สวัสดีค่ะ เป็นแม่บ้านค่ะ
วันนี้ ตู้เย็นเสีย ยี่ห้อ Hi
ตู้เย็นที่บ้าน เป็นตู้เย็น side by side คือ มีตู้เย็น 3 ตู้รวมกัน
เป็นตู้เดียว คุณสมบัติเด่นคือ
1.ตู้เย็นแบบแช่แข็ง แนวยาว
2.ตู้เล็ก สำหรับแช่ของ
3.สามารถกดน้ำแข็งได้ ๒ ระบบคือ ก้อนเล็ก และก้อนใหญ่ และ กดน้ำเย็นได้จากนอกตู้
โดยไม่ต้องเปิดตู้เย็น
ใช้งานมาวันนี้ครบ 5 ปีพอดี
มีอาการต้องเรียกช่างมา ซ่อม คือ
ช่องกดน้ำดื่ม กดแล้ว น้ำไม่ไหลออกมา จึงโทรแจ้งบริษัท
ให้ส่งช่างเข้ามาทำการซ่อม
เมื่อพนักงานรับสาย แจ้งหมายเลข ปรากฎว่า หมดอายุการรับประกัน
เรียกค่าเปิดงานช่าง 900 บาท
ไม่รวมค่าอะไหล่ เราก็สตั๊นท์ นิดนึง ก็พูดต่อไปว่า
"น้องค่ะ เชคให้พี่ก่อนนะคะ ว่า อะไหล่มันกี่บาท ถ้ามันแพงมาก พี่อาจจเลือกที่ไม่ซ่อม
เพราะ รับค่าซ่อมไม่ได้ อาจเลือกทางที่เลิกกดน้ำดิ่ม ถ้าอยากกินน้ำเย็น ก็ใช้นำแข็ง
ช่วยด้วยก็แล้วกัน รอให้มันเสียพร้อมๆ กันค่อยเรียกอาจจะคุ้มกว่า (และ ช่างมาแล้ว
ซ่อมหรือไม่ซ่อม ก็ต้องจ่าย)"
"ครับ รอสักครู่ครับ"
มอเตอร์ ราคา 600 บาทครับ โอวว ถูกมาก (นึกในใจ)
เราตอบไปว่า " น้องค่ะ ค่าช่าง แพงกว่าค่ะอะไหล่อีก " ขอบคุณมากค่ะ
พี่ยังทำใจรับการค่าช่างไม่ได้ ขอทำใจก่อน
แต่ พี่อยากขอร้องเรียนผ่านน้องนะคะ น้องอาจจะรายงานเป็นลายลักษณ์อักษร
หรือ จะเอาเทป ที่บันทึกไว้ ไปเปิดก็ได้
ดิฉันพูดดังนี้
" พี่คิดว่า มอเตอร์ดูดน้ำเสียเร็วเกินไป เพราะพี่เอง วันหนึ่งๆ ก็กดน้ำจากตู้ไม่ได้มากมายอะไร
กับระยะเวลาที่ซื้อมา 5 ปั ( ขอชี้แจงก่อนว่า ปกติ บ้านเรา ก็ไม่ได้ ชอบดื่มน้ำเย็นอะไรมากมาย
และ ตู้เย็นรุ่นนี้ การกดน้ำไหลช้ามาก กดจากตัวปั๊มน้ำ ที่มากับบริษัทขายน้ำจะเร็วกว่า บอกเพื่อยืนยันว่า
เรากดไม่ได้ พีค มาก )
ซึ่ง การที่คุณผลิตสินค้า ทำให้เราตัดสินใจซื้อ ไม่ว่าจะด้วยรูปลักษณ์ ทางการตลาด สินค้า ความน่าเชื่อถือ
ความพึงพอใจ บริษัทควรจะตระหนักว่า เราคือลูกค้า ที่ต้องดูแลให้ดีที่สุด ไม่ใช่ ตีหัวเข้าบ้านแล้วจบ
ผลักภาระให้กับลูกค้า การเรียกช่างเข้ามาดูที่บ้านแบบนี้ กับอัตราเรียก ถึง 900 บาท พี่ว่ามันสูงเกินไป
พี่ว่า 500 บาท ก็ยังคงแพง แต่ก็พอยอมรับกันได้ นี่อีก 100 บาท ก็จะ 1 พันแล้ว พี่ไม่เข้าใจว่า ใช้ตรรกะอะไรคิด
พี่ก็ขอฝากไว้เท่านี้ก่อนก็แล้วกัน และยังไม่เปิดงานซ๋อมค่ะ เพราะยังทำใจยอมรับ อัตราค่าเรียกที่สูงขนาดนี้ไม่ได้
ถ้าพี่ทำใจได้แล้ว จะติดต่อไปอีกครั้ง ขอบคุณมากค่ะ
อ่านถึงตรงนี้ แล้ว อยากถามว่า อัตราที่เราคิดว่า แพงนี้ เราคิดไปคนเดียวหรือเปล่า
หรือเป็นมาตรฐานที่เราต้องยอมรับกันแล้ว และที่เพื่อนๆ เจอคือ มันราคาประมาณเท่าไหร่
ขอบคุณค่ะ
** หรือใครมีช่างแนะนำ บอกได้นะคะ บ้านเราอยู่ ลาดกระบัง
สะอึก กับค่าช่างเข้ามาดูอาการเสียตู้เย็น ทำอย่างไร
วันนี้ ตู้เย็นเสีย ยี่ห้อ Hi
ตู้เย็นที่บ้าน เป็นตู้เย็น side by side คือ มีตู้เย็น 3 ตู้รวมกัน
เป็นตู้เดียว คุณสมบัติเด่นคือ
1.ตู้เย็นแบบแช่แข็ง แนวยาว
2.ตู้เล็ก สำหรับแช่ของ
3.สามารถกดน้ำแข็งได้ ๒ ระบบคือ ก้อนเล็ก และก้อนใหญ่ และ กดน้ำเย็นได้จากนอกตู้
โดยไม่ต้องเปิดตู้เย็น
ใช้งานมาวันนี้ครบ 5 ปีพอดี
มีอาการต้องเรียกช่างมา ซ่อม คือ
ช่องกดน้ำดื่ม กดแล้ว น้ำไม่ไหลออกมา จึงโทรแจ้งบริษัท
ให้ส่งช่างเข้ามาทำการซ่อม
เมื่อพนักงานรับสาย แจ้งหมายเลข ปรากฎว่า หมดอายุการรับประกัน
เรียกค่าเปิดงานช่าง 900 บาท
ไม่รวมค่าอะไหล่ เราก็สตั๊นท์ นิดนึง ก็พูดต่อไปว่า
"น้องค่ะ เชคให้พี่ก่อนนะคะ ว่า อะไหล่มันกี่บาท ถ้ามันแพงมาก พี่อาจจเลือกที่ไม่ซ่อม
เพราะ รับค่าซ่อมไม่ได้ อาจเลือกทางที่เลิกกดน้ำดิ่ม ถ้าอยากกินน้ำเย็น ก็ใช้นำแข็ง
ช่วยด้วยก็แล้วกัน รอให้มันเสียพร้อมๆ กันค่อยเรียกอาจจะคุ้มกว่า (และ ช่างมาแล้ว
ซ่อมหรือไม่ซ่อม ก็ต้องจ่าย)"
"ครับ รอสักครู่ครับ"
มอเตอร์ ราคา 600 บาทครับ โอวว ถูกมาก (นึกในใจ)
เราตอบไปว่า " น้องค่ะ ค่าช่าง แพงกว่าค่ะอะไหล่อีก " ขอบคุณมากค่ะ
พี่ยังทำใจรับการค่าช่างไม่ได้ ขอทำใจก่อน
แต่ พี่อยากขอร้องเรียนผ่านน้องนะคะ น้องอาจจะรายงานเป็นลายลักษณ์อักษร
หรือ จะเอาเทป ที่บันทึกไว้ ไปเปิดก็ได้
ดิฉันพูดดังนี้
" พี่คิดว่า มอเตอร์ดูดน้ำเสียเร็วเกินไป เพราะพี่เอง วันหนึ่งๆ ก็กดน้ำจากตู้ไม่ได้มากมายอะไร
กับระยะเวลาที่ซื้อมา 5 ปั ( ขอชี้แจงก่อนว่า ปกติ บ้านเรา ก็ไม่ได้ ชอบดื่มน้ำเย็นอะไรมากมาย
และ ตู้เย็นรุ่นนี้ การกดน้ำไหลช้ามาก กดจากตัวปั๊มน้ำ ที่มากับบริษัทขายน้ำจะเร็วกว่า บอกเพื่อยืนยันว่า
เรากดไม่ได้ พีค มาก )
ซึ่ง การที่คุณผลิตสินค้า ทำให้เราตัดสินใจซื้อ ไม่ว่าจะด้วยรูปลักษณ์ ทางการตลาด สินค้า ความน่าเชื่อถือ
ความพึงพอใจ บริษัทควรจะตระหนักว่า เราคือลูกค้า ที่ต้องดูแลให้ดีที่สุด ไม่ใช่ ตีหัวเข้าบ้านแล้วจบ
ผลักภาระให้กับลูกค้า การเรียกช่างเข้ามาดูที่บ้านแบบนี้ กับอัตราเรียก ถึง 900 บาท พี่ว่ามันสูงเกินไป
พี่ว่า 500 บาท ก็ยังคงแพง แต่ก็พอยอมรับกันได้ นี่อีก 100 บาท ก็จะ 1 พันแล้ว พี่ไม่เข้าใจว่า ใช้ตรรกะอะไรคิด
พี่ก็ขอฝากไว้เท่านี้ก่อนก็แล้วกัน และยังไม่เปิดงานซ๋อมค่ะ เพราะยังทำใจยอมรับ อัตราค่าเรียกที่สูงขนาดนี้ไม่ได้
ถ้าพี่ทำใจได้แล้ว จะติดต่อไปอีกครั้ง ขอบคุณมากค่ะ
อ่านถึงตรงนี้ แล้ว อยากถามว่า อัตราที่เราคิดว่า แพงนี้ เราคิดไปคนเดียวหรือเปล่า
หรือเป็นมาตรฐานที่เราต้องยอมรับกันแล้ว และที่เพื่อนๆ เจอคือ มันราคาประมาณเท่าไหร่
ขอบคุณค่ะ
** หรือใครมีช่างแนะนำ บอกได้นะคะ บ้านเราอยู่ ลาดกระบัง