“AIS 4G สื้นปีครอบคลุม 98%” ปรับ Serenade ใหม่รวมเบอร์ได้ คิดAIS Fibreด้วย ยกลูกค้า Serenade กว่า 2.95 ล้านราย

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า "เอไอเอส กล่าวว่า ปัจจุบัน ผู้ใช้สมาร์ทโฟนรองรับ 4G โครงข่ายเอไอเอส มีกว่า 9.6 ล้านราย โดยสิ้นเดือนธันวาคมนี้ เอไอเอส จะมีโครงข่าย 4G พร้อมให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในอัตรา 98% เท่ากับบริการในระบบ 3G ในปัจจุบัน

เอไอเอส เผยเตรียมปรับระบบคำนวนสิทธิพิเศษลูกค้า จากเดิมคำนวณจากการใช้งานในแต่ละเลขหมาย เป็นการคำนวนจากทุกบริการที่ใช้งาน ภายในช่วงไตรมาส 2 ปี 2560 หลังมีการเพิ่มบริการ AIS Fibre เข้ามาเสริมดิจิตอลเซอร์วิส
       
       นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือเอไอเอส กล่าวว่า รูปแบบการคำนวนสิทธิพิเศษลูกค้าในระบบเซเรเนดของเอไอเอส ในปัจจุบันจะใช้การคำนวนจากค่าใช้จ่ายต่อเลขหมายในการคำนวณระดับสิทธิพิเศษของลูกค้า โดยในปัจจุบันมีระบบการรวมกลุ่มเลขหมายที่ใช้งานเข้าด้วยกันเพื่อรับสิทธิพิเศษ (Group Serenade) ด้วยการรวมกลุ่มเพื่อนที่ใช้งานเอไอเอส เข้าด้วยกัน เพียงแต่สิทธิพิเศษที่ได้จะไม่ครบทั้งกลุ่ม แต่จากการที่เอไอเอส มีการเพิ่มดิจิตอลเซอร์วิสมากยิ่งขึ้น ทำให้มีแผนที่จะคำนวนการให้สิทธิเซเรเนดรูปแบบใหม่จากผู้ใช้บริการรายเดียวกัน
       
       “ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2560 ลูกค้าจะสามารถเลือกรวมบริการที่ใช้งานทั้งเลขหมายเอไอเอส และบริการ AIS Fibre ภายใต้ชื่อผู้ใช้บริการเดียวกันมารวมกันเพื่อคำนวนสิทธิเซเรเนด แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นกับความต้องการของลูกค้าที่สามารถเลือกเข้าโปรแกรมนี้ หรือจะแยกรับสิทธิตามแต่ละเลขหมายเช่นเดิมก็ได้”
       
       เนื่องจากลูกค้าเซเรเนดบางรายที่มีการใช้งานหลายเบอร์ และแต่ละเบอร์ได้รับสิทธิเซเรเนดอยู่แล้ว ก็จะมีลูกค้าบางส่วนที่ไม่ต้องการรวมบริการมาคำนวนสิทธิเซเรเนด ดังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าว่า ต้องการรวมบริการหรือไม่ เพียงแต่มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ การแยกแต่ละเลขหมาย
       
       ทั้งนี้ ปัจจุบันจากลูกค้าเอไอเอส รวม 39.9 ล้านราย มีลูกค้าที่ได้รับสิทธิเซเรเนด ทั้งหมด 2.95 ล้านราย แบ่งเป็นกลุ่มเซเรเนด แพลตตินัม 1 แสนราย, เซเรเนด โกลด์ 1 ล้านราย และเซเรเนด เอมเมอรัล 1.85 ล้านราย โดยในกลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วนรายได้ให้แก่เอไอเอส ถึง 20%
       
       “ที่ผ่านมา สัดส่วนลูกค้าเซเรเนดจะเพิ่มขึ้นในแต่ละปีราว 8% ซึ่งอัตราการเพิ่มขึ้นจะอยู่กับการออกแพกเกจรูปแบบใหม่ ที่จะมีการมอบสิทธิให้แก่ลูกค้าตั้งแต่วันแรกที่ใช้งานเมื่อมีการใช้บริการตามที่ระบุ และคาดว่าในปีหน้าก็จะสามารถรักษาอัตราการเติบโตที่ราว 5-8% ได้เช่นเดิม”
       
       สำหรับในปีนี้เอไอเอส แบ่งงบประมาณสำหรับการดูแลลูกค้าไว้ที่ 2,000 ล้านบาท โดยราว 1 พันล้านบาท จะถูกแบ่งมาดูแลลูกค้าในกลุ่มเซเรเนด ด้วยการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้แก่ลูกค้าที่มีการทำต่อเนื่องมาตลอด พร้อมกับการเพิ่มพันธมิตรในการให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้า



http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000121988
http://www.ryt9.com/s/nnd/2564091
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่