คนซื้อแอร์ใหม่โปรดระวัง ช่างที่ติดตั้งแอร์ไร้จรรยาบรรณ ลักไก่เดินสายไฟให้ไม่ครบ ทำแอร์มีปัญหา
รูปภาพ
https://www.picz.in.th/image/NgNk79
ผมซื้อแอร์มิตซูอินเวอเตอร์มาราคา46000บาท จากห้างขายเครื่องใช้ไฟฟ้าของท้องถิ่นในจังหวัดซึ่งมีหลายสาขา ดูน่าเชื่อถือ
ค่าติดตั้งเดินสาย ขาแขวนอีก1500บาท
ใช้ไปได้ประมาณ1อาทิตย์ แอร์มีอาการเปิดเครื่องแล้วไม่มีลมออกมาจากตัวเครื่อง พอเปิดค้างไว้สักพักก็ทำงานตามปกติ เหตุการณ์ครั้งนี้ทางแฟนผมเป็นคนเจอ ยังไม่ได้แจ้งผม ผมเลยไม่ได้ติดต่อตามช่างที่ติดตั้งให้มาตรวจสอบ
จนเวลาผ่านมาอีก1อาทิตย์ ก่อนนอนเปิดแอร์แล้ว แอร์ไม่มีลมออกมา มีไฟoperationกระพริบตลอดต่อเนื่องไม่หยุด
จึงทำการสับเบรกเกอร์แอร์ลง รอ10นาทีแล้วเปิดใหม่จึงใช้ได้
ครั้งนี้ผมประสบเหตุการณ์ด้วยตนเอง และแฟนได้เล่าให้ฟังว่าเมื่ออาทิตย์แรกที่ซื้อมาก็เคยมีอาการนี้
(รีโมทแอร์ผมปรับระบบcool ความแรงพัดลมแรงสุดตลอดไม่ได้ตั้งค่าผิด)
ครั้งนี้จึงส่งเรื่องผ่านหน้าเวป ของบ.มิตซูกันยง
วันรุ่งขึ้นบริษัทมิตซูรับเรื่อง และรีบส่งช่างมาดู
ช่างของบริษัทมิตซูมาตรวจสอบ ปรากฏว่าทางช่างแอร์ของร้านที่ผมซื้อแอร์มา ติดตั้งสายไฟแค่3เส้น ติดตั้งสายให้ไม่ครบตามภาพ
ทำให้ระบบแอร์อินเวอเตอร์อาจมีปัญหาในการใช้งานได้
จึงต้องให้ผมแจ้งช่างที่ติดตั้งมาแก้ไข
ซึ่งทางร้านที่ขายแอร์ให้ผม ได้แจ้งว่าพรุ่งนี้จะส่งช่างคนที่ติดตั้งให้ ซึ่งเป็นอดีตช่างในร้านแต่ปัจจุบันลาออกไปรับงานนอกเองให้มาตรวจสอบว่าอาการเสียใช่เกิดจากการติดตั้งหรือไม่
หากครั้งนี้ผมไม่ได้แจ้งโดยตรงกับบริษัทมิตซู ก็คงไม่ทราบว่าช่างที่ติดตั้งให้ใส่สายไฟไม่ครบ
เลยมาแบ่งปันประสบการณ์การเลือกซื้อแอร์ว่าควรตรวจสอบการติดตั้งของช่างให้เรียบร้อย
และขอสอบถามเพื่อนๆพี่ๆ ว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ เราควรทำใจยอมรับมัน รอช่างที่ติดตั้งให้มาแก้ไขให้เรียบร้อย
หรือควรทำเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ดี ตอนนี้แอร์ใช้งานมาได้1เดือนแล้ว
ที่รู้สึกไม่สบายใจเนื่องจากทางช่างของมิตซูได้แจ้งมาว่าช่วง1ปีแรก ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบริการฟรี
แต่หากเกิน1ปีไป ต้องเสียค่าซ่อมเอง
และการเดินสายไฟไม่ครบ อาจทำให้ระบบวงจรของแอร์อินเวอเตอร์มีปัญหา และไม่สมบูรณ์ตามอายุการใช้งานแบบปกติ
คืออาจจะมีอาการพังหลัง1ปีไปแล้ว และเราต้องรับกรรม จ่ายค่าซ่อมเอง
คนซื้อแอร์ใหม่โปรดระวัง ช่างที่ติดตั้งแอร์ไร้จรรยาบรรณ ลักไก่เดินสายไฟให้ไม่ครบ ทำแอร์มีปัญหา
รูปภาพ https://www.picz.in.th/image/NgNk79
ผมซื้อแอร์มิตซูอินเวอเตอร์มาราคา46000บาท จากห้างขายเครื่องใช้ไฟฟ้าของท้องถิ่นในจังหวัดซึ่งมีหลายสาขา ดูน่าเชื่อถือ
ค่าติดตั้งเดินสาย ขาแขวนอีก1500บาท
ใช้ไปได้ประมาณ1อาทิตย์ แอร์มีอาการเปิดเครื่องแล้วไม่มีลมออกมาจากตัวเครื่อง พอเปิดค้างไว้สักพักก็ทำงานตามปกติ เหตุการณ์ครั้งนี้ทางแฟนผมเป็นคนเจอ ยังไม่ได้แจ้งผม ผมเลยไม่ได้ติดต่อตามช่างที่ติดตั้งให้มาตรวจสอบ
จนเวลาผ่านมาอีก1อาทิตย์ ก่อนนอนเปิดแอร์แล้ว แอร์ไม่มีลมออกมา มีไฟoperationกระพริบตลอดต่อเนื่องไม่หยุด
จึงทำการสับเบรกเกอร์แอร์ลง รอ10นาทีแล้วเปิดใหม่จึงใช้ได้
ครั้งนี้ผมประสบเหตุการณ์ด้วยตนเอง และแฟนได้เล่าให้ฟังว่าเมื่ออาทิตย์แรกที่ซื้อมาก็เคยมีอาการนี้
(รีโมทแอร์ผมปรับระบบcool ความแรงพัดลมแรงสุดตลอดไม่ได้ตั้งค่าผิด)
ครั้งนี้จึงส่งเรื่องผ่านหน้าเวป ของบ.มิตซูกันยง
วันรุ่งขึ้นบริษัทมิตซูรับเรื่อง และรีบส่งช่างมาดู
ช่างของบริษัทมิตซูมาตรวจสอบ ปรากฏว่าทางช่างแอร์ของร้านที่ผมซื้อแอร์มา ติดตั้งสายไฟแค่3เส้น ติดตั้งสายให้ไม่ครบตามภาพ
ทำให้ระบบแอร์อินเวอเตอร์อาจมีปัญหาในการใช้งานได้
จึงต้องให้ผมแจ้งช่างที่ติดตั้งมาแก้ไข
ซึ่งทางร้านที่ขายแอร์ให้ผม ได้แจ้งว่าพรุ่งนี้จะส่งช่างคนที่ติดตั้งให้ ซึ่งเป็นอดีตช่างในร้านแต่ปัจจุบันลาออกไปรับงานนอกเองให้มาตรวจสอบว่าอาการเสียใช่เกิดจากการติดตั้งหรือไม่
หากครั้งนี้ผมไม่ได้แจ้งโดยตรงกับบริษัทมิตซู ก็คงไม่ทราบว่าช่างที่ติดตั้งให้ใส่สายไฟไม่ครบ
เลยมาแบ่งปันประสบการณ์การเลือกซื้อแอร์ว่าควรตรวจสอบการติดตั้งของช่างให้เรียบร้อย
และขอสอบถามเพื่อนๆพี่ๆ ว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ เราควรทำใจยอมรับมัน รอช่างที่ติดตั้งให้มาแก้ไขให้เรียบร้อย
หรือควรทำเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ดี ตอนนี้แอร์ใช้งานมาได้1เดือนแล้ว
ที่รู้สึกไม่สบายใจเนื่องจากทางช่างของมิตซูได้แจ้งมาว่าช่วง1ปีแรก ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบริการฟรี
แต่หากเกิน1ปีไป ต้องเสียค่าซ่อมเอง
และการเดินสายไฟไม่ครบ อาจทำให้ระบบวงจรของแอร์อินเวอเตอร์มีปัญหา และไม่สมบูรณ์ตามอายุการใช้งานแบบปกติ
คืออาจจะมีอาการพังหลัง1ปีไปแล้ว และเราต้องรับกรรม จ่ายค่าซ่อมเอง