ปัญหา AIS Call center ที่สุดของความไร้ความรับผิดชอบ มาดูวีรกรรมกันครับปัญหาตั้งแต่ 14/6/18

รายละเอียดข้างล่างดูจะแยะ แต่ถ้าเข้าใจว่าผมอดทนกับอะไรบ้างของ AIS Call center ฝากทนอ่านให้จบด้วยครับ มันแยะเหลือเกิน และสะท้อนความรับผิดชอบของ AIS Call center (ACC) และ บริษัท AIS เอง ครับ (ที่ลงรายละเอียดเพราะไม่ใช่แค่ไม่พอใจแล้ว วีนใส่ call center หรือ มาเขียนที่นี่ ครับ  แต่อยากระบุเพื่อ คนที่จะย้ายค่ายมาใช้ AIS อาจต้องระวังเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้

:: ปัญหา AIS Fibre
14/6/18 12:04 ส่งอีเมล์สอบถามทาง AIS ว่าด้วยเบอร์โทรปัจจุบันของผม ถ้าเปลี่ยน Home internet จาก 3bb มาใช้ AIS Fibre จะสามารถ Register AIS Family Extra ได้หรือไม่?  รวมถึงค่าแรกเข้า 650.- ที่เขียนใน website AIS ว่าถ้าเป็นเจ้าบ้านส่วนนี้ไม่ต้องจ่าย ผมเข้าใจถูกต้องไหม?
14/6/18 12:40 ทาง AIS Call center ตอบมาว่า 1. package นี้สามารถ register AIS Family Extra ได้ครับ   2.หากสมัคร Home BROADBAND PACKAGE 50/20  !!ยกเว้นค่าแรกเข้า650
15/6/18 เราตกลง Register กับ AIS ผ่านทางคุณณัฐกิจ Call center ซึ่งยืนยันเรื่องไม่มีค่าแรกเข้า 650.- และกำหนดวันติดตั้ง
15/6/18 19:23 AIS ส่ง SMS มาว่า ขอบคุณในการสมัคร  และมีค่าแรกเข้า 650.- บาท (สรุปที่ส่งมายืนยันและคุยกับ คือ?)
15/6/18 20:03 ส่งเมล์ไปทักท้วง AIS เรื่องค่าแรกเข้าที่คิดมา ผิดข้อตกลง
16/6/18 15:06 AIS แจ้งกลับมาว่า "เบื้องต้นหน่วยงานได้ทำการปลดค่าธรรมเนียมแรกเข้า 650 บาทให้เรียบร้อยแล้วค่ะ" (ถ้าไม่ท้วงคงต้องจ่ายไป) และนัดติดตั้ง 25/6/18 09:00
25/6/18 10:15 เจ้าหน้าทื่ที่เป็น sub ของ AIS Fibre ที่ถึง  ทำการติดตั้ง  ตอนทำจบ ไม่ให้เราตรวจเช็ค แต่ให้เซ็นชื่อในใบ Service งานเรียบร้อยก่อน โดยเราทักท้วงว่าไม่ให้เราตรวจเช็คก่อนหรือ   เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเซ็นชื่อก่อน และ ถ่ายรูปส่งเข้าไปในบริษัทฯ ถึงจะเริ่มปล่อยสัญญาณให้ตรวจเช็ค  (ทำงานแบบนี้เลยละท่าน)   แต่ผมยังไม่ได้จ่ายเงินอะไร เลยยอมเซ็นไปให้ก่อน แต่แหม่ง ๆ งัยชอบกล

:: ปัญหา AIS Family Extra
25/6/18 ทดลองทำการ Register AIS Family Extra ตามที่เคยตกลงกับ Call center ตั้งแต่ต้น  สรุปผล คือ Register ไม่ได้ โดยมี Error บอกว่า Package ที่ใช้งานอยู่ไม่สามารถ Register ได้  (อ้าว แล้วที่ Call center confirm ว่าได้คือไร?)
25/6/18 14:50  ส่งอีเมล์ไปสอบถาม Call center โดยอ้างอิงอีเมล์ที่ทาง Call center ตรวจสอบและตอบมาว่าสามารถ Register ได้กลับไปให้ ทาง Call center ตรวจเช็ค
25/6/18 17:00 เจ้าหน้าที่ Call center โทรมาบอกว่าเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้ตอบผิด จะ feed back ไปเจ้าหน้าที่ท่านนั้น โดยPackage ของเรา Register AIS Family Extra ไม่ได้   เราจึงแจ้งไปว่า ทราบตั้งแต่ Error ในระบบแล้ว แต่ที่ติดต่อมาคือ ต้องการถาม AIS จะรับผิดชอบอะไรไหม หรือแค่นี้จบ  (ให้การบ้านไปทำเพื่อรับผิดชอบมากกว่าที่เป็นอยู่)
28/6/18 10:00 AIS Call center คุณภาคภูมิโทรมา บอกจะชดเชยโดยให้เราเปลี่ยน Promotion โดยต้องติดสัญญา 12 เดือน ค่าใช้จ่ายเท่าเดิม นาทีมากขึ้น Internet มากขึ้น โดยแจ้งว่าจะปรับ Promotion ให้ตรงรอบบิลเรา คือเริ่ม 16/7/18 ถ้าเรา ok  ซึ่งโปรนั้นก็เหมือนโปรย้ายค้ายเบอร์เดิม แต่คิดว่าทาง AIS เสนอมาเพื่อปัญหาจบ ๆ ไป  โดยสรุปแล้ว เรา ok รับข้อเสนอนี้ และยืนยันสามารถ Register AIS Family Extra ได้  เรามี 2 เบอร์ของเดิม ซึ่งตกลงกันว่าให้ apply promotion เริ่มวันแรก 16/7/18 เพราะเคยมีปัญหากับ AIS แล้วถ้าย้าย pro ระหว่างรอบบิล  ตอนใบแจ้งหนี้ตัวเลขผิดมาโดยตลอด

:: ปัญหา Apply Promotion ผิดวัน ไม่ตรงกับข้อตกลง ไม่ครบจำนวนเบอร์
28/6/18 20:42 ได้ส่งอีเมล์ไป AIS Call center แจ้งว่าได้รับ SMS จาก AIS แจ้ง Apply New promotion ตามที่ตกลงกันซึ่งกำหนดเริ่ม 16/7/18 แค่เพียงเบอร์เดียว  ยังขาดอีก 1 เบอร์ ฝากให้ตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ลืมหรือไม่
29/6/18 14:10 AIS Call center คุณ สุชญา ตอบกลับมา "ไม่ต้องเป็นกังวลใจนะคะ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ติดตามการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นให้ หากทราบผลอย่างไรเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ"
4/7/18 18:58 AIS ส่ง SMS มาว่ายกเลิก Package เดิมของเรา Apply promotion ใหม่ให้ ปัญหาคือ 1. Pro เก่าเราคือ 4G Share ซึ่งถ้ายกเลิกเบอร์หลัก เบอร์ member จะถูกบังคับเปลี่ยนไปเป็น Pro อื่นตาม AIS กำหนดเอง  2. เราตกลงกับเจ้าหน้าที่ไว้แล้วว่าเริ่ม Promotion ใหม่ตรงรอบบิล 16/7/18 ทั้ง 2 เบอร์  3. Apply Pro ผิดตรงนี้ ทำมาเบอร์เดียว แสดงว่าอีกเบอร์มีปัญหาแน่นอน   จึงส่งอีเมล์ไปหา Call center 4/7/18 19:20  (สงสัยอย่างมากว่า AIS Call center สะกดคำว่า ความรับผิดชอบ กับ ข้อตกลงกัน กันเป็นหรือไม่?
4/7/18 20:27 รอไม่ไหวเลยโทรหา AIS เจอคุณมิ่งขวัญ  สรุปแจ้งว่า ให้ใช้โปรไปตามนี้  แล้วจะทำการปรับปรุงค่าใช้จ่ายให้ถูกต้องตอนค่าใช้จ่ายผิดมา  เราได้อธิบายว่าเรามีปัญหาอะไร ทั้งเครื่อง memberใน 4G Share และใบแจ้งหนี้ที่ผิดอยู่ตลอด  รวมถึงถ้ารู้ว่าผิด ก็แก้ไขให้ถูกต้องสิ  ให้เราทนใช้ไปทำไม  ทางคุณมิ่งขวัญไม่สนใจเรา โดยแจ้งเพียงว่าจะให้เจ้าหน้าที่ ๆ ทำการ apply Promotion ผิดโทรหาเราเอง
5/7/18 10:00 คุณภาคภูมิ AIS Call center รายเดิมที่ตกลงกับเราไว้ โทรมา พยายามจะให้เราใช้ Pro ที่ Apply ผิด โดยไม่ยอมแก้ไข บอกแต่ว่าจะปรับปรุงค่าใช้จ่ายให้เราตอนใบแจ้งหนี้ออกมา  เราไม่ยอม เราแจ้งว่า เราเข้าใจในความเป็นมนุษย์ที่สามารถทำผิดได้ แต่ถ้าลูกค้าแจ้งว่าผิดและมีหลักฐานว่าคุณทำผิด ทำไมไม่แก้ไขให้ถูกต้องละ    คุยอยู่นานแสนนาน จนกระทั้งยอมจะกลับไปแก้ไขให้ถูกต้องเหมือนเดิม แล้วค่อย Apply promotion ใหม่ 16/7/18 ตามที่ตกลงกัน
5/7/18 14:06 คุณภาคภูมิ AIS Call center โทรมาบอกว่าแก้ไขกลับหมดแล้ว ยกเว้นเป็นปัญหา เบอร์ member เราที่ apply 4GMax (โดนบังคับจากการปลดจาก Pro 4G Share เนื่องจาก Apply pro ผิด)  ไม่สามารถเอาออกได้   แต่จะปรับปรุงค่าใช้จ่ายให้หลังจากใบแจ้งหนี้ออก  (เราทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้แล้ว ก็เลย ok ไว้ตรวจสอบตอนใบแจ้งหนี้ออก อีกที)

:: ปัญหาคิดใบแจ้งหนี้ผิดและไม่แก้ไข
16/7/18 ทาง AIS Apply Promotion ใหม่ตามที่ตกลงกัน   ผมจึงเข้าไปเช็คที่ ระบบ myAIS ว่าถูกต้องหรือไม่  (ดูจากแค่ SMS ไม่ไว้ใจ เพราะผิดตลอด ๆ)  สรุปผิดจริง ๆ เรื่องค่าใช้จ่าย คิดมามั่วมาก เกินไปแยะเลย
16/7/18 11:52 ส่งอีเมล์หา AIS Call center พร้อมแนบอีเมล์เดิมว่า คิดค่าใช้จ่ายมาผิดตามที่คาด ขอให้แก้ไขให้ถูกต้องตามที่ตกลงกัน
16/7/18 12:49 คุณจิราภรณ์ AIS Call center แจ้งลับมาว่า "จิราภรณ์ยินดีให้บริการ เบื้องต้นตรวจสอบมีเจ้าหน้าที่ดูแลข้อมูลเรียบร้อยนะคะ สามารถรอรับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่อีกครั้งค่ะ"
20/7/18 11:59 ส่งอีเมล์กลับไป AIS Call center เพราะเข้าไปตรวจสอบ myAIS สรุป ปัญหาเก่าที่คิดใบแจ้งหนี้เดิม (เดือนที่แล้ว) ผิด ก็ไม่มีการแก้ไข  เพิ่มเติมมาอีกเรื่อง ใบแจ้งหนี้ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น (แสดงในระบบ) ก็ผิด   รวมถึงเกินวงเงินค่าใช้จ่ายของเราที่กำหนดไว้ ทำให้ขึ้น Error  สถานะ : ระงับสัญญาณเนื่องจากใช้งานเกินวงเงินค่าใช้บริการ  

**** สรุปตอนนี้ 20/7/18 14:40 ยังไม่มีสัญญาณตอบรับจาก AIS Call center ครับ

****อยากถามผู้จัดการ Call center (ACC) ว่าเคยมาดูแลการทำงานของลูกน้องบ้านไหม และ ทาง AIS เองเคยรู้ไหมว่าลูกค้าเสียไปเพราะ Call center แย่ ๆ แบบนี้เท่าไหร่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่