ขอระบาย ความห่วยของศูนย์ตรวจสุขภาพ ร.พ. พญาไท 3

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ก.ค. สามีดิฉันได้โทรเข้าไปที่ศูนย์ตรวจสุขภาพชั้น 18 ร.พ.พญาไท 3 เพื่อทำการนัดตรวจสุขภาพประจำปี โดยแจ้งว่าจะเข้าไปตรวจวันเสาร์ที่ 21 ก.ค.   และได้แจ้งว่าเนื่องจากมีหมอประจำอยู่แล้ว (ซึ่งรักษาเรื่องไขมันและความดันอยู่กับหมอแผนกหัวใจ) จึงขอฟังผลกับคุณหมอท่านนั้น    จนท.ที่รับสาย ได้แจ้งว่าคุณหมอท่านนั้นเข้าตรวจวันเสาร์ที่ 21 ก.ค. เวลา 9 โมงเช้า แต่ทางศูนย์สุขภาพเปิดตั้งแต่ 7 โมง   สามีดิฉันก็รับทราบ และยืนยันการเข้าตรวจ        พอเช้าวันเสาร์สามีดิฉันก็ไปติดต่อที่ชั้น 18  ศูนย์ตรวจสุขภาพ  แจ้งตรงเคาเตอร์ จนท.บอกว่ารอพยาบาลเรียกค่ะ   นั่งรอได้ 5 นาที  พยาบาลเรียกชื่อ และสอบถามถึงโปรแกรมที่จะตรวจ  ก็ได้แจ้งไป และบอกว่าขอฟังผลกับคุณหมอ... นะครับ  ต่อไปนี้คือบทสนทนาค่ะ

สามีดิฉัน  " ผมจะตรวจโปรแกรมนี้ และขอฟังผลกับคุณหมอ...นะครับ"
พยาบาล  "  คุณหมอ... วันนี้ไม่เข้านะคะ"
สามีดิฉัน " อ้าว แต่เมื่อวาน ผมโทรมาสอบถามก่อนแล้ว  จนท.บอกว่าหมอเข้านะครับ"
พยาบาล " โทรเข้ามาที่นี่เหรอคะ"
สามีดิฉัน " ใช่ครับ (เอาโบรชัวร์ให้ดู ซึ่งเป็นโบรชัวร์ที่ทาง ร.พ.ส่งมาให้เพื่อเสนอโปรแกรมการตรวจ รายละเอียดการติดต่อ) โทรมาที่เบอร์นี้เลยครับ  เบอร์นี้คือเบอร์ที่ชั้นนี้เลยหรือเปล่าครับ  โทรมาแจ้งกับคุณ.... นี้ครับ
พยาบาล "ใช่ค่ะ เบอร์ที่โทรเป็นเบอร์ชั้นนี้ค่ะ รอสักครู่ค่ะ "
หายไปสักพัก กลับมาบอกว่า
พยาบาล  " ข้อมูลในตารางบอกว่าคุณหมอเข้าค่ะ   แต่ข้อมูลที่เช็คเมื่อเช้าตอน 6 โมง คุณหมอลาฉุกเฉินค่ะ"
สามีดิฉันโมโหมาก รู้สึกว่าเสียเวลา   ทั้ง ๆ ที่โทรสอบถามล่วงหน้าแล้ว แต่ยังได้ข้อมูลมาผิด  และรู้สึกไม่เชื่อที่คุณหมอจะลาฉุกเฉิน      จึงได้เดินลงมาที่แผนกโรคหัวใจชั้น 2 ซึ่งคุณหมอ...ประจำอยู่       เข้าไปสอบถามพยาบาลที่แผนก ดังนี้
สามีดิฉัน  " โทษนะครับ วันนี้คุณหมอ...เข้าตรวจไม๊ครับ"
พยาบาล  " คุณหมอ... วันนี้ไม่เข้าค่ะ"
สามีดิฉัน  " ลาฉุกเฉินหรือครับ"
พยาบาล  " เปล่าค่ะ คุณหมอลาแจ้งล่วงหน้า 1 สัปดาห์ค่ะ  และเสาร์หน้าก็ไม่เข้านะคะ"
ดิฉันและสามี ได้ยิน รู้สึกอึ้งมาก ๆ ค่ะ    นี่แสดงว่า พยาบาลศูนย์ตรวจสุขภาพ โกหก ใช่ไม๊คะ      
คุณแจ้งข้อมูลลูกค้าผิด แล้วไม่ยอมรับผิด กลับมาโกหกลูกค้าว่าหมอลาฉุกเฉิน    คิดว่าลูกค้าโง่เหรอคะ   พยาบาลคนนี้กล้ามากค่ะ

ดิฉันจึงลงมาชั้น 1 ที่ เคาเตอร์ลูกค้าสัมพันธ์  เพื่อจะขอ complain  จนท.จึงเอาใบมาให้กรอก  แต่ในใบนั้นเขียนว่าเป็นใบแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะ
ซึ่งไม่ใช่การ complain     จึงได้ขอคุยกับระดับหัวหน้าที่มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องcomplain ตรงนี้ได้   จนท.แจ้งให้รอสักครู่จะติดต่อให้   

สักพักนึง จนท.กลับมาแจ้งว่า หัวหน้าไม่ว่างติดอีกเคสนึง     จึงถามไปว่าอยากรอ   นานไม๊     จนท.แจ้งว่าไม่แน่ใจ     เดี๋ยวจะให้หัวหน้าท่านนี้(ผู้หญิง)ติดต่อกลับ   จึงให้เบอร์และชื่อไป          หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที    หัวหน้าท่านนั้นได้โทรเข้ามา    ด้วยความที่สามีดิฉันโมโหมาก  จึงให้ดิฉันคุยแทน   

ดิฉันก็ได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง     หัวหน้าท่านนั้นแจ้งว่า    จะนำไปปรับปรุงแก้ไขนะคะ      และถามว่านี่เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ใช่ไม๊คะ
ดิฉันอยากจะถามว่า ต้องให้เจอกี่ครั้งเหรอคะ    ถึงจะร้องเรียนได้        และหัวหน้าท่านนั้นได้เสนอให้สามีดิฉันเจาะเลือดไว้ก่อน   แล้วค่อยเข้ามาฟังผลอีกครั้งวันหลัง หรือจะให้คุณหมอโทรแจ้งผลการตรวจก็ได้ค่ะ          โทรแจ้งผลการตรวจ     ขอบอกว่ามักง่ายมาก    โปรแกรมตรวจราคาหลายพันค่ะ  
อยากฟังผลนั่งคุยกับหมอค่ะ    แล้วจะให้เข้ามาฟังผลอีกที    ทำไมต้องเสียเวลามาหลาย ๆ รอบคะ
   
ที่โกรธมาก ๆ คือ พยาบาลโกหกมากค่ะ      ถ้ายอมรับผิดว่าให้ข้อมูลผิดไม่เช็คให้ดีเสียก่อน    จะไม่โกรธมากเท่านี้  แต่นี่โกหกว่าหมอลาฉุกเฉิน เท่ากับว่าไม่ยอมรับว่าข้อมูลที่ตัวเองให้นั้นผิด    แต่โบ้ยว่าหมอลาฉุกเฉิน        complain ให้หัวหน้าท่านนั้นฟังไปสักพัก  พอท้าย ๆ หล่อนหัวเราะค่ะ   ขำ  ซึ่งดิฉันสงสัยว่าขำอะไรคะ  หัวเราะทำไม        หลังวางสายไป รู้สึกว่า การcomplain คงไม่เกิดประโยชน์อันใด   เพราะดูคนรับเรื่อง ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าไรนัก
จึงอยากฝากไว้ให้คิดสำหรับคนที่คิดจะไปใช้บริการกับศุนย์ตรวจสุขภาพชั้น 18  ร.พ.พญไท 3 ว่าให้ระวังไว้ให้ดีค่ะ
และอยากสอบถามว่าใครเคยเจอความงี่เง่า ห่วยแตกแบบนี้ กับศูนย์ฯแห่งนี้ ไม๊คะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่