เมื่อ KBANK. ใช้เวลา 11 วันในการอายัดบัตรเดบิต !!!

ฝากเตือนเพื่อนๆ ที่ทำการอายัดบัตรเดบิตกับ Kbank ควรรีเช็คด้วยนะครับว่า ธนาคารทำการอายัดบัตรให้คุณไหม

เคสตัวอย่างของผม ธนาคารใช้เวลา 11 วันในการอายัดบัตร

เรื่องเกิดจาก
ปลายเดือน มิย ผมทำบัตรเดบิต ของ KBank หาย  จึงทำการโทรไปอายัดกับ call center Kbank (ครั้งแรก) เจ้าหน้าที่จึงแนะนำว่าสามารถทำการทำบัตรใหม่ ผ่าน App K-Plus ได้ เนื่องจากช่วงนั้นเป็นช่วงต้นเดือน
งานน่าจะยุ่งคงไม่สะดวกไปธนาคาร ถึงตัดสินใจ
ทำบัตรผ่าน App K-plus. ในวันที่ 2. กค 61



จากในผ่านไปประมาณ 4 บัตร ก็มีข้อความว่าบัตรมาถึงแล้ว แต่เนื่องจากวันนั้นผมไปทำธุระข้างนอกจึงยังไม่ได้รับบัตรแต่คาดว่า คนที่ออฟฟิตน่าจะรับแทน




วันที่ 6 กค. เข้ามาออฟฟิต สอบถามทุกคนในออฟฟิต ว่ามีใครรับบัตรแทนไหมปรากฎว่าไม่มี ผมเข้าไปเช็คในระบบไปรษณี ปารกฎว่ามีคนเซ็นรับ ซึ่งชื่อคนเซ็นผมไม่รู้จัก จึงโทรไปที่ไปรษณี

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้.

หลังจากนั้นผมก็โทรไป Call center Kbank เพื่อปรึกษา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่า ให้อายัดบัตรที่ทางธนาคารจัดส่งให้ เพราะน่าจะมีรหัสบัตรอยู่ในนั้นครบถ้วน ซึ่งเราจะเสียแค่ค่าทำบัตร แต่ค่าธรรมเนียมรายปีทางธนาคารจะทำการคืนให้ ผมจึงทำตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ.



**** ซึ่งพอมีรีเช็คที่อยู่ ปรากฎว่าผมใส่ซอยผิดทำให้ส่งไปยังบ้านผิด ตัวนี้ยอมรับผิดครับ ****

ซึ่งผมคิดว่าบัตรก็น่าจะอายัดไปแล้ว ผ่านไป 11 วัน

วันที่ 16 กค ระบบส่งข้อความมาบอกว่าทำการอ่ยัดบัตรให้แล้ว เดี่ยวนะ ผมโทรไปแจ้ง ตั้งแต่ วันที่ 6. วันที่ 16. เพิ่งจะแจ้งอายัด มันเกิดอะไรขึ้นกับ KBank.




วันที่ 17 กค. มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง ว่า ทำการอายัดบัตรให้แล้ว ค่าธรรมเนียมให้แล้ว ธนาคารใช้เวลาประมาณ 5 วันจะทำการคืนค่าธรรมเนียมรายปีให้


ปัญหามันไม่ใช่ว่าจะคืนค่าธรรมเนียมกี่วัน
ปัญหาคือ ทำไม ธนาคารใช้เวลา 11 วันในการอายัดบัตร. ดีที่ผมทำการโอนเงินทั้งหมดออกจาก บัญชี ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ บัตรเดบิตมีคนรับแทน. แล้ว ซึ่งผมก็ยังไม่ได้โอนกลับมา เพราะคิดว่าน่าจะยังไม่ได้ไปทำบัตรใหม่เวลานี้

แต่ถ้าเกิดยังมีเงินในบัญชีอยู่แล้วคนที่เซ็นรับบัตรไป. เค้าไปกดเงิน ทางธนาคารจะรับผิดชอบยังไง

ยังไงฝากเตือนเพื่อนๆที่ทำการอายัดบัตร กับ Kbank รีเช็คด้วยนะครับว่าบัตรได้ทำการยกเลิกแล้วหรือยัง. ไม่งั้นเงินในบัญชีของท่านอาจจะหายได้ เพราะการทำงานล้าช้าของธนาคาร.

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่