แจ้งระงับใช้สัญญาณอินเตอร์เนตบ้าน ทรู(True) ชั่วคราว แต่ทำไมหลังแจ้งยังหักเงินจากบัตรเครดิตเต็มราคาอยู่

เป็นลูกค้าทรูมานานกว่าห้าปีแล้ว พอดีพักหลังต้องออกต่างจังหวัดบ่อย เลยไปแจ้งยกเลิกการใช้งานที่ศูนย์ต่างจังหวัด  (True สาขาบิ๊กซีสกลนคร)  เอง เพราะไม่อยากมีปัญหาทีหลัง แต่เนื่องจากทางพนักงานแจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้ เนื่องจากต้องคืนเราท์เตอร์ก่อน จึงเขียนเรื่องระงับการใช้อินเตอร์เนตบ้านที่กรุงเทพชั่วคราว 3 เดือนแทน พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน  เมื่อปลายเดือนเมษายน จากนั้นก็ได้ถามพนักงานว่าเรียบร้อยแล้วใช่มั้ย พนักงานแจ้งว่าจะโทรกลับภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากวันนั้นพนักงานก็ได้โทรมาแจ้งว่าได้ระงับสัญญาณเรียบร้อยแล้ว  แต่วันที่ 15 กรกฎาคมกลับมาถึงบ้านที่กทม.หลังจากเช็คใบเสร็จบัตรเครดิตย้อนหลังตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปรากฏว่ามียอดบัตรเครดิตที่หักจากการใช้อินเตอร์เน็ตทรูตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม จำนวน 640.93 บาทเต็มทุกเดือน เลยไปสอบถามทรูที่สาขาฟอร์จูนและกะว่าจะเอาเราเตอร์ไปคืน หลังจากสอบถามพนักงาน พนักงานแจ้งว่าไม่ทราบเรื่องว่าไปตกลงอะไรกันไว้ แต่พนักงานบอกว่าเท่าที่เช็คในระบบรู้เพียงว่าใน log ข้อมูลพนักงานทรูที่บิ๊กซีสกลนครแจ้งว่าเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมติดต่อเราไม่ได้ จึงไม่ได้ยกเลิกให้ เราเลยถามว่าพอทราบมั้ยพนักงานคนนั้นคือใครเบอร์ติดต่ออะไร เค้าบอกไม่รู้ทราบเพียงรหัสพนักงานให้เราโทรหา call center ถามดู แล้วถ้าเรายกเลิกสัญญาณอินเตอร์วันนี้เราก็จะไม่สามามารถตามเรื่องได้ เราเลยถามอีกว่ากรณีนี้พนักงานจะติดต่อเราเรื่องอะไรได้บ้างในเมื่อปลายเดือนเมษายนก็คุยกันรู้เรื่องแล้ว เอกสารการระงับสัญญาณก็ส่งเองกับมือและพนักงานก็โทรมาแจ้งว่าเรียบร้อยแล้วด้วย เค้าก็บอกเราว่าอาจเป็นไปได้ว่าเรายังมียอดค้างชำระ เราก็สงสัยในการทำงานของทรูหลายประเด็นนะว่า...กรณีมียอดค้างชำระจริงทำไมไม่แจ้งลูกค้าตั้งแต่วันนั้นหรือไม่ก็ออกบิลล์เฉพาะยอดค้างชำระนั่นให้บัตรเครดิตตัดไปและโดยปกติถ้าจำไม่ผิดอินเตอร์เน็ตทรูจ่ายก่อนใช้ไม่ใช่หรอ??? รึเราจำผิด แล้วถ้าติดต่อลูกค้าไม่ได้วันนี้นี่คือไม่คิดจะติดต่ออีกครั้งในวันใหม่หรือช่องทางการติดต่ออื่นหรอเช่น SMS หรืออีเมลแจ้งลูกค้าบ้าง นี่ถ้าไม่ได้กลับกทม.เช็คใบเสร็จบัตรเครดิตคงไม่รู้เลย สรุปคือทำเรื่องระงับสัญญาณแต่จ่ายเท่าเดิม ไม่ได้ใช้เลยซักนิดตลอดเวลาที่ผ่านมา รวมๆแล้วก็ต้องจ่ายฟรีๆประมาณ 640.93*4 = 2563.70 บ. แทนที่จะจ่ายเดือนละ 150  บาท ตลกดีเนอะ และวันที่ 21 กรกฏาคม เราก็โทรไปถามที่ call center แจ้งเรื่องให้กับพนักงานทราบ พนักงานตอบว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 24 ชั่วโมงจนป่านนี้วันนี้ 23 กรกฏาก็ยังไม่มีโทรมา คงจะรอให้พ้นรอบบิลล์สินะ แบบนี้เท่ากับเอาเปรียบผู้บริโภค หากินง่ายๆ แล้วเงินที่หักจากบัตรเครดิตเราไปแล้วใครจะรับผิดชอบ กรณีนี้เราสามารถฟ้องร้องหน่วยงานไหนได้บ้างรบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่