สวัสดีค่ะเรามีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับการใช้แพ็กเกจโทรศัพท์มือถือรายเดือนของเครือข่าย AIS ซึ่งเราประสบปัญหาคือ
-วันนี้เวลาประมาณ 8.00 น. เราไม่สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้ โทรออกไม่ได้ ซึ่งเราคิดว่าเป็นที่สัญญาณมีปัญหาเลยลองเปิด/ปิด mode airplane เปิด/ปิด cellular data ก็ยังใช้ไม่ได้
-แล้วอยู่ๆเวลาประมาณ 9.46 น.ก็มีข้อความส่งมาให้เราว่า ยอดค่าใช้บริการของคุณเต็มวงเงินแล้ว โดยใช้ได้เฉพาะรับสาย เพื่อใช้ต่อเนื่อง กรุณาชำระที่ AIS shop/....... เช็กยอดค้าง *121.3#
- เราจึงเช็คใน my AIS app ก็ไม่พบว่าค้างชำระค่าบริการ และเราเพิ่งใช้เวลาโทรไป 1.58 นาที โดย package ที่ใช้ปัจจุบันของเรา คือ Buffet net plus 550 บาท/เดือน โทร 200 นาที พร้อมโทรฟรีในเครือข่าย 5.00-17.00 6 เดือนแรก เน็ตไม่จำกัดสูงสุดความเร็วสูงสุด 4Mbps
ซึ่งเราเปิดใช้มาโดยประมาณ 2-3 เดือนเท่านั้น
- เราอยากทราบว่าเหตุใด เราจึงไม่สามารถใช้บริการได้ตามปกติ ทั่งๆที่เราไม่ได้ค้างค่าชำระใดๆ ทั้งๆที่เราสมัคร package เสริมตลอด เนื่องจากเน็ตไม่พอใช้อย่างยิ่ง และเราก็ยินดีที่จะจ่าย แต่เหตุใด AIS ไม่ส่งข้อความมาแจ้งเตือนก่อน หากอยู่ในที่อันตรายหรือเกิดเหตุฉุกเฉิน เราจะทำอย่างไร และไม่รู้ว่าเกิดอะไรกับเครือข่ายของเรา
- เราได้โทรไปที่ call center 1175 เวลา 9.49 น. จนท กลับบอกเราว่าเราใช้งานเกินวงเงินที่กำหนด (เราไม่เข้าใจว่าวงเงินอะไร) เลยตัดสัญญาณเพื่อไม่ให้ใช้เกินวงเงิน (ทั้งๆที่มี package หลักรองรับ) และถามเราว่ายินดีชำระเงินไหม ทั้งที่รอบบิลที่เราเช็คยังคงเป็น 0.00
แต่พอเราสอบถามว่าเหตุใดถึงตัดก่อนโดยไม่แจ้ง และทำไมไม่ให้ใช้บริการตาม package หลักของเรา ทาง จนท call center ก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นจะขยายวงเงินให้ และเปิดสัญญาณให้ใช้ก่อน คืออะไรคะ???????
เราจึงอยากถามผู้เกี่ยวข้อง หรือผู้รู้ว่าเป็นเพราะอะไรถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตัดก่อน โดยไม่เตือนอะไร
ปล. package เนตที่ใช้อยู่ไม่มีความคุ้มค่าต่อเงินที่เสียไป ....... ใครมีเครือข่ายอื่น หรือ โปรอื่นแนะนำ รบกวนด้วยค่ะ เพราะคิดว่า package net AIS แพงเกินไปและไม่เพียงพอต่อการใช้งานอย่างยิ่ง
ขอบคุณค่ะ
ทำไม AIS ถึงตัดสัญญาณโดยไม่แจ้งคะ???
-วันนี้เวลาประมาณ 8.00 น. เราไม่สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้ โทรออกไม่ได้ ซึ่งเราคิดว่าเป็นที่สัญญาณมีปัญหาเลยลองเปิด/ปิด mode airplane เปิด/ปิด cellular data ก็ยังใช้ไม่ได้
-แล้วอยู่ๆเวลาประมาณ 9.46 น.ก็มีข้อความส่งมาให้เราว่า ยอดค่าใช้บริการของคุณเต็มวงเงินแล้ว โดยใช้ได้เฉพาะรับสาย เพื่อใช้ต่อเนื่อง กรุณาชำระที่ AIS shop/....... เช็กยอดค้าง *121.3#
- เราจึงเช็คใน my AIS app ก็ไม่พบว่าค้างชำระค่าบริการ และเราเพิ่งใช้เวลาโทรไป 1.58 นาที โดย package ที่ใช้ปัจจุบันของเรา คือ Buffet net plus 550 บาท/เดือน โทร 200 นาที พร้อมโทรฟรีในเครือข่าย 5.00-17.00 6 เดือนแรก เน็ตไม่จำกัดสูงสุดความเร็วสูงสุด 4Mbps
ซึ่งเราเปิดใช้มาโดยประมาณ 2-3 เดือนเท่านั้น
- เราอยากทราบว่าเหตุใด เราจึงไม่สามารถใช้บริการได้ตามปกติ ทั่งๆที่เราไม่ได้ค้างค่าชำระใดๆ ทั้งๆที่เราสมัคร package เสริมตลอด เนื่องจากเน็ตไม่พอใช้อย่างยิ่ง และเราก็ยินดีที่จะจ่าย แต่เหตุใด AIS ไม่ส่งข้อความมาแจ้งเตือนก่อน หากอยู่ในที่อันตรายหรือเกิดเหตุฉุกเฉิน เราจะทำอย่างไร และไม่รู้ว่าเกิดอะไรกับเครือข่ายของเรา
- เราได้โทรไปที่ call center 1175 เวลา 9.49 น. จนท กลับบอกเราว่าเราใช้งานเกินวงเงินที่กำหนด (เราไม่เข้าใจว่าวงเงินอะไร) เลยตัดสัญญาณเพื่อไม่ให้ใช้เกินวงเงิน (ทั้งๆที่มี package หลักรองรับ) และถามเราว่ายินดีชำระเงินไหม ทั้งที่รอบบิลที่เราเช็คยังคงเป็น 0.00
แต่พอเราสอบถามว่าเหตุใดถึงตัดก่อนโดยไม่แจ้ง และทำไมไม่ให้ใช้บริการตาม package หลักของเรา ทาง จนท call center ก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นจะขยายวงเงินให้ และเปิดสัญญาณให้ใช้ก่อน คืออะไรคะ???????
เราจึงอยากถามผู้เกี่ยวข้อง หรือผู้รู้ว่าเป็นเพราะอะไรถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตัดก่อน โดยไม่เตือนอะไร
ปล. package เนตที่ใช้อยู่ไม่มีความคุ้มค่าต่อเงินที่เสียไป ....... ใครมีเครือข่ายอื่น หรือ โปรอื่นแนะนำ รบกวนด้วยค่ะ เพราะคิดว่า package net AIS แพงเกินไปและไม่เพียงพอต่อการใช้งานอย่างยิ่ง
ขอบคุณค่ะ