ในไตรมาส 2/2561 เอไอเอสมีลูกค้าทั้งสิ้น 40.1 ล้านเลขหมาย เพิ่มขึ้น 44,700 เลขหมาย โดยเลขหมายระบบรายเดือนเติบโตร้อยละ 2.7 เทียบกับไตรมาสก่อนในขณะที่เลขหมายระบบเติมเงินลดลงร้อยละ 0.5 เทียบกับไตรมาสก่อน
จากแนวโน้มการย้ายไปใช้งานระบบรายเดือนอย่างต่อเนื่อง ทำให้สัดส่วนของเลขหมายระบบรายเดือนต่อเลขหมายระบบเติมเงินเปลี่ยนจากร้อยละ 17 ต่อ 83 ในไตรมาส 2/2560 เป็นร้อยละ 19 ต่อ 81 ในไตรมาสนี้ ARPU เฉลี่ยทุกเลขหมายยังคงเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.3 เทียบกับไตรมาสก่อน จากฐานของลูกค้ารายเดือนที่เพิ่มขึ้นและการใช้งาน 4G ที่ยังคงเติบโต
เอไอเอส ไฟเบอร์มีลูกค้าทั้งสิ้น 623,400 ราย เพิ่มขึ้นร้อยละ 9 เทียบกับไตรมาสก่อนหรือ 51,600 ราย โดยยังคงเน้นการหาลูกค้าที่มีคุณภาพและเร่งเพิ่มอัตราการใช้งานโครงข่าย (Utilization rate) ใน 50 เมอืงใหญ่ที่ให้บรกิาร ทั้งนี้ปัจจุบันร้อยละ 20 ของลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์มีการใช้งานแพ็กเกจ FMC ที่รวมบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซิมอินเทอร์เน็ตสำหรับโทรศัพท์มือถือ และคอนเทนต์ ทำให้แม้มีการแข่งขันด้านราคาค่อนข้างสูง แต่ ARPU ลดลงเล็กน้อยที่ร้อยละ 1.2 จากไตรมาสก่อน มาอยู่ที่ 610 บาท
ในไตรมาส 2/2561 เอไอเอสมีรายได้รวมเท่ากับ 42,228 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.1 เทียบกับปีก่อน และร้อยละ 3.2 เทียบกับไตรมาสก่อน จากรายได้การให้บริการที่เพิ่มขึ้น ชดเชยกับรายได้การขายซิมและอุปกรณ์ที่ลดลง
ยังมีตัวเลขอื่นที่น่าสนใจที่เอไอเอสรายงานออกมา โดยบริการ AIS Play และ Playbox มีผู้ใช้งานประจำรวม 1.3 ล้านคน
ส่วนบริการ Rabbit LINE Pay ที่เอไอเอสร่วมลงทุน มีผู้ลงทะเบียนรวม 3.4 ล้านคน แต่มีการใช้งานประจำ 0.8 ล้านคน อาจจะดูไม่สูง แต่จำนวนก็เพิ่มขึ้นเท่าตัวภายในไตรมาสเดียว หลังเอไอเอสได้เข้ามาร่วมลงทุน
ที่มา
https://www.blognone.com/node/104296
AIS ไตรมาส 2/2561 เอไอเอสมีลูกค้าทั้งสิ้น 40.1 ล้านเลขหมาย เพิ่มขึ้น 44,700 เลขหมาย มีรายได้รวมเท่ากับ 42,228 ล้านบาท
ในไตรมาส 2/2561 เอไอเอสมีลูกค้าทั้งสิ้น 40.1 ล้านเลขหมาย เพิ่มขึ้น 44,700 เลขหมาย โดยเลขหมายระบบรายเดือนเติบโตร้อยละ 2.7 เทียบกับไตรมาสก่อนในขณะที่เลขหมายระบบเติมเงินลดลงร้อยละ 0.5 เทียบกับไตรมาสก่อน
จากแนวโน้มการย้ายไปใช้งานระบบรายเดือนอย่างต่อเนื่อง ทำให้สัดส่วนของเลขหมายระบบรายเดือนต่อเลขหมายระบบเติมเงินเปลี่ยนจากร้อยละ 17 ต่อ 83 ในไตรมาส 2/2560 เป็นร้อยละ 19 ต่อ 81 ในไตรมาสนี้ ARPU เฉลี่ยทุกเลขหมายยังคงเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.3 เทียบกับไตรมาสก่อน จากฐานของลูกค้ารายเดือนที่เพิ่มขึ้นและการใช้งาน 4G ที่ยังคงเติบโต
เอไอเอส ไฟเบอร์มีลูกค้าทั้งสิ้น 623,400 ราย เพิ่มขึ้นร้อยละ 9 เทียบกับไตรมาสก่อนหรือ 51,600 ราย โดยยังคงเน้นการหาลูกค้าที่มีคุณภาพและเร่งเพิ่มอัตราการใช้งานโครงข่าย (Utilization rate) ใน 50 เมอืงใหญ่ที่ให้บรกิาร ทั้งนี้ปัจจุบันร้อยละ 20 ของลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์มีการใช้งานแพ็กเกจ FMC ที่รวมบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซิมอินเทอร์เน็ตสำหรับโทรศัพท์มือถือ และคอนเทนต์ ทำให้แม้มีการแข่งขันด้านราคาค่อนข้างสูง แต่ ARPU ลดลงเล็กน้อยที่ร้อยละ 1.2 จากไตรมาสก่อน มาอยู่ที่ 610 บาท
ในไตรมาส 2/2561 เอไอเอสมีรายได้รวมเท่ากับ 42,228 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.1 เทียบกับปีก่อน และร้อยละ 3.2 เทียบกับไตรมาสก่อน จากรายได้การให้บริการที่เพิ่มขึ้น ชดเชยกับรายได้การขายซิมและอุปกรณ์ที่ลดลง
ยังมีตัวเลขอื่นที่น่าสนใจที่เอไอเอสรายงานออกมา โดยบริการ AIS Play และ Playbox มีผู้ใช้งานประจำรวม 1.3 ล้านคน
ส่วนบริการ Rabbit LINE Pay ที่เอไอเอสร่วมลงทุน มีผู้ลงทะเบียนรวม 3.4 ล้านคน แต่มีการใช้งานประจำ 0.8 ล้านคน อาจจะดูไม่สูง แต่จำนวนก็เพิ่มขึ้นเท่าตัวภายในไตรมาสเดียว หลังเอไอเอสได้เข้ามาร่วมลงทุน
ที่มา https://www.blognone.com/node/104296