ซื้อแอร์จาก HomePro พระราม 2 มาตัวแรกปกติดี ตัวที่สองไม่ดีเอามากๆเลย

เป็นเรื่องเกี่ยวกับ " แอร์ " บ้านครับ
เริ่มต้นจากตอนเดือนเมษาบ้านหลังใหม่ยังไม่มีแอร์ใช้ครับ ผมรู้สึกร้อนมากจึงตัดสินใจพาแฟนไปซื้อแอร์ครับ
เราไปซื้อแอร์ที่โฮมโปร พระราม 2 เป็นครั้งแรกที่ผมไปซื้อที่นี่ ก่อนหน้านี้มีเทียบกับที่ Power Buy เซ็นทรัลพระราม 2 ไปแล้ว
ราคาพอกันครับ แต่ขี้เกียจข้ามไปมาแล้วจึงตัดสินใจซื้อที่โฮมโปรแล้วกัน
เราซื้อเป็น Hitachi frost wash 12,900  BTU ใช้งานดีมากครับ เดินท่ออะไรๆ เรียบร้อยไม่มีปัญหาครับ

[ เข้าเรื่อง ] เดือนต่อมารู้สึกว่าเราน่าจะเปลี่ยนแอร์บ้านหลังเก่าได้แล้ว ผมจึงตัดสินใจไปซื้อแอร์ที่โฮมโปรที่เดิมเช่นเคยครับ
คราวนี้เราซื้อเป็น Panasonic 18,000 BTU เพราะบ้านเก่าห้องใหญ่กว่าเดิมครับประมาณ 20 ตร.ม. เปิดแอร์เฉพาะกลางคืน  
- ติดมากได้ 20 วันก็ออกอาการเลยครับมี ++ กลิ่นเหม็น ++ เหมือนอับชื้นครับกลิ่นยังไม่แรงมากเท่าไหร่
เราก็ไม่ได้คิดอะไรครับ ทนใช้ต่อไปคิดว่าเดี๋ยวคงเข้าที่เอง

-- 1 เดือนต่อมา --
ต่อมาอาการหนักเลยครับ เหม็นหนักมากครับ กลางดึกพออุณภูมิในห้องได้ที่แล้วแอร์มันจะตัด
มีแต่ลมเบาๆออกมาก ยิ่งเหม็นมากเลยกลิ่นเปรี้ยวๆ ใบพัดปรับสวิงแอร์มีเสียง แอร์ไม่เงียบเหมือนแอร์ใหม่ดังแป๊กๆ ตรงใบพัดสวิง
ตัดสินใจโทรหา Home Pro  เลยเค้าว่าจะส่งช่างแอร์ที่ติดตั้งมาดูให้

พอช่างแอร์มาถึงมองๆ ดูข้างนอกข้างใน เปิดแอร์ดูเค้าบอกว่าไม่เหม็นนิครับปกติดี ผมหันหน้ามองกันกับแม่ แล้วคิดว่า
ไม่เหม็นได้ยังไง ตอนเปิดใหม่ๆกลิ่นมาเต็มมากถามช่างแอร์ที่รู้จักเค้าบอกว่าเดินท่อน้ำทิ้งไม่ดีแน่ๆ เลยน้ำเลยขัง
แล้วช่างก็บอกว่าแก้อะไรไม่ได้ เป็นที่สภาพห้องลูกค้า ฝุ่นห้องอับ บราๆ ๆๆๆ
ผมบอกเลยครับว่าไม่ใช่ครับ เพราะแอร์ตัวเก่าเราก็ไม่เคยมีปัญหาไม่เหม็นอีกอย่างห้องเราก็อากาศถ่ายเท สะดวกครับ
ถ้ามันสกปรก แอร์ตัวเก่าก็ต้องมีอาการเหมือนกันสิครับ ++  แต่นี้มันแอร์ใหม่กิ๊ก  ++ เป็นแบบนี้ได้อย่างไร
เค้าบอกว่าทำอะไรไม่ได้ต้องลองล้างดู เดี๋ยวจะให้ช่าง Panasonic มาดูอีกที

หลังจากนั้นอีก 1 สัปดาห์ช่าง Panasonic ก็มาครับที่ผมแปลกใจคือเค้าพูดเหมือนช่างที่ติดตั้งแอร์ เลยครับ
พูดทุกอย่างเหมือนช่างที่มาติดตั้งแอร์ ผมยังคุยกับคุณแม่เลยทำไมพูดเหมือนกันขนาดนี้ เค้าบอกว่าต้องลองล้างแอร์ดู
มีค่าใช้จ่าย ลุกค้าต้องออกเอง เด่ยวจะหาช่างมาล้างแอร์ให้

[ Help me ] ผมเลยมานั่งคิดแอร์มันมีปัญหาตั้งแต่แรกแล้วครับ ช่างบอกว่ามันปกติทำอะไรไม่ได้ ให้ลองล้างแอร์
แต่ช่างที่เค้ามาล้างแอร์ให้เค้าบอกว่า แอร์ยังใหม่อยู่เลย ทำไมถึงมีปัญหาแบบนี้
คุณลองมองความรู้สึกของลูกค้านะครับ ซื้อแอร์ใหม่มาแล้วไม่ดี ไม่เปลี่ยนให้ไม่ว่า ให้ลุกค้าล้างแอร์เสียตังเองอีกต่างหาก
ผมไม่โอเครมากๆเลย แม่บอกว่าผมใจเย็นมาก เพราะผมไม่โวยวายอะไรเลย ผมแค่จะดูว่าเค้าจะแก้ปัญหาให้ลูกค้ายังไง
ผมอยากปรึกษา เพื่อนๆใน Pantip ดูว่าผมควรทำยังดีครับ แอร์ HomePro รับประกันการติดตั้ง 180 วัน
นี่ก็เดือนที่ 3 แล้ววันนี้ช่างพึ่งมาล้างแอร์ครับ ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะทำยังไงดี ผมกำลังจะซื้อตัวที่ 3 ผมกลัวไปเลย
เหมือนเจอแจ็คพอตแอร์ไม่ดี จริงๆมันควรเปลี่ยนแอร์ตัวใหม่ให้ลูกค้าไหม ?
กำเงินแน่นมาก เศร้า เศร้า เศร้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่