สื่อเยอรมนีรายงานบีเอ็มดับเบิลยู เตรียมเรียกรถคืนกว่า 3 แสนแก้จุดบกพร่องทำเครื่องยนต์ไฟไหม้แบบในเกาหลีใต้
หนังสือพิมพ์
ฟรังฟัวร์เทอร์ อัลเกมายเนอ ในเยอรมนี รายงานว่า
ผู้ผลิตรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู มีแผนเรียกคืนรถเครื่องยนต์ดีเซลจำนวน 323,700 คันในยุโรป เนื่องจากอันตรายจากเครื่องยนต์ติดไฟ แบบที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้
บริษัทเรียกคืนรถเพื่อซ่อมอุปกรณ์บกพร่องในระบบหมุนเวียนไอเสียจากเครื่องยนต์ดีเซล
ในจำนวนรถที่เรียกคืนทั้งหมด เป็นรถในเยอรมนีราว 96,300 คัน
ที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู เรียกคืนรถแล้วราว 1 แสนคันในเกาหลีใต้ จากปัญหาไฟลุกไหม้เครื่องยนต์ หลังรถบีเอ็มดับเบิลยู 27 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถซีดาน 520ดี เกิดไฟไหม้ช่วงเดือนมกราคม-กรกฎาคม
ก่อนหน้านี้ในเดือนเดียวกัน ทางการเกาหลีใต้ เปิดสอบสวนว่า เหตุใดค่ายรถดังเยอรมนี จึงชะลอประกาศเรียกคืน
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผู้บริหารบีเอ็มดับเบิลยูในเกาหลีใต้ เปิดแถลงข่าวขอโทษ และ
นายโยฮัน เอเบนบิชเลอร์ รองประธานฝ่ายคุณภาพของบีเอ็มดับเบิลยู ชี้แจงสาเหตุว่า
เกิดจากการอุปกรณ์ระบายความร้อนของระบบหมุนเวียนไอเสีย (อีดีอาร์) รั่ว ทำให้เครื่องยนต์เกิดไฟไหม้ได้ หากขับด้วยความเร็วสูงเป็นระยะเวลานาน และผู้ใช้รถในเกาหลีใต้ไม่ใช่ประเทศเดียวที่เจอปัญหา เนื่องจากบริษัทใช้ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เดียวกับรถที่ขายในยุโรป แต่ยืนยันว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากโปรแกรม
ซึ่งบริษัทกำลังสอบสวนว่าเหตุใดจึงพบปัญหาเครื่องยนต์กับรถที่ขายในเกาหลีใต้มากกว่าประเทศอื่น
คิม ฮโย จุน ประธาน BMW Korea ค้อมศีรษะขอโทษ
ยังไม่มีรายงานผู้ใช้รถยนต์รุ่นนี้ในประเทศไทยพบปัญหาดังกล่าว แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงการขับในสภาวะที่อาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาด (ขับด้วยความเร็วสูงเป็นระยะเวลานาน)
ที่มา : ข่าวคม ชัด ลึก :
http://www.komchadluek.net/news/foreign/338207?qu=
บีเอ็มดับเบิลยู เตรียมเรียกรถคืนกว่า 3 แสนแก้จุดบกพร่อง -ทำให้เครื่องยนต์ไฟไหม้
หนังสือพิมพ์ ฟรังฟัวร์เทอร์ อัลเกมายเนอ ในเยอรมนี รายงานว่า ผู้ผลิตรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู มีแผนเรียกคืนรถเครื่องยนต์ดีเซลจำนวน 323,700 คันในยุโรป เนื่องจากอันตรายจากเครื่องยนต์ติดไฟ แบบที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้
ในจำนวนรถที่เรียกคืนทั้งหมด เป็นรถในเยอรมนีราว 96,300 คัน
ที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู เรียกคืนรถแล้วราว 1 แสนคันในเกาหลีใต้ จากปัญหาไฟลุกไหม้เครื่องยนต์ หลังรถบีเอ็มดับเบิลยู 27 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถซีดาน 520ดี เกิดไฟไหม้ช่วงเดือนมกราคม-กรกฎาคม
ก่อนหน้านี้ในเดือนเดียวกัน ทางการเกาหลีใต้ เปิดสอบสวนว่า เหตุใดค่ายรถดังเยอรมนี จึงชะลอประกาศเรียกคืน
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผู้บริหารบีเอ็มดับเบิลยูในเกาหลีใต้ เปิดแถลงข่าวขอโทษ และนายโยฮัน เอเบนบิชเลอร์ รองประธานฝ่ายคุณภาพของบีเอ็มดับเบิลยู ชี้แจงสาเหตุว่าเกิดจากการอุปกรณ์ระบายความร้อนของระบบหมุนเวียนไอเสีย (อีดีอาร์) รั่ว ทำให้เครื่องยนต์เกิดไฟไหม้ได้ หากขับด้วยความเร็วสูงเป็นระยะเวลานาน และผู้ใช้รถในเกาหลีใต้ไม่ใช่ประเทศเดียวที่เจอปัญหา เนื่องจากบริษัทใช้ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เดียวกับรถที่ขายในยุโรป แต่ยืนยันว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากโปรแกรม ซึ่งบริษัทกำลังสอบสวนว่าเหตุใดจึงพบปัญหาเครื่องยนต์กับรถที่ขายในเกาหลีใต้มากกว่าประเทศอื่น
ยังไม่มีรายงานผู้ใช้รถยนต์รุ่นนี้ในประเทศไทยพบปัญหาดังกล่าว แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงการขับในสภาวะที่อาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาด (ขับด้วยความเร็วสูงเป็นระยะเวลานาน)
ที่มา : ข่าวคม ชัด ลึก : http://www.komchadluek.net/news/foreign/338207?qu=