ตามหัวข้อเลยครับ เห็นว่าช่วง WW1 เครื่องยนต์สมัยนั้นยังให้กำลังต่ำทำให้รถถังเคลื่อนที่ได้ช้า ขนาดคนเดินยังแซงได้เลย กับแผ่นเกราะที่ไม่น่าจะหนาเพราะต้องประหยัดทรัพยากร เนื่องจากรถถังจะมาก็ปาไปกลางไม่ก็ปลายแล้ว ตอนนั้นทั้งอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมันน่าจะกรอบพอควร และใน WW2 การพัฒนาพวกเครื่องยนต์มากขึ้น เกราะรถถัง ปืนใหญ่ ปืนกล รวมถึงเครื่องบินจากแต่เดิมโครงเป็นไม้และผ้าใบกลายเป็นเหล็ก แต่ก็เห็นมีไม้อยู่นะ หรืออาจมีใช้เครื่องบินปีกสองชั้นอยู่บ้าง กับการใช้เกราะลาดเอียงอย่างรถถังโซเวียต ที-34 (T-34) เป็นต้น
อ้อ และทำไมตอนต้นสงครามโลกครั้งที่ 2 ทั้งเยอรมัน อเมริกา อิตาลี ญี่ปุ่นถึงยังใช้ระบบแบบหมุดสมัย WW1 กันอยู่เลยตอนนั้นไม่มีการวิจัย หรืออะไรเกี่ยวกับเกราะรถถังเลยเหรอครับ แล้วการสร้างรถถังแบบหมุดที่เป็นแผ่นเหล็กติดมีหมุดติดอยู่ทั่วแผ่นมีข้อดีข้อเสียเช่นไรครับ
การผลิต สร้างรถถังระหว่าง WW1 กับ WW2 แตกต่าง พัฒนาไปมากแค่ไหนครับเมื่อเทียบกัน
อ้อ และทำไมตอนต้นสงครามโลกครั้งที่ 2 ทั้งเยอรมัน อเมริกา อิตาลี ญี่ปุ่นถึงยังใช้ระบบแบบหมุดสมัย WW1 กันอยู่เลยตอนนั้นไม่มีการวิจัย หรืออะไรเกี่ยวกับเกราะรถถังเลยเหรอครับ แล้วการสร้างรถถังแบบหมุดที่เป็นแผ่นเหล็กติดมีหมุดติดอยู่ทั่วแผ่นมีข้อดีข้อเสียเช่นไรครับ