Lalamove เรียกเก็บค่าบริการ ทั้งที่คนขับไม่สามารถไปส่งของให้ได้ แถมยังระงับบริการลูกค้าอีกครับ

เรื่องก็คือ เมื่อวานผมเรียกรถ Lalamove ไปส่งงานเป็นแผ่นโฟมบอร์ดขนาดแนวยาว 80x230 ซม. เมื่อคนขับมาถึง เขาจะวางพาดจากหลังคาไปยังพื้นท้ายรถ ซึ่งมีโอกาสที่งานแอ่นแล้วหักได้

ผมเลยแนะนำให้เขาพาดเชือกที่ท้ายรถจะด้วยการผูกหรือยึดน๊อตอะไรก็แล้วแต่ แต่เขาดันใช้บันได้เตี้ยๆ กางเป็นตัว A ความสูงอาจจะไม่ถึง แต่ด้านบนสุดของบันไดดันมีความแหลมไม่มน พอวางงานไป ทำให้งานโฟมเป็นรอยบุบ ผมเดินไปเห็นพอดี เลยต้องรีบบอกให้หยุดก่อนหยุด ดีที่รอยบุบอยู่ด้านหลังแผ่นโฟม ไม่ใช่หน้างาน (มาเปิดดูภายหลัง)
และหากบันไดนี้ เป็นแบบกางรูปตัว U แบบกลับหัวได้ อันนี้ผมว่าก็โอเคนะ แต่บันไดกางตัว A แล้วเอาโฟมวาง แค่เลี้ยวรถโฟมก็เอียงล้มแล้วนะครับ

เลยแนะนำให้พาดเชือกดีกว่า อาจใช้น็อตยึดไปแผงไม้ด้านข้าง แล้วเอาเชือกผูก (แม้เชือกจะแอ่น ก็ยังปลอดภัยกว่า) แต่คนขับไม่ยอมให้ทำอะไรใดๆกับรถ ซึ่งวิธีอื่นๆ คนขับก็ไม่มี เมื่อผมเสนอก็ไม่รับ ก็ต้องยกเลิก

และสักครู่เข้าหน้าที่ Lalamove ก็โทรมา ผมก็แจ้งลักษณะงานและปัญหาไป ทางเจ้าหน้าที่ขอเก็บค่าบริการถ้ายกเลิก ซึ่งกรณีนี้ผมว่าถ้าคนขับไม่สามารถส่งของดังกล่าวได้ แล้วจะโยนมาให้ทางลูกค้ารับผิดชอบได้อย่างไร สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่เลยขอระงับบริการ ไม่ให้ผมสามารถเรียกใช้บัญชีนี้เรียกรถได้อีก (รวมไปถึงอีก account ก็โดนด้วย)

ผมเรียกมาหลายสิบครั้ง ไม่เคยมีปัญหา ที่ผ่านมาคนขับพยายามหาวิธี และวิธีที่ผมเสนอนั้น ก็มาจากคนขับท่านอื่นที่ผ่านมา หาวิธีให้จนสามารถส่งของได้

ไม่รู้เพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไร.. หรือว่าผมทำผิดอะไรไป เลยอยากฟังความเห็นกันครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่