“อีเลคโทรลักซ์” มั่นใจนวัตกรรม มุ่งสร้างประสบการณ์แก่ผู้บริโภคตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุม “Taste/Care/Wellbeing”

กระทู้ข่าว

บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด ผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าจากสวีเดน แถลงทิศทางธุรกิจ และแนวทางการตลาดปี 2561 เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้วยแนวคิด อีเลคโทรลักซ์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า(Shape Living for The Better) พร้อมรักษาตำแหน่งผู้นำในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมด้วยคุณภาพมาตรฐานยุโรป โดยในปีนี้ มุ่งเน้นทำการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกด้าน รวมถึงการแบ่งปันเรื่องราวที่ประทับใจ สร้างความเชื่อมโยงผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจอันเป็นจุดเด่นที่แตกต่างของอีเลคโทรลักซ์

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมาอีเลคโทรลักซ์เติบโตอย่างต่อเนื่องได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียมโดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 3 กลุ่มหลักตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ได้แก่ Taste (รสชาติ – ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัว), Care(การดูแลเอาใจใส่ – ผลิตภัณฑ์ถนอมเนื้อผ้า) และ Wellbeing(สภาพความเป็นอยู่ที่ดี – กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่สดชื่นและน้ำอุ่น)

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Taste หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอาทิ เตาอบ เตาไฟฟ้า Induction เครื่องดูดควัน รวมถึงเครื่องปั่น เครื่องผสมอาหาร เป็นต้น ในปีนี้ยังคงเชื่อมโยงอาหาร สื่อถึงการทำอาหารด้วยใจส่งต่อความห่วงใยผ่านมื้ออาหารสู่คนที่รัก ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน พี่น้อง แม่-ลูก และคู่รัก โดยเปิดตัว Cooking Brand Ambassador ซึ่งได้รับเกียรติจากพิธีกรมากความสามารถ คุณหนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนาคู่กับสามีผู้ชื่นชอบการทำอาหารอย่างคุณบ๊อบบี้โรเบิร์ต พูนพิพัฒน์มาร่วมเล่าเรื่องราวของรสชาติจากความรู้สึกและแรงบันดาลใจในการทำอาหารด้วยความรัก โดยมีเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอีเลคโทรลักซ์ช่วยให้ทุกเมนู อร่อยระดับมืออาชีพ

และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดตัว Electrolux Taste Center แห่งแรกในเอเชีย เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัสนวัตกรรมการทำอาหารที่เหนือระดับ และสร้างแรงบันดาลใจในการทำอาหารที่บ้านโดยใช้ผลิตภัณฑ์อีเลคโทรลักซ์ที่ช่วยให้สร้างสรรค์เมนูได้หลากหลาย

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Care หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวกับการถนอมผ้า ได้แก่ เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า และเตารีดอีเลคโทรลักซ์นับว่าเป็นผู้นำตลาดเครื่องซักผ้าฝาหน้าเนื่องจากผู้บริโภคเน้นคุณภาพของสินค้าเป็นหลัก โดยมีจุดเด่นคือ นวัตกรรมถนอมเส้นใยผ้าและประหยัดพลังงาน พร้อมนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ต้นปีที่ผ่านมา อีเลคโทรลักซ์ได้เปิดตัวเครื่องซักผ้านวัตกรรมอัลตรามิกซ์ (UltaMix) ผ่านแคมเปญแฟชั่นแคร์ (FashionCare) โดยร่วมกับดีไซน์เนอร์ชั้นนำของไทย คุณหมู พลพัฒน์อัศวะประภา แบรนด์อาซาว่า (Asava) ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีสะท้อนถึงเครื่องซักผ้าที่ช่วยรักษาชุดโปรดของผู้บริโภคให้ดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Wellbeing หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวกับอากาศ ความสะอาด ความผ่อนคลายภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น และเครื่องทำน้ำอุ่น โดยมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตทั้งสุขภาพกายและใจเริ่มต้นได้จากบ้านที่อยู่อาศัย ซึ่งในปีนี้ อีเลคโทรลักซ์ได้เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะรุ่นล่าสุด“PUREi9”ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่มีฟังก์ชันเชื่อมต่อสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน


นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2561 มีคุณสมบัติโดดเด่นดังนี้

Taste (รสชาติ-กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว)
o    ตู้เย็นนูทริเฟรช มัลติดอร์ (NutriFresh Multi-Doors) ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดเก็บได้ตามความต้องการด้วยช่องเก็บอาหารอเนกประสงค์“FlexFresh Compartment”พร้อมเทคโนโลยีอัลตร้าชิลล์ (UltraChill) เก็บรักษาเนื้อสัตว์และอาหารทะเลด้วยอุณหภูมิ -2 องศาเซลเซียสยาวนานกว่าตู้เย็นทั่วไปถึง 3 เท่า
o    เตาอบไมโครเวฟ โรสโกลด์ 5-in-1 (Rose Gold) ที่มาพร้อมนวัตกรรมทอดไร้น้ำมัน AirCookและมีฟังก์ชันใช้งานครบทั้งไมโครเวฟ อบ ย่าง อบไอน้ำ และทอดไร้น้ำมัน กับ 14 เมนูอัตโนมัติที่ดีต่อสุขภาพ
o    เครี่องล้างจานรุ่น คอมฟอร์ทลิฟท์ (ComfortLift) ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถวางภาชนะที่ต้องการทำความสะอาดได้ความจุขนาด XXL เพิ่มความสะดวกสบาย ด้วยตะแกรงใส่ภาชนะที่สามารถยกขึ้นได้
o    เครื่องปั่นน้ำผลไม้ Explore 7 Blender พร้อมเทคโนโลยี Power Tilt โถปั่นน้ำผลไม้ที่ออกแบบให้มีความเอียงเพื่อเพิ่มพื้นผิวสัมผัสในการปั่นอย่างทั่วถึง เป็นเนื้อเดียวกัน และระบบอัจฉริยะ Intelligent speed control ที่ควบคุมความเร็วให้เหมาะสมกับปริมาณวัตถุดิบที่ใช้

Care (การดูแลเอาใจใส่ - กลุ่มผลิตภัณฑ์ถนอมผ้า)
o    เครื่องซักผ้าฝาหน้า ด้วยเทคโนโลยีUltraMixที่ละลายผงซักฟอกให้เข้ากันก่อนฉีดเข้าไปในถังซัก ช่วยให้ผ้าสะอาดล้ำลึกและคงสีสันสดใส ลดโอกาสสีซีดจางลงถึง 31%หลังการซัก 52 ครั้ง รวมทั้งประหยัดพลังงานขึ้น 75% และประหยัดเวลาขึ้น 44%และระบบVapour Careที่ใช้ไอน้ำอย่างอ่อนโยนเพื่อช่วยขยายใยผ้าทำให้ผ้านุ่มฟู ลดรอยยับได้ถึง22% และกำจัดสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99%

Wellbeing (การเป็นอยู่ที่ดี –กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่สดชื่นและน้ำอุ่น ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น เครื่องทำน้ำอุ่น)
o    เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะ รูปทรงสามเหลี่ยม รุ่น PUREi9โดดเด่นด้วยระบบ 3D Vision ที่สามารถสแกนและตรวจจับสิ่งกีดขวาง ด้วยรูปทรงสามเหลี่ยมTrinity Shapeช่วยให้การทำความสะอาดเข้าถึงได้ทุกซอกมุมแม้ในพื้นที่แคบ เพิ่มความสะดวกด้วยการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน ตั้งเวลา และควบคุมการทำงานได้แม้อยู่นอกบ้าน
o    เครื่องปรับอากาศที่มาพร้อมเทคโนโลยี Action Pure นวัตกรรมกรองอากาศสูงสุดถึง8 ขั้นตอน กำจัดแบคทีเรียและสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99% และยังมี X-Fan ระบบ Auto Cleaning ที่ช่วยลดกลิ่นอับและขับไล่ความชื้น


แนวทางการตลาดของอีเลคโทรลักซ์นอกจากมุ่งเน้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ตามมาตรฐานยุโรปแล้ว อีเลคโทรลักซ์ ยังส่งเสริมการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภค ตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้บริโภค การนำเสนอข้อมูลสินค้าเพื่อการตัดสินใจซื้อ ทั้งที่ร้านค้าและเสิร์ชค้นหาออนไลน์ ไปจนถึงขั้นตอนซื้อสินค้าและการบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพตลอดกระบวนการและกลับมาเป็นลูกค้าของอีเลคโทรลักซ์อย่างต่อเนื่องต่อไปซึ่งในปีนี้ ยังคงเน้นการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางดิจิตัลและสื่อออนไลน์มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านการรีวิว และการแชร์แบ่งปันประสบการณ์อันน่าประทับใจ ถ่ายทอดเรื่องราว สร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์ของผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่มองหาคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมียม

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อีเลคโทรลักซ์สามารถสอบถามได้ที่จุดขายทั่วประเทศ และที่ศูนย์บริการลูกค้าอีเลคโทรลักซ์ โทร. 02 725 9000 และสามารถติดตามข่าวสารที่น่าสนใจได้ทางเว็บไซต์ www.electrolux.co.th เฟซบุ๊ค www.facebook.com/electroluxthailand อินสตาแกรม @electroluxth และ youtube : Electrolux Thailand


###
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่