ในที่สุดก็ถึงจุดแตกหักระหว่างผมกับเครือข่ายนี้
ผยายามที่จะให้อภัยการทำงานของเครือข่ายนี้ ผมใช้มากว่า 10 ปี ตั้งแต่มีซิมไวรัสแจก ซิมปลาท่องโก๋ ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนมีปัญหายังไงก็คงยังทนใช้อยู่
หลายคนคงถามว่า แล้วทำไม ไม่ย้ายค่าย รอหมดสัญญาคงย้ายตอนนี้ติดสัญญาตอนซื้อเครื่องอยู่
ดราม่ามาพักนึงและมาเข้าเรื่องเลยละกัน
มันเริ่มจาก ที่เขตบ้านผมสัญญาณ 3G 4G ช้ามาก เนื่องจากคาดว่าน่าจะอยู่ปลายๆเสาส่งสัญญาณ เวลาผมใช้งานจะสัญญาณขาดๆหายๆ Ping เยอะ ไม่ไหลลื่น โปรที่ผมใช้คือ 1299 เน็ท 10 mb ไม่จำกัดจำนวน ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น 1299 เน็ทเร็วสูงสุด จำนวน 50 Gb เนทที่เช็คได้คือ
ที่วงไว้ในกรอบแดงๆคือความเร็วสูงสุดที่ผมได้รับ เมื่อเล่นเกมส์โดยเฉพาะ PUBG กับ ROV จะหัวร้อนเป็นพิเศษอัดความอนาทไว้หลายคลิปมาก
บางทีก็ วันนี้ฉันเดินเข้าป่า วันนี้ฉันเดินเข้าป้อม วันนี้ฉันเดินไปในวงติง วันนี้ฉันเดินไปไหนไม่รู้เพราะจอฉันนั้นมันไม่ขยับ
มีปัญหามานานแสนนานมาก
และผมได้ทำการแจ้งไปทั้งทางแอพ ก็ได้คำตอบกลับมาว่า กรุณาปิดเครื่องเปิดใหม่ แจ้งไปที่ศูนย์บริการ ที่เดอะมอลนครราชสีมา
วันที่ 18 มิถุนายน และ อีกครั้งวันที่ 29 มิถุนายน โดยคำตอบของพนักงานทั้งสองวันคือ....แจ้งทางช่างให้แล้วจะให้ช่างเข้าไปที่บ้านลูกค้าภายใน 3-4 วันทำการ แล้ว....18-29 ไม่มีช่างมา 29-ปัจจุบันไม่มีช่างมา ล่าสุดแจ้งไปที่ 1..8 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ก็ได้คำตอบว่า....ปิดเครื่องเปิดใหม่
วันนี้ก็เลยถึงจุดแตกหัก ไม่ไปและครับ ศูนย์บริการ ไม่โทรแล้วครับ 1..8 โทรไป 1200 เลยละกัน
ผมโทรไป 1200 คุยกับเจ้าหน้าที่บอกปัญหา
เจ้าหน้าที่ให้ตัวเลือกและให้โอกาสเราได้ตัดสินใจอีกครั้งว่า เราจะร้องเรียนเลย หรือเราจะลองกลับไปคุยอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ผมตัดสินใจร้องเรียนครับ
พอคุยไปได้ซักพัก เกิดสายหลุดกระทันหัน ผมจะรีบกดกลับไปหา เจ้าหน้าที่โทรกลับมาทันทีภายในไม่ถึง นาที รวดเร็วมัก เจ้าหน้าสอบถามที่อยู่ที่จะรับจดหมายแจ้งผลการตรวจสอบ และได้แจ้งสิ่งที่ผมต้องเมลส่งไปให้ทางเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบ ดังนี้
1.สำเนาบัตรประชาชนขีดค่อมร้องเรียนสัญญาณ 3G/4G เครือข่าย....เท่านั้น เซ็นสำเนา และใส่เบอร์โทรศัพท์
2.รูปถ่ายอะไรก็ได้จะเป็นแบบที่ผมแนบในนี้ก็ได้ จะให้ดีมีตัว speedtest ด้วยจะดีมักๆ
3.บิลแจ้งค่าบริการ ผมส่งไป 3 เดือนย้อนหลัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอันนี้ จะเอาไปอ้างอิงตรวจสอบว่าตรงตามกฎหมายที่ กสทช. ตั้งไว้หรือไม่
และจะใช้เวลาดำเนินการตรวจสอบไม่เกิน 30 วัน และจะมีจดหมายแจ้งกลับมาที่ผมอีกครั้ง
ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ผมมาโพสในนี้ไม่ใช่จะเพื่อบีบบังคับให้ค่ายนี้มาดำเนินการใดๆ แต่ผมต้องการจะให้ผู้ใช้บริการที่ประสบปัญหาแบบผม ร้องเรียนกันเข้าไปที่ กสทช. 1200 กันเยอะๆครับ เค้าตั้งมทแล้ว เพื่อให้บริการเราๆโดยเฉพาะ พูดคุยง่ายส่วนใหญ่จะค่อนข้างประณีประนอมให้เราลองคุยกับค่ายดูก่อน หรือก็แนะนำให้ย้ายค่าย แต่ผมดันติดสัญญาอีกหลายเดือน แต่หมดก็คงย้าย
ผมอาจจะเป็นกระบอกเสียงเล็กๆของลูกค้าเก่าๆคนหนึ่ง วันที่ไปแจ้ง ก็มีลูกค้าหลายๆคนคุยกันในศูนย์บริการ เรื่องสัญญาณไม่ดี จะย้ายค่ายหนี อยู่ตรงโต๊ะโซฟากลางร้าน ก็ส่งยิ้มๆให้กันแล้วก็ถามกันว่าเรื่องเดียวกันใช่ไหม ก็ขำดีนะ
สุดท้ายนี้ สู้ๆนะครับเจ้าหน้าที่ กสทช. ผมรอฟังข่าวดีจากท่านอยู่นะครับ ขี้เกียดไปทำเรื่องย้ายค่ายด้วยอีกประเด็น
พูดคุยได้แต่อย่าด่าผมนะ ผม sensitive 5555
จะพยายามเข้ามาตอบนะครับ
และจะมาอัพผลงาน กสทช. หลังจากเค้าส่งจดหมายมานะครับ
แท็กถูกไหมไม่รู้ ในแอพมันไม่มีให้เลือกต้องพิมพ์เอง
รีวิวการโทรแจ้งสัญญาณ 3G 4G ไม่ครอบคลุม กสทช. 1200 ช่วยคุณได้
ผยายามที่จะให้อภัยการทำงานของเครือข่ายนี้ ผมใช้มากว่า 10 ปี ตั้งแต่มีซิมไวรัสแจก ซิมปลาท่องโก๋ ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนมีปัญหายังไงก็คงยังทนใช้อยู่
หลายคนคงถามว่า แล้วทำไม ไม่ย้ายค่าย รอหมดสัญญาคงย้ายตอนนี้ติดสัญญาตอนซื้อเครื่องอยู่
ดราม่ามาพักนึงและมาเข้าเรื่องเลยละกัน
มันเริ่มจาก ที่เขตบ้านผมสัญญาณ 3G 4G ช้ามาก เนื่องจากคาดว่าน่าจะอยู่ปลายๆเสาส่งสัญญาณ เวลาผมใช้งานจะสัญญาณขาดๆหายๆ Ping เยอะ ไม่ไหลลื่น โปรที่ผมใช้คือ 1299 เน็ท 10 mb ไม่จำกัดจำนวน ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น 1299 เน็ทเร็วสูงสุด จำนวน 50 Gb เนทที่เช็คได้คือ
ที่วงไว้ในกรอบแดงๆคือความเร็วสูงสุดที่ผมได้รับ เมื่อเล่นเกมส์โดยเฉพาะ PUBG กับ ROV จะหัวร้อนเป็นพิเศษอัดความอนาทไว้หลายคลิปมาก
บางทีก็ วันนี้ฉันเดินเข้าป่า วันนี้ฉันเดินเข้าป้อม วันนี้ฉันเดินไปในวงติง วันนี้ฉันเดินไปไหนไม่รู้เพราะจอฉันนั้นมันไม่ขยับ
มีปัญหามานานแสนนานมาก
และผมได้ทำการแจ้งไปทั้งทางแอพ ก็ได้คำตอบกลับมาว่า กรุณาปิดเครื่องเปิดใหม่ แจ้งไปที่ศูนย์บริการ ที่เดอะมอลนครราชสีมา
วันที่ 18 มิถุนายน และ อีกครั้งวันที่ 29 มิถุนายน โดยคำตอบของพนักงานทั้งสองวันคือ....แจ้งทางช่างให้แล้วจะให้ช่างเข้าไปที่บ้านลูกค้าภายใน 3-4 วันทำการ แล้ว....18-29 ไม่มีช่างมา 29-ปัจจุบันไม่มีช่างมา ล่าสุดแจ้งไปที่ 1..8 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ก็ได้คำตอบว่า....ปิดเครื่องเปิดใหม่
วันนี้ก็เลยถึงจุดแตกหัก ไม่ไปและครับ ศูนย์บริการ ไม่โทรแล้วครับ 1..8 โทรไป 1200 เลยละกัน
ผมโทรไป 1200 คุยกับเจ้าหน้าที่บอกปัญหา
เจ้าหน้าที่ให้ตัวเลือกและให้โอกาสเราได้ตัดสินใจอีกครั้งว่า เราจะร้องเรียนเลย หรือเราจะลองกลับไปคุยอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ผมตัดสินใจร้องเรียนครับ
พอคุยไปได้ซักพัก เกิดสายหลุดกระทันหัน ผมจะรีบกดกลับไปหา เจ้าหน้าที่โทรกลับมาทันทีภายในไม่ถึง นาที รวดเร็วมัก เจ้าหน้าสอบถามที่อยู่ที่จะรับจดหมายแจ้งผลการตรวจสอบ และได้แจ้งสิ่งที่ผมต้องเมลส่งไปให้ทางเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบ ดังนี้
1.สำเนาบัตรประชาชนขีดค่อมร้องเรียนสัญญาณ 3G/4G เครือข่าย....เท่านั้น เซ็นสำเนา และใส่เบอร์โทรศัพท์
2.รูปถ่ายอะไรก็ได้จะเป็นแบบที่ผมแนบในนี้ก็ได้ จะให้ดีมีตัว speedtest ด้วยจะดีมักๆ
3.บิลแจ้งค่าบริการ ผมส่งไป 3 เดือนย้อนหลัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอันนี้ จะเอาไปอ้างอิงตรวจสอบว่าตรงตามกฎหมายที่ กสทช. ตั้งไว้หรือไม่
และจะใช้เวลาดำเนินการตรวจสอบไม่เกิน 30 วัน และจะมีจดหมายแจ้งกลับมาที่ผมอีกครั้ง
ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ผมมาโพสในนี้ไม่ใช่จะเพื่อบีบบังคับให้ค่ายนี้มาดำเนินการใดๆ แต่ผมต้องการจะให้ผู้ใช้บริการที่ประสบปัญหาแบบผม ร้องเรียนกันเข้าไปที่ กสทช. 1200 กันเยอะๆครับ เค้าตั้งมทแล้ว เพื่อให้บริการเราๆโดยเฉพาะ พูดคุยง่ายส่วนใหญ่จะค่อนข้างประณีประนอมให้เราลองคุยกับค่ายดูก่อน หรือก็แนะนำให้ย้ายค่าย แต่ผมดันติดสัญญาอีกหลายเดือน แต่หมดก็คงย้าย
ผมอาจจะเป็นกระบอกเสียงเล็กๆของลูกค้าเก่าๆคนหนึ่ง วันที่ไปแจ้ง ก็มีลูกค้าหลายๆคนคุยกันในศูนย์บริการ เรื่องสัญญาณไม่ดี จะย้ายค่ายหนี อยู่ตรงโต๊ะโซฟากลางร้าน ก็ส่งยิ้มๆให้กันแล้วก็ถามกันว่าเรื่องเดียวกันใช่ไหม ก็ขำดีนะ
สุดท้ายนี้ สู้ๆนะครับเจ้าหน้าที่ กสทช. ผมรอฟังข่าวดีจากท่านอยู่นะครับ ขี้เกียดไปทำเรื่องย้ายค่ายด้วยอีกประเด็น
พูดคุยได้แต่อย่าด่าผมนะ ผม sensitive 5555
จะพยายามเข้ามาตอบนะครับ
และจะมาอัพผลงาน กสทช. หลังจากเค้าส่งจดหมายมานะครับ
แท็กถูกไหมไม่รู้ ในแอพมันไม่มีให้เลือกต้องพิมพ์เอง