว่าโทรไปหาคอลเซนเตอร์ครับ
วันที่ 9 ผมได้รับโทรศัพท์จากทางบริษัท ทางบริษัทแจ้งว่า ไม่สามารถทำการย้ายค่ายได้ เนื่องจากติดสัญญาการใช้งาน 240 รอบบิล แต่อนุมัติให้ทำการปิดเบอร์ได้ ผมจึงโอเค ตกลง จากนั้นทาง AIS ก็ตัดสัญญามือถือเป็น No Service และเงิน 900ที่ผมจ่ายล่วงหน้าที่สาขาไปก็ได้หายไปพร้อมกับเบอร์
สรุปนะครับ
ผมไปเปิดเบอร์สวยคัดพิเศษที่ AIS เมื่อต้นปี พนักงงานแจ้งว่า บังคับใช้โปร 799ขึ้นไป 1 ปี แค่นี้ครับ
วันที่ 7/8/61.
1. ผมอยากทราบวันสิ้นสุดสัญญา จึงโทรไปถามคอลเซนเตอร์
2. คอลเซนเตอร์แจ้ง ติดสัญญา 240รอบบิล (20ปี)
3. ผม
ไม่เคยทราบถึงเงื่อนไขข้อนี้มาก่อน จึงถามหาหลักฐานตัวสัญญาที่ผมเซนต์รับรองไว้
4. พนักงงานรับเผื่อผสานงานให้ฝ่ายกฏหมายที่สำนักงานใหญ่ และรอการติดต่อกลับ
ปล.เป็นความผิดของผมเองที่ทำสำเนาสัญญาหาย ซึ่งไม่รู้ว่าสัญญาระบุไว้ชัดเจนหรือไม่ว่า สัญญาจะสิ้นสุด ปี พ.ศ.2581
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://drive.google.com/file/d/1gx6eW-983dZJN9JWwUDULp1g5qaRVYWM/view?usp=sharing
5. ผมทำเรื่องผ่านคอลเซนเตอร์ ขอให้ช่วยผสานงาน ส่งรูปสำเนาที่มีตัวผมเซ็นรับรอง ยืนยันให้ผม
6. ทาง AIS บ่ายเบี่ยงการส่งหลักฐาน (ไม่ปฏิเสธ แต่ไม่พุดถึงอีกเลย)
7. AIS ไม่อนุญาตให้ย้ายค่ายหรือปิดเบอร์ พร้อมกันขอแจ้งผลทางโทรศัพท์อีกที
8/8/61 8. ผมเข้าไปคุยที่สาขาพร้อมชำระค่าบริการทั้งหมด รวมถึงค่าล่วงหน้า 900บาท เจ้าหน้าที่ขอติดต่อกลับภายหลัง
9/8/61 9. ทาง AIS ยอมให้ทำการปิดเบอร์ และตัดสัญญาณทันที ขึ้น No Service
เรื่องราวทั้งหมดก็มีเพียงเท่านั้นครับ ข้อคิดที่ผมได้หลักๆเลยนะครับจากเรื่องนี้คือการที่พนักงงานอาจจะไม่แจ้งทั้งหมดเกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือสำเนาของสิ่งที่คุณเซนต์ชื่อของคุณลงไป
ฝากไว้แค่นี้ครับ ขอบคุณสำหรับพื้นที่ หวังว่าจะเป็นเคสตัวอย่างที่เป็นประโยชน์ให้กับทุกท่านในการทำธุรกรรมที่ผูกมัดสัญญาครับ
ถูก AIS ผูกมัดสัญญาใข้งานเป็นระยะเวลา 20ปี หลังจากเปิดเบอร์คัดพิเศษ
ขอเริ่มเล่าเลยนะครับ ใครขี้เกียจอ่านยาวๆเลื่อนไปสรุปด้านล่างโลดครับ
พอดีผมได้ไปเปิดเบอร์กับ AIS เมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ ระหว่างนั่งรอคิวพนักงงานก็เอาเบอร์มาให้เลือกครับ ซึ่งผมก็เรื่องมากนิดนึงครับ เดินไปถามพนักงานว่าเบอร์มีแค่นี้เหรอครับ หรือยังมี list อื่นอีก ทางพนักงงานก็เลยพาผมไปที่จอทีวีที่ติดอยู่ตรงทางเข้า ซึ่งเป็นเบอร์สวยคัดพิเศษ ผมก็ได้สอบถามว่าเบอร์ขายเท่าไหร่ยังไงครับ เพราะผมคิดว่าทาง AIS จะชาร์จค่าเบอร์ เหมือนที่เขาเอามาขายกันในอินเตอร์เนต ทางพนักงงานก็แจ้งว่า ไม่มีค่าเบอร์ แต่ต้องใช้ Package AIS 4G MAX SPEED ขั้นต่ำ 799 บาทขึ้นไป เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งผมก็เลือกราคา 999 เลยเพราะได้เน็ต4G ถึง 8GB
เนื่องด้วยผมไม่แน่ใจว่าสัญญาการใช้งานของเบอร์นี้จะสิ้นสุดเมื่อไหร่ จึงโทรไปถามคอลเซนเตอร์ วันที่ 7 สิงหาคม 2561 ครับ
พนักงงานถามถึงปัญหาการใช้งานทันทีเมื่อผมถามถึงเวลาสิ้นสุดของการผูกสัญญา ผมจึงตอบไปแบบตรงไปตรงมาเลยว่ามีแพลนอยากย้ายค่ายครับ เพราะไปเจอค่ายที่เสนอ Package อินเตอร์เนต 4G ที่ปริมาณมากกว่าและถูกกว่า และได้รับการลดราคาอีก 50เปอเซน ครับ
อ่านถึงตรงนี้เพื่อนๆอาจจะมองว่าผมจะเอาเปรียบทางค่ายนะครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าผมต้องการลดค่าใช้จ่ายครับ เป็นการวางแผงการเงินของผมเอง
ต่อนะครับ ทางพนักงงานก็พักสายไป เพื่อตรวจสอบข้อมูล และกลับมารับสายพร้อมกับคำตอบว่า
"เบอร์ลูกค้าติดสัญญาการใช้งาน 240 รอบบิลนะคะ " ตอนแรกผมฟังก็ตกใจครับ ผมถามกลับไปว่าหมายถึง 20ปี เหรอครับ ทางพนักงงานก็ตอบว่าใช่ค่ะ
ผมจึงถามถึงตัวเอกสารที่ผมเซนต์ไปในวันที่เปิดเบอร์ครับว่าสามารถตรวจสอบได้ไหม ว่าเป็นความผิดของผมเอง ที่ไม่อ่านให้ดี เพราะตัวสำเนาสีฟ้าที่ทาง AIS ให้มานั้นผมทำหายไปแล้วครับ พนักงงานแจ้งว่าต้องประสานงานกับหน่วยงานภายนอก เป็นฝ่ายกฏหมายที่สำนักงานใหญ่ที่อารีย์ เพราะเอกสารจากสาขาจะถูกส่งไปที่สำนักงานใหญ่
ผมเลยโมโหหนัก และตกใจมากว่าผมมั่นใจว่าพนักงงานแจ้งว่าเงื่อนไขของการเปิดเบอร์สวยคัดพิเศษคือใช้ Package 799 ขึ้นไป
สิ่งที่ผมไม่มั่นใจคือกระดาษที่ทางสาขาให้เซนต์นั้นระบุไว้หรือไม่ว่าต้องผูกมัด 20 ปี ผมจึงขอให้ทางสาขาส่งหลักฐานตัวจริงผ่าน e-mail ให้
ทาง call center ก็เลยขออนุญาตวางสายเพื่อประสานงาน และติดต่อกลับใน 3 ชั่วโมง
ผมได้รับโทรศัพท์ติดต่อกลับจากพนักงาน ทาง AIS แจ้งเรื่องว่า ตอนนี้สาขาที่ผมไปเปิดกำลังจะปิดแล้ว ขอเวลาเป็นวันพรุ่งนี้ (ประมาณ 2 ทุ่ม)
ระหว่างนั้นผมจึงเข้า App AIS ไปตรวจสอบดู ก็พบว่าใน App ก็แจ้งว่าบังคับใช้จนถึงปี พ.ศ.2581
+ รูปครับ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 8 ทางผมได้ตัดสินใจ (ใจร้อน) เข้าไปคุยที่สาขาครับ เป็นสาขาเซ็นทรัลพระราม 2
โดยผมจ่ายค่าบริการทั้งหมดที่พนักงงานแจ้งยอดรวมถึง +ค่าล่วงหน้า 900กว่าบาท
ทางเคาเตอร์ ก็แจ้งกับผมว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป ตอนนี้ไม่สามารถทำรายการได้ เพราะติดสัญญา 240รอบบิล
สรุปตอนนี้ก็คือการใจร้อนมาที่สาขาก็ไม่ได้เร็วไปกว่าโทรไปหาคอลเซนเตอร์ครับ
วันที่ 9 ผมได้รับโทรศัพท์จากทางบริษัท ทางบริษัทแจ้งว่า ไม่สามารถทำการย้ายค่ายได้ เนื่องจากติดสัญญาการใช้งาน 240 รอบบิล แต่อนุมัติให้ทำการปิดเบอร์ได้ ผมจึงโอเค ตกลง จากนั้นทาง AIS ก็ตัดสัญญามือถือเป็น No Service และเงิน 900ที่ผมจ่ายล่วงหน้าที่สาขาไปก็ได้หายไปพร้อมกับเบอร์
สรุปนะครับ
ผมไปเปิดเบอร์สวยคัดพิเศษที่ AIS เมื่อต้นปี พนักงงานแจ้งว่า บังคับใช้โปร 799ขึ้นไป 1 ปี แค่นี้ครับ
วันที่ 7/8/61.
1. ผมอยากทราบวันสิ้นสุดสัญญา จึงโทรไปถามคอลเซนเตอร์
2. คอลเซนเตอร์แจ้ง ติดสัญญา 240รอบบิล (20ปี)
3. ผมไม่เคยทราบถึงเงื่อนไขข้อนี้มาก่อน จึงถามหาหลักฐานตัวสัญญาที่ผมเซนต์รับรองไว้
4. พนักงงานรับเผื่อผสานงานให้ฝ่ายกฏหมายที่สำนักงานใหญ่ และรอการติดต่อกลับ
ปล.เป็นความผิดของผมเองที่ทำสำเนาสัญญาหาย ซึ่งไม่รู้ว่าสัญญาระบุไว้ชัดเจนหรือไม่ว่า สัญญาจะสิ้นสุด ปี พ.ศ.2581
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
5. ผมทำเรื่องผ่านคอลเซนเตอร์ ขอให้ช่วยผสานงาน ส่งรูปสำเนาที่มีตัวผมเซ็นรับรอง ยืนยันให้ผม
6. ทาง AIS บ่ายเบี่ยงการส่งหลักฐาน (ไม่ปฏิเสธ แต่ไม่พุดถึงอีกเลย)
7. AIS ไม่อนุญาตให้ย้ายค่ายหรือปิดเบอร์ พร้อมกันขอแจ้งผลทางโทรศัพท์อีกที
8/8/61 8. ผมเข้าไปคุยที่สาขาพร้อมชำระค่าบริการทั้งหมด รวมถึงค่าล่วงหน้า 900บาท เจ้าหน้าที่ขอติดต่อกลับภายหลัง
9/8/61 9. ทาง AIS ยอมให้ทำการปิดเบอร์ และตัดสัญญาณทันที ขึ้น No Service
เรื่องราวทั้งหมดก็มีเพียงเท่านั้นครับ ข้อคิดที่ผมได้หลักๆเลยนะครับจากเรื่องนี้คือการที่พนักงงานอาจจะไม่แจ้งทั้งหมดเกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือสำเนาของสิ่งที่คุณเซนต์ชื่อของคุณลงไป
ฝากไว้แค่นี้ครับ ขอบคุณสำหรับพื้นที่ หวังว่าจะเป็นเคสตัวอย่างที่เป็นประโยชน์ให้กับทุกท่านในการทำธุรกรรมที่ผูกมัดสัญญาครับ