ฝากเตือนเพื่อนๆ ที่ทำการอายัดบัตรเดบิตกับ Kbank ควรรีเช็คด้วยนะครับว่า ธนาคารทำการอายัดบัตรให้คุณไหม
เคสตัวอย่างของผม ธนาคารใช้เวลา 11 วันในการอายัดบัตร
เรื่องเกิดจาก
ปลายเดือน มิย ผมทำบัตรเดบิต ของ KBank หาย จึงทำการโทรไปอายัดกับ call center Kbank (ครั้งแรก) เจ้าหน้าที่จึงแนะนำว่าสามารถทำการทำบัตรใหม่ ผ่าน App K-Plus ได้ เนื่องจากช่วงนั้นเป็นช่วงต้นเดือน
งานน่าจะยุ่งคงไม่สะดวกไปธนาคาร ถึงตัดสินใจ
ทำบัตรผ่าน App K-plus. ในวันที่ 2. กค 61
จากในผ่านไปประมาณ 4 บัตร ก็มีข้อความว่าบัตรมาถึงแล้ว แต่เนื่องจากวันนั้นผมไปทำธุระข้างนอกจึงยังไม่ได้รับบัตรแต่คาดว่า คนที่ออฟฟิตน่าจะรับแทน
วันที่ 6 กค. เข้ามาออฟฟิต สอบถามทุกคนในออฟฟิต ว่ามีใครรับบัตรแทนไหมปรากฎว่าไม่มี ผมเข้าไปเช็คในระบบไปรษณี ปารกฎว่ามีคนเซ็นรับ ซึ่งชื่อคนเซ็นผมไม่รู้จัก จึงโทรไปที่ไปรษณี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้แต่ไม่คาดหวังว่าจะได้บัตรคืนกับการทำงานของไปรษณี .
หลังจากนั้นผมก็โทรไป Call center Kbank เพื่อปรึกษา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่า ให้อายัดบัตรที่ทางธนาคารจัดส่งให้ เพราะน่าจะมีรหัสบัตรอยู่ในนั้นครบถ้วน ซึ่งเราจะเสียแค่ค่าทำบัตร แต่ค่าธรรมเนียมรายปีทางธนาคารจะทำการคืนให้ ผมจึงทำตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ.
**** ซึ่งพอมีรีเช็คที่อยู่ ปรากฎว่าผมใส่ซอยผิดทำให้ส่งไปยังบ้านผิด ตัวนี้ยอมรับผิดครับ ****
ซึ่งผมคิดว่าบัตรก็น่าจะอายัดไปแล้ว ผ่านไป 11 วัน
วันที่ 16 กค ระบบส่งข้อความมาบอกว่าทำการอ่ยัดบัตรให้แล้ว เดี่ยวนะ ผมโทรไปแจ้ง ตั้งแต่ วันที่ 6. วันที่ 16. เพิ่งจะแจ้งอายัด มันเกิดอะไรขึ้นกับ KBank.
วันที่ 17 กค. มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง ว่า ทำการอายัดบัตรให้แล้ว ค่าธรรมเนียมให้แล้ว ธนาคารใช้เวลาประมาณ 5 วันจะทำการคืนค่าธรรมเนียมรายปีให้
ปัญหามันไม่ใช่ว่าจะคืนค่าธรรมเนียมกี่วัน
ปัญหาคือ ทำไม ธนาคารใช้เวลา 11 วันในการอายัดบัตร. ดีที่ผมทำการโอนเงินทั้งหมดออกจาก บัญชี ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ บัตรเดบิตมีคนรับแทน. แล้ว ซึ่งผมก็ยังไม่ได้โอนกลับมา เพราะคิดว่าน่าจะยังไม่ได้ไปทำบัตรใหม่เวลานี้
แต่ถ้าเกิดยังมีเงินในบัญชีอยู่แล้วคนที่เซ็นรับบัตรไป. เค้าไปกดเงิน ทางธนาคารจะรับผิดชอบยังไง
ยังไงฝากเตือนเพื่อนๆที่ทำการอายัดบัตร กับ Kbank รีเช็คด้วยนะครับว่าบัตรได้ทำการยกเลิกแล้วหรือยัง. ไม่งั้นเงินในบัญชีของท่านอาจจะหายได้ เพราะการทำงานล้าช้าของธนาคาร.
ขอบคุณครับ
เมื่อ KBANK. ใช้เวลา 11 วันในการอายัดบัตรเดบิต !!!
เคสตัวอย่างของผม ธนาคารใช้เวลา 11 วันในการอายัดบัตร
เรื่องเกิดจาก
ปลายเดือน มิย ผมทำบัตรเดบิต ของ KBank หาย จึงทำการโทรไปอายัดกับ call center Kbank (ครั้งแรก) เจ้าหน้าที่จึงแนะนำว่าสามารถทำการทำบัตรใหม่ ผ่าน App K-Plus ได้ เนื่องจากช่วงนั้นเป็นช่วงต้นเดือน
งานน่าจะยุ่งคงไม่สะดวกไปธนาคาร ถึงตัดสินใจ
ทำบัตรผ่าน App K-plus. ในวันที่ 2. กค 61
จากในผ่านไปประมาณ 4 บัตร ก็มีข้อความว่าบัตรมาถึงแล้ว แต่เนื่องจากวันนั้นผมไปทำธุระข้างนอกจึงยังไม่ได้รับบัตรแต่คาดว่า คนที่ออฟฟิตน่าจะรับแทน
วันที่ 6 กค. เข้ามาออฟฟิต สอบถามทุกคนในออฟฟิต ว่ามีใครรับบัตรแทนไหมปรากฎว่าไม่มี ผมเข้าไปเช็คในระบบไปรษณี ปารกฎว่ามีคนเซ็นรับ ซึ่งชื่อคนเซ็นผมไม่รู้จัก จึงโทรไปที่ไปรษณี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ .
หลังจากนั้นผมก็โทรไป Call center Kbank เพื่อปรึกษา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่า ให้อายัดบัตรที่ทางธนาคารจัดส่งให้ เพราะน่าจะมีรหัสบัตรอยู่ในนั้นครบถ้วน ซึ่งเราจะเสียแค่ค่าทำบัตร แต่ค่าธรรมเนียมรายปีทางธนาคารจะทำการคืนให้ ผมจึงทำตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ.
**** ซึ่งพอมีรีเช็คที่อยู่ ปรากฎว่าผมใส่ซอยผิดทำให้ส่งไปยังบ้านผิด ตัวนี้ยอมรับผิดครับ ****
ซึ่งผมคิดว่าบัตรก็น่าจะอายัดไปแล้ว ผ่านไป 11 วัน
วันที่ 16 กค ระบบส่งข้อความมาบอกว่าทำการอ่ยัดบัตรให้แล้ว เดี่ยวนะ ผมโทรไปแจ้ง ตั้งแต่ วันที่ 6. วันที่ 16. เพิ่งจะแจ้งอายัด มันเกิดอะไรขึ้นกับ KBank.
วันที่ 17 กค. มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง ว่า ทำการอายัดบัตรให้แล้ว ค่าธรรมเนียมให้แล้ว ธนาคารใช้เวลาประมาณ 5 วันจะทำการคืนค่าธรรมเนียมรายปีให้
ปัญหามันไม่ใช่ว่าจะคืนค่าธรรมเนียมกี่วัน
ปัญหาคือ ทำไม ธนาคารใช้เวลา 11 วันในการอายัดบัตร. ดีที่ผมทำการโอนเงินทั้งหมดออกจาก บัญชี ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ บัตรเดบิตมีคนรับแทน. แล้ว ซึ่งผมก็ยังไม่ได้โอนกลับมา เพราะคิดว่าน่าจะยังไม่ได้ไปทำบัตรใหม่เวลานี้
แต่ถ้าเกิดยังมีเงินในบัญชีอยู่แล้วคนที่เซ็นรับบัตรไป. เค้าไปกดเงิน ทางธนาคารจะรับผิดชอบยังไง
ยังไงฝากเตือนเพื่อนๆที่ทำการอายัดบัตร กับ Kbank รีเช็คด้วยนะครับว่าบัตรได้ทำการยกเลิกแล้วหรือยัง. ไม่งั้นเงินในบัญชีของท่านอาจจะหายได้ เพราะการทำงานล้าช้าของธนาคาร.
ขอบคุณครับ