นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า "เอไอเอส กล่าวว่า ปัจจุบัน ผู้ใช้สมาร์ทโฟนรองรับ 4G โครงข่ายเอไอเอส มีกว่า 9.6 ล้านราย โดยสิ้นเดือนธันวาคมนี้ เอไอเอส จะมีโครงข่าย 4G พร้อมให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในอัตรา 98% เท่ากับบริการในระบบ 3G ในปัจจุบัน
เอไอเอส เผยเตรียมปรับระบบคำนวนสิทธิพิเศษลูกค้า จากเดิมคำนวณจากการใช้งานในแต่ละเลขหมาย เป็นการคำนวนจากทุกบริการที่ใช้งาน ภายในช่วงไตรมาส 2 ปี 2560 หลังมีการเพิ่มบริการ AIS Fibre เข้ามาเสริมดิจิตอลเซอร์วิส
นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือเอไอเอส กล่าวว่า รูปแบบการคำนวนสิทธิพิเศษลูกค้าในระบบเซเรเนดของเอไอเอส ในปัจจุบันจะใช้การคำนวนจากค่าใช้จ่ายต่อเลขหมายในการคำนวณระดับสิทธิพิเศษของลูกค้า โดยในปัจจุบันมีระบบการรวมกลุ่มเลขหมายที่ใช้งานเข้าด้วยกันเพื่อรับสิทธิพิเศษ (Group Serenade) ด้วยการรวมกลุ่มเพื่อนที่ใช้งานเอไอเอส เข้าด้วยกัน เพียงแต่สิทธิพิเศษที่ได้จะไม่ครบทั้งกลุ่ม แต่จากการที่เอไอเอส มีการเพิ่มดิจิตอลเซอร์วิสมากยิ่งขึ้น ทำให้มีแผนที่จะคำนวนการให้สิทธิเซเรเนดรูปแบบใหม่จากผู้ใช้บริการรายเดียวกัน
“ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2560 ลูกค้าจะสามารถเลือกรวมบริการที่ใช้งานทั้งเลขหมายเอไอเอส และบริการ AIS Fibre ภายใต้ชื่อผู้ใช้บริการเดียวกันมารวมกันเพื่อคำนวนสิทธิเซเรเนด แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นกับความต้องการของลูกค้าที่สามารถเลือกเข้าโปรแกรมนี้ หรือจะแยกรับสิทธิตามแต่ละเลขหมายเช่นเดิมก็ได้”
เนื่องจากลูกค้าเซเรเนดบางรายที่มีการใช้งานหลายเบอร์ และแต่ละเบอร์ได้รับสิทธิเซเรเนดอยู่แล้ว ก็จะมีลูกค้าบางส่วนที่ไม่ต้องการรวมบริการมาคำนวนสิทธิเซเรเนด ดังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าว่า ต้องการรวมบริการหรือไม่ เพียงแต่มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ การแยกแต่ละเลขหมาย
ทั้งนี้ ปัจจุบันจากลูกค้าเอไอเอส รวม 39.9 ล้านราย มีลูกค้าที่ได้รับสิทธิเซเรเนด ทั้งหมด 2.95 ล้านราย แบ่งเป็นกลุ่มเซเรเนด แพลตตินัม 1 แสนราย, เซเรเนด โกลด์ 1 ล้านราย และเซเรเนด เอมเมอรัล 1.85 ล้านราย โดยในกลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วนรายได้ให้แก่เอไอเอส ถึง 20%
“ที่ผ่านมา สัดส่วนลูกค้าเซเรเนดจะเพิ่มขึ้นในแต่ละปีราว 8% ซึ่งอัตราการเพิ่มขึ้นจะอยู่กับการออกแพกเกจรูปแบบใหม่ ที่จะมีการมอบสิทธิให้แก่ลูกค้าตั้งแต่วันแรกที่ใช้งานเมื่อมีการใช้บริการตามที่ระบุ และคาดว่าในปีหน้าก็จะสามารถรักษาอัตราการเติบโตที่ราว 5-8% ได้เช่นเดิม”
สำหรับในปีนี้เอไอเอส แบ่งงบประมาณสำหรับการดูแลลูกค้าไว้ที่ 2,000 ล้านบาท โดยราว 1 พันล้านบาท จะถูกแบ่งมาดูแลลูกค้าในกลุ่มเซเรเนด ด้วยการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้แก่ลูกค้าที่มีการทำต่อเนื่องมาตลอด พร้อมกับการเพิ่มพันธมิตรในการให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้า
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000121988
http://www.ryt9.com/s/nnd/2564091
“AIS 4G สื้นปีครอบคลุม 98%” ปรับ Serenade ใหม่รวมเบอร์ได้ คิดAIS Fibreด้วย ยกลูกค้า Serenade กว่า 2.95 ล้านราย
เอไอเอส เผยเตรียมปรับระบบคำนวนสิทธิพิเศษลูกค้า จากเดิมคำนวณจากการใช้งานในแต่ละเลขหมาย เป็นการคำนวนจากทุกบริการที่ใช้งาน ภายในช่วงไตรมาส 2 ปี 2560 หลังมีการเพิ่มบริการ AIS Fibre เข้ามาเสริมดิจิตอลเซอร์วิส
นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือเอไอเอส กล่าวว่า รูปแบบการคำนวนสิทธิพิเศษลูกค้าในระบบเซเรเนดของเอไอเอส ในปัจจุบันจะใช้การคำนวนจากค่าใช้จ่ายต่อเลขหมายในการคำนวณระดับสิทธิพิเศษของลูกค้า โดยในปัจจุบันมีระบบการรวมกลุ่มเลขหมายที่ใช้งานเข้าด้วยกันเพื่อรับสิทธิพิเศษ (Group Serenade) ด้วยการรวมกลุ่มเพื่อนที่ใช้งานเอไอเอส เข้าด้วยกัน เพียงแต่สิทธิพิเศษที่ได้จะไม่ครบทั้งกลุ่ม แต่จากการที่เอไอเอส มีการเพิ่มดิจิตอลเซอร์วิสมากยิ่งขึ้น ทำให้มีแผนที่จะคำนวนการให้สิทธิเซเรเนดรูปแบบใหม่จากผู้ใช้บริการรายเดียวกัน
“ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2560 ลูกค้าจะสามารถเลือกรวมบริการที่ใช้งานทั้งเลขหมายเอไอเอส และบริการ AIS Fibre ภายใต้ชื่อผู้ใช้บริการเดียวกันมารวมกันเพื่อคำนวนสิทธิเซเรเนด แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นกับความต้องการของลูกค้าที่สามารถเลือกเข้าโปรแกรมนี้ หรือจะแยกรับสิทธิตามแต่ละเลขหมายเช่นเดิมก็ได้”
เนื่องจากลูกค้าเซเรเนดบางรายที่มีการใช้งานหลายเบอร์ และแต่ละเบอร์ได้รับสิทธิเซเรเนดอยู่แล้ว ก็จะมีลูกค้าบางส่วนที่ไม่ต้องการรวมบริการมาคำนวนสิทธิเซเรเนด ดังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าว่า ต้องการรวมบริการหรือไม่ เพียงแต่มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ การแยกแต่ละเลขหมาย
ทั้งนี้ ปัจจุบันจากลูกค้าเอไอเอส รวม 39.9 ล้านราย มีลูกค้าที่ได้รับสิทธิเซเรเนด ทั้งหมด 2.95 ล้านราย แบ่งเป็นกลุ่มเซเรเนด แพลตตินัม 1 แสนราย, เซเรเนด โกลด์ 1 ล้านราย และเซเรเนด เอมเมอรัล 1.85 ล้านราย โดยในกลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วนรายได้ให้แก่เอไอเอส ถึง 20%
“ที่ผ่านมา สัดส่วนลูกค้าเซเรเนดจะเพิ่มขึ้นในแต่ละปีราว 8% ซึ่งอัตราการเพิ่มขึ้นจะอยู่กับการออกแพกเกจรูปแบบใหม่ ที่จะมีการมอบสิทธิให้แก่ลูกค้าตั้งแต่วันแรกที่ใช้งานเมื่อมีการใช้บริการตามที่ระบุ และคาดว่าในปีหน้าก็จะสามารถรักษาอัตราการเติบโตที่ราว 5-8% ได้เช่นเดิม”
สำหรับในปีนี้เอไอเอส แบ่งงบประมาณสำหรับการดูแลลูกค้าไว้ที่ 2,000 ล้านบาท โดยราว 1 พันล้านบาท จะถูกแบ่งมาดูแลลูกค้าในกลุ่มเซเรเนด ด้วยการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้แก่ลูกค้าที่มีการทำต่อเนื่องมาตลอด พร้อมกับการเพิ่มพันธมิตรในการให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้า
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000121988
http://www.ryt9.com/s/nnd/2564091