สวัสดีค่ะ ชาวพันทิปทุกท่าน ^^
กระทู้นี้ตั้งมาเพื่อ บ่นล้วนๆ ค่ะ เพราะทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ
เรื่องมีอยู่ว่า ไปสมัครทำบัตรแรบบิทใบที่2 เมื่อกลางปีค่ะ เนื่องจากมีโปรโมชั่นบัตรลายตัวการ์ตูนที่ชอบออกมา (หมีสามตัว) ราคา 199 บาท!!!! พอซื้อมาก็เติมเงินปกติค่ะ ตกเดือนละ 500-2000 บาท ทุกๆ เดือนจะใช้สิทธิดีแทครีวอร์ดเพื่อรับเงินคืนค่ะ
ปัญหามาเริ่มตรงที่ทำบัตรใบนี้หาย (ไม่ได้ลงทะเบียนบัตรที่สถานีสยาม) เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาค่ะ รวมๆ แล้วใช้งานไปไม่ถึง 2 เดือน เงินในบัตรคาดว่าเหลือประมาณ 600 กว่าบาทค่ะ (สำหรับเราเงินจำนวนนี้คือเยอะมาก)
ซึ่งเมื่อรู้ตัวว่าทำหาย ก็โทรไปอายัดบัตร ที่เบอร์ 02 617 8383 ปรากฏว่า คอลเซ็นเตอร์ให้คำตอบกับเราว่า "ทำอะไรไม่ได้ หายแล้วหายเลย ในกรณีที่ไม่ได้ลงทะเบียนทำประกันที่สาขาสยามไว้จะไม่สามารถคืนเงินหรืออายัดบัตรได้ หรือในกรณีที่ลงทะเบียนไว้ก็จะถูกหักเงินในการดำเนินการคืนเงิน จำนวน 50 บาท" เราก็ถามกลับไปว่า รายละเอียดแบบนี้ทำไมถึงไม่แจ้งให้ผู้ใช้งานทราบตั้งแต่แรก ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ให้คำตอบแบบน่าโมโหเช่นเดิม คือ "แจ้งเอาไว้ในเว็บไซด์"
...คือพอได้ฟังก็รู้สึกอึ้งๆ แบบนี้เข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคได้ไหมคะ?
เอาจริงๆ แล้ว เรามีทั้งเอกสารที่เป็นซองบรรจุบัตรใบนี้ (มีเลข id บัตร 12 ตัว) มีบิลการจ่ายเพื่อซื้อบัตรใบนี้ หรือแม้แต่ข้อมูลการใช้ดีแทครีวอร์ดเพื่อคืนเงินในการเติมเงินเข้าบัตร เราก็ตามไปขอเอกสารให้ได้ มันผ่านมาไม่นานเอง แต่ทางคุณแรบบิทไม่ถามอะไรเลย บอกแค่ว่าทำอะไรไม่ได้
ณ จุดนี้ ...เศร้าค่ะ T^T เหมือนเสียค่าโง่ยังไงไม่รู้ (เราก็สะเพร่าด้วยไม่ได้ลงทะเบียนบัตรใบนี้ในเว็บแรบบิทรีวอ์ดไว้) คือเข้าใจแหละว่ามันก็มีเจ้าเดียว ไม่ใช้บริการเขาก็ไปรอรถติดบนถนนต่อไป - -*
ที่พิมพ์มายืดยาวนี่แค่อยากจะบอกทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ว่า... หากคุณมีบัตรแรบบิทอยู่ในมือ ไปด่วนเลยค่ะ! ไปลงทะเบียนประกันบัตรไว้ที่ 'สถานีสยาม' (อย่าถามว่าเคาท์เตอร์อยู่ตรงไหนนะคะ เราก็ไม่เคยไป 😂)
จบการบ่นแต่เพียงเท่านี้ ขอบพระคุณทุกท่านที่รับฟังค่ะ
ทำใจ บัตร Rabbit หาย = เสียเงินฟรีๆ
กระทู้นี้ตั้งมาเพื่อ บ่นล้วนๆ ค่ะ เพราะทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ
เรื่องมีอยู่ว่า ไปสมัครทำบัตรแรบบิทใบที่2 เมื่อกลางปีค่ะ เนื่องจากมีโปรโมชั่นบัตรลายตัวการ์ตูนที่ชอบออกมา (หมีสามตัว) ราคา 199 บาท!!!! พอซื้อมาก็เติมเงินปกติค่ะ ตกเดือนละ 500-2000 บาท ทุกๆ เดือนจะใช้สิทธิดีแทครีวอร์ดเพื่อรับเงินคืนค่ะ
ปัญหามาเริ่มตรงที่ทำบัตรใบนี้หาย (ไม่ได้ลงทะเบียนบัตรที่สถานีสยาม) เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาค่ะ รวมๆ แล้วใช้งานไปไม่ถึง 2 เดือน เงินในบัตรคาดว่าเหลือประมาณ 600 กว่าบาทค่ะ (สำหรับเราเงินจำนวนนี้คือเยอะมาก)
ซึ่งเมื่อรู้ตัวว่าทำหาย ก็โทรไปอายัดบัตร ที่เบอร์ 02 617 8383 ปรากฏว่า คอลเซ็นเตอร์ให้คำตอบกับเราว่า "ทำอะไรไม่ได้ หายแล้วหายเลย ในกรณีที่ไม่ได้ลงทะเบียนทำประกันที่สาขาสยามไว้จะไม่สามารถคืนเงินหรืออายัดบัตรได้ หรือในกรณีที่ลงทะเบียนไว้ก็จะถูกหักเงินในการดำเนินการคืนเงิน จำนวน 50 บาท" เราก็ถามกลับไปว่า รายละเอียดแบบนี้ทำไมถึงไม่แจ้งให้ผู้ใช้งานทราบตั้งแต่แรก ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ให้คำตอบแบบน่าโมโหเช่นเดิม คือ "แจ้งเอาไว้ในเว็บไซด์"
...คือพอได้ฟังก็รู้สึกอึ้งๆ แบบนี้เข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคได้ไหมคะ?
เอาจริงๆ แล้ว เรามีทั้งเอกสารที่เป็นซองบรรจุบัตรใบนี้ (มีเลข id บัตร 12 ตัว) มีบิลการจ่ายเพื่อซื้อบัตรใบนี้ หรือแม้แต่ข้อมูลการใช้ดีแทครีวอร์ดเพื่อคืนเงินในการเติมเงินเข้าบัตร เราก็ตามไปขอเอกสารให้ได้ มันผ่านมาไม่นานเอง แต่ทางคุณแรบบิทไม่ถามอะไรเลย บอกแค่ว่าทำอะไรไม่ได้
ณ จุดนี้ ...เศร้าค่ะ T^T เหมือนเสียค่าโง่ยังไงไม่รู้ (เราก็สะเพร่าด้วยไม่ได้ลงทะเบียนบัตรใบนี้ในเว็บแรบบิทรีวอ์ดไว้) คือเข้าใจแหละว่ามันก็มีเจ้าเดียว ไม่ใช้บริการเขาก็ไปรอรถติดบนถนนต่อไป - -*
ที่พิมพ์มายืดยาวนี่แค่อยากจะบอกทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ว่า... หากคุณมีบัตรแรบบิทอยู่ในมือ ไปด่วนเลยค่ะ! ไปลงทะเบียนประกันบัตรไว้ที่ 'สถานีสยาม' (อย่าถามว่าเคาท์เตอร์อยู่ตรงไหนนะคะ เราก็ไม่เคยไป 😂)
จบการบ่นแต่เพียงเท่านี้ ขอบพระคุณทุกท่านที่รับฟังค่ะ