ตามมา 4 วัน ตอน 14 บาท
ตอนนี้ราคายางมะตอยกับ demand ไปได้สวย.
สะดุดตรงปัญหา vene กับ โรงกลั่นไฟไหม้
แน่นอน valuation ตัวนี้ มันควรมากกว่า 14 บาท
ตอนนี้โรงกลั่นทำงาน เตรียมรอเรือ ขนน้ำมันดิบ มาส่งแล้ว เดินทางตั้งแต่ มิถุนายน ตอนนี้อยู่สิงคโปแล้วครับ.
https://www.marinetraffic.com/en/ais/details/ships/shipid:373352/mmsi:311035500/imo:9575553/vessel:SONANGOL_KALANDULA
และมีอีกหลายๆลำตามมาเพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนวัตดุดิบจากเวเน
วิธีการแก้เขาคือ หลังจากโดนยึดเกาะจาก conoco phillip
PDVSA เปลี่ยนไปใช้ วิธีการ Ship to Ship tranfer ซึ่งลำที่มาคือลำแรกที่ทำตอนเดือน มิถุนายน
ดังนั้นปัจจัยบวกในช่วงปลายปีนี้คือ
1. แก้ปัญหา ยางมะตอยขาดแคลนเริ่มคลี่คลาย ( จริงๆ ตรงนี้ tasco เองน่าจะเจรจาหา supllier น้ำมันดิบประเทศอื่นเตรียมป้องกันในอนาคตแล้ว จากแต่ก่อนผูกชีวิตไว้ที่ เวเนประเทศเดียว)
2. เคลมค่าประกันไฟไหม้โรงกลั่นเป็นกำไรพิเศษ
3. ถ้าหวยออกมาดี เวเนเริ่มกลับฟื้นคืนชีพได้ tasco นา่จะได้ compensete เยอะ
ราคาแถวนี้ มองว่าok
TASCO เรือจะถึงแล้วน้า
ตอนนี้ราคายางมะตอยกับ demand ไปได้สวย.
สะดุดตรงปัญหา vene กับ โรงกลั่นไฟไหม้
แน่นอน valuation ตัวนี้ มันควรมากกว่า 14 บาท
ตอนนี้โรงกลั่นทำงาน เตรียมรอเรือ ขนน้ำมันดิบ มาส่งแล้ว เดินทางตั้งแต่ มิถุนายน ตอนนี้อยู่สิงคโปแล้วครับ.
https://www.marinetraffic.com/en/ais/details/ships/shipid:373352/mmsi:311035500/imo:9575553/vessel:SONANGOL_KALANDULA
และมีอีกหลายๆลำตามมาเพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนวัตดุดิบจากเวเน
วิธีการแก้เขาคือ หลังจากโดนยึดเกาะจาก conoco phillip
PDVSA เปลี่ยนไปใช้ วิธีการ Ship to Ship tranfer ซึ่งลำที่มาคือลำแรกที่ทำตอนเดือน มิถุนายน
ดังนั้นปัจจัยบวกในช่วงปลายปีนี้คือ
1. แก้ปัญหา ยางมะตอยขาดแคลนเริ่มคลี่คลาย ( จริงๆ ตรงนี้ tasco เองน่าจะเจรจาหา supllier น้ำมันดิบประเทศอื่นเตรียมป้องกันในอนาคตแล้ว จากแต่ก่อนผูกชีวิตไว้ที่ เวเนประเทศเดียว)
2. เคลมค่าประกันไฟไหม้โรงกลั่นเป็นกำไรพิเศษ
3. ถ้าหวยออกมาดี เวเนเริ่มกลับฟื้นคืนชีพได้ tasco นา่จะได้ compensete เยอะ
ราคาแถวนี้ มองว่าok