เปิดบริษัท อยากสอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัวครับ

ในกรณีที่ผมเป็นเจ้าของบริษัท มีบัญชีในนามบริษัท อยากสอบถามว่าถ้าเกิดวันนึงผมอยากไปทานอาหารที่เค้าออกบิลไม่ได้ เช่นก๋วยเตี๋ยวข้างทาง ผมสามารถโอนเงินจากบริษัทเข้าบัญชีส่วนตัวได้ไหมครับ กรณีนี้ผมวิตกกังวลมากเพราะไม่ อยากให้สรรมพากรเข้าใจว่ายักยอกเงินบริษัท เคสแบบนี้ต้องทำใบรายจ่ายไหมครับ หรือว่าแนะนำจ่ายผ่านบัญชีบริษัทเลย

ถ้ามีวิธีรบกวนผู้รู้แนะนำเรื่องรายจ่ายส่วนตัวในกรณีเป็นเจ้าของบริษัทเหมือนผมทีน่ะครับ ขอบคุณครับ

เพราะมันก็ต้องมีบ้างที่เราอยากทานอาหาร/ใช้จ่าย ผ่อนสินค้า บลาๆ แต่ไม่อยากมาปวกหัวเรื่องบัญชี

ในมุมมองของนักบัญชีเงินแนวนี้ถือว่าเป็นเงินกู้กรรมการไหมครับ?

ขอบคุณครับ พอดีเป็นมือใหม่ ยังต้องเรียนรู้อีกเยอะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่