ในฐานะที่เป็นลูกค้า DTAC มา 18 ปี ก็ไม่เคยรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบนะคะ จนเจอเหตุการณ์นี้
เราใช้แพคเกจหลักคือ 599 บาท ติดสัญญา 12 เดือนซึ่งจะหมดสัญญาในวันที่ 31สค2561 โดยถ้าเราจะเปลี่ยนแพคเกจเองในระบบ ระบบจะบอกเลยว่าเราเปลี่ยนไม่ได้เพราะติดสัญญา
แต่!!!!!! จู่ๆในบิลเดือน มิถุนายน แพคเกจเรากลายเป็น 649 บาทเฉยๆเลย เราโทรไปCall Center สอบถามไปว่าจริงๆแพคเกจติดสัญญาโดยเปลี่ยนแปลงไม่ได้แต่ทำไมทางDtacถึงเปลี่ยนได้และเปลี่ยนโดยไม่ได้แจ้ง พนักงานแจ้งกลับว่า ทางDtacน่าจะได้ส่งSMSแจ้งเราแล้ว แต่เราอาจจะไม่ได้มีการปฏิเสธตอบกลับ (เรามั่นใจว่าเราไม่ได้รับ เสียดายเราลบSMSไปหมดแล้ว) ส่วนทางDtacจะทำการปรับแพคเกจกลับเป็น 599 บาท และ คืนส่วนต่างของเดือนมิถุนายนคืนให้ ในส่วนของการรับเรื่องและการชดเชยเราโอเค แต่เรามีคำถามที่อยากถาม DTAC คือ
- คุณปรับแพคเกจให้ลูกค้าได้อัตโนมัติ โดยที่ลูกค้าไม่ได้ Request หรอคะ???
- หากคุณจะยื่นเสนอแพคเกจมาทาง SMS แต่ทางลูกค้าไม่ได้มีการ Accept ใดๆคุณก็เปลี่ยนให้ได้เลยหรอคะ???
ด้านล่างเป็นบิลแจ้งรายละเอียด ปกติเราไม่ค่อยดูรายละเอียดเท่าไรแต่เดือนนี้เห็นยอดเพิ่มจากปกตินิดหน่อยก็เลยลองดูสักหน่อย เพราะมั่นใจว่าไม่น่าใช้เกินแพคเกจแน่ๆจึงเจอว่าแพคเกจเปลี่ยน นี้ถ้าสำหรับคนที่ตัดยอดอัตโนมัติก็เท่ากับว่าเสียเงินให้DTACไปเฉยๆเลยนะคะ
ฝากถึงคนอื่นๆนะคะ เช็ครายละเอียดก่อนจ่ายบิลกันด้วยนะคะ จะได้ไม่โดนเอาเปรียบค่ะ
Dtacทำแบบนี้เหมือนจะเอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่าคะ?
เราใช้แพคเกจหลักคือ 599 บาท ติดสัญญา 12 เดือนซึ่งจะหมดสัญญาในวันที่ 31สค2561 โดยถ้าเราจะเปลี่ยนแพคเกจเองในระบบ ระบบจะบอกเลยว่าเราเปลี่ยนไม่ได้เพราะติดสัญญา
แต่!!!!!! จู่ๆในบิลเดือน มิถุนายน แพคเกจเรากลายเป็น 649 บาทเฉยๆเลย เราโทรไปCall Center สอบถามไปว่าจริงๆแพคเกจติดสัญญาโดยเปลี่ยนแปลงไม่ได้แต่ทำไมทางDtacถึงเปลี่ยนได้และเปลี่ยนโดยไม่ได้แจ้ง พนักงานแจ้งกลับว่า ทางDtacน่าจะได้ส่งSMSแจ้งเราแล้ว แต่เราอาจจะไม่ได้มีการปฏิเสธตอบกลับ (เรามั่นใจว่าเราไม่ได้รับ เสียดายเราลบSMSไปหมดแล้ว) ส่วนทางDtacจะทำการปรับแพคเกจกลับเป็น 599 บาท และ คืนส่วนต่างของเดือนมิถุนายนคืนให้ ในส่วนของการรับเรื่องและการชดเชยเราโอเค แต่เรามีคำถามที่อยากถาม DTAC คือ
- คุณปรับแพคเกจให้ลูกค้าได้อัตโนมัติ โดยที่ลูกค้าไม่ได้ Request หรอคะ???
- หากคุณจะยื่นเสนอแพคเกจมาทาง SMS แต่ทางลูกค้าไม่ได้มีการ Accept ใดๆคุณก็เปลี่ยนให้ได้เลยหรอคะ???
ด้านล่างเป็นบิลแจ้งรายละเอียด ปกติเราไม่ค่อยดูรายละเอียดเท่าไรแต่เดือนนี้เห็นยอดเพิ่มจากปกตินิดหน่อยก็เลยลองดูสักหน่อย เพราะมั่นใจว่าไม่น่าใช้เกินแพคเกจแน่ๆจึงเจอว่าแพคเกจเปลี่ยน นี้ถ้าสำหรับคนที่ตัดยอดอัตโนมัติก็เท่ากับว่าเสียเงินให้DTACไปเฉยๆเลยนะคะ
ฝากถึงคนอื่นๆนะคะ เช็ครายละเอียดก่อนจ่ายบิลกันด้วยนะคะ จะได้ไม่โดนเอาเปรียบค่ะ